Chương 31 - Thành cổ North

18 2 0
                                    

Nghe thấy Tổng giám mục dặn dò, Leonard đầu tiên là ngẩn ra, sau đó trong lòng không khỏi cảm khái:

"Lời tiên đoán của ngài 'Kẻ Khờ' thật là chuẩn..."

"Không, không phải lời tiên đoán, ngài ấy đã biết rõ tất cả chuyện này."

Leonard nhanh chóng thu lại suy nghĩ, dựa theo quy trình để Tổng giám mục thánh Anthony ký cho mình một văn kiện chính thức, sau đó mới xuống lòng đất, dẫn theo hai đội viên đi vào cửa Chianese.

Đợi đến khi người trông coi kiểm tra văn kiện xong, trong ánh sáng từ những ngọn nến màu bạc được khắc hoa văn chạm gỗ, anh ta đi vào căn phòng giam giữ Emlyn White, dùng chìa khóa màu đồng thau mở cánh cửa đá nặng nề ra.

Ánh sáng màu lam thẫm theo đó ùa vào trong nhà giam, "chói" đến mức Emlyn White theo bản năng nhắm hai mắt lại.

Sắc mặt anh ta còn nhợt nhạt hơn cả lúc trước, cả người gầy gò, khiến người ta có cảm giác chỉ cần một cơn gió thổi là sẽ bay mất.

Nhớ tới câu trả lời của ngài "Kẻ Khờ", Emlyn đột nhiên có thêm sức lực, không mở mắt, từ từ đứng dậy, cười ha ha nói:

"Tôi biết ngay là các anh sẽ chủ động thả tôi ra ngoài mà."

Nếu tôi chỉ nói đây là kiểm tra theo thông lệ thì có phải anh rất thất vọng không? Leonard lẩm bẩm một câu, đáp lại với vẻ thản nhiên:

"Cho anh 30 giây, quá thời gian này mà còn không ra khỏi cửa Chianese, thì tôi coi như anh đồng ý ở lại."

Là một "Kẻ Gác Đêm" có thâm niên, đội trưởng tiểu đội "Găng tay đỏ" đã nhậm chức vài tháng, Leonard rất có kinh nghiệm đối phó với tù phạm.

Nét mặt Emlyn chợt cứng lại, miệng há ra muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn giữ im lặng, đi lướt qua Leonard và hai đội viên của anh ta, đi thẳng ra cửa cửa Chianese.

Ra đến ngoài, anh ta chợt lạnh run, dường như cái lạnh trong người đang bị đẩy ra ngoài.

"Sau khi trở về, phơi nắng thêm mấy hôm là được. À, Backlund đã vào đông, mặt trời cũng sẽ không thường xuyên xuất hiện, mà quỷ hút máu các anh cũng không thích phơi nắng... Anh không phải là bác sĩ sao? Có thể tự mình điều chế thuốc trong lĩnh vực 'Mặt Trời'." Leonard thấy thế, tiện miệng nhắc một câu.

Trạng thái của Emlyn không ổn lắm, một mặt là quá nhiều ngày không được uống máu nhân loại có nhiều linh tính, chỉ có thể dựa vào máu động vật để thay thế, mặt khác là vì ở lâu sau cửa Chianese, phải chống chọi với sự ăn mòn từ sức mạnh Đêm Tối bị phong ấn, nên cần thuốc từ lĩnh vực 'Mặt Trời' để loại trừ những ảnh hưởng còn sót lại.

Là một "Giáo sư ma dược", Emlyn có sự hiểu biết nhất định về tình trạng cơ thể và tinh thần của bản thân, không phản bác, cũng không gật đầu, chỉ nhấn mạnh một câu "Huyết tộc", sau đó hỏi:

"Cha sứ Utravsky đâu?"

"Ông ấy còn phải đợi thêm một thời gian nữa, hi vọng cuộc chiến tranh chết tiệt này sớm kết thúc. Yên tâm, sắp tới mỗi tuần chúng tôi sẽ để ông ấy ra ngoài hai lần, phơi nắng hai hôm, phải xem tình hình thời tiết ở Backlund rồi quyết định." Leonard đáp lại đơn giản, sau đó đưa Emlyn White lên mặt đất, ra đến đường cái.

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ