Chương 32 - Thánh ngôn

11 1 0
                                    

Tuy Klein tiến vào Vùng đất bị thần bỏ rơi còn chưa đến một tuần, nhưng hắn đã sớm thông qua "Mặt Trời" có hiểu biết nhất định về nơi này, biết nhân loại bình thường, thậm chí thánh giả, đi trong bóng đêm đều phải sử dụng lửa, tạo ra ánh sáng, nếu không rất dễ bị quái vật nguy hiểm trốn sâu trong bóng tối tấn công, hoặc là bị Bí ẩn nuốt chửng, im hơi lặng tiếng biến mất, không tìm về được nữa.

Mà lúc này, vị nhân viên thần chức có tuổi kia lại không hề xách theo đèn lồng da thú, cứ thế đi xuyên qua bóng tối, xuyên qua màn sương mù, chậm rãi tiến vào bên trong giáo đường đang được chiếu sáng bằng ánh đèn bão nhàn nhạt.

Nếu không phải đôi mắt kia của ông ta quá điềm tĩnh sâu thẳm, không hề có sắc thái điên cuồng thì phản ứng đầu tiên của Klein là đã gặp phải một con quái vật đặc biệt.

Đương nhiên, trạng thái giống như người bình thường lại trầm mình trong bóng tối nhìn thế nào cũng thấy mâu thuẫn, bất cứ sinh vật có chỉ số thông minh tiêu chuẩn nào đều có thể dễ dàng kết luận ra người vừa tới có lẽ còn đáng sợ hơn cả quái vật đặc biệt.

Một sự tồn tại có thể qua lại trong bóng tối mà không bị ảnh hưởng gì, lại còn có đủ trí tuệ và linh tính, lúc trước Klein chỉ mới gặp một vị, "Kẻ báng bổ thần linh" Amon!

Cảm nhận được ánh sáng nhàn nhạt đã chiếu đến mặt, ông cụ cao lớn lưng hơi còng, mặc áo dài màu đen sẫm của nhân viên thần chức dừng bước, nhìn Klein bên cạnh tượng của ma sói, hỏi bằng giọng trầm khàn:

"Chủ nhân của thành bang này đi đâu rồi?"

Klein là người nếu có thể không cần phát sinh chiến đấu với một người xa lạ thì sẽ gắng sức giải quyết vấn đề trong hòa bình, hắn vừa đề cao cảnh giác, vừa thản nhiên đáp lại:

"Tôi vừa đến thành phố này, tôi cũng không biết chủ nhân nó ở đâu rồi."

Hắn vừa dứt lời, toàn bộ giáo đường dường như tối xuống, màn sương mù mỏng giống như thủy triều, từ bên ngoài tràn vào dữ dội, bao phủ toàn bộ không gian bên tỏng.

Ánh sáng tỏa ra từ chiếc đèn bão trong tay Klein lại không thể chiếu sáng quang cảnh ngoài cửa và cửa sổ, bên ngoài tối đen như mực, không thể nhìn thấy những thứ khác.

Chỉ chớp mắt, cả tòa giáo đường thờ phụng bức tượng ma sói kia dường như bị tách rời hoàn toàn với thành cổ North, không biết đang ở nơi nào.

Đồng tử Klein nhất thời phóng to, hắn nhìn về phía nhân viên thần chức có mái tóc bạc, mặt có nếp nhăn kia, trầm giọng hỏi:

"Ông là ai?"

Nhân viên thần chức hơi khom người, dùng tư thái từ trên cao nhìn xuống, trả lời:

"Ta là người hầu bên cạnh ngai thần của Chúa, 'Thiên sứ thánh ngôn' Stevie, ta thay chúa hành tẩu qua những nơi trong quá khứ, truy tìm kẻ báng bổ lẩn trốn trong bóng đêm."

Khi nói chuyện, bóng dáng ông lão này đột nhiên to cao lên tận 4m, sau lưng mọc ra những chiếc lông chim hư ảo màu đen, bóng sáng của chúng đan vào nhau, dệt thành những đôi cánh thần thánh nhưng thâm trầm sau lưng.

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ