1. Chúa Tể

794 71 23
                                    

"Tìm trên thế giới này chắc có mỗi em
Chỉ một mình em nết ngang nhưng
xinh đẹp
Không thể nào thoát
Không thể nào mà thoát tay em..."
________________________________________

Tâm trí Bùi Công Nam lúc này toàn nhạc, nhạc trong đầu chạy nối tiếp nhau như một bản mashup. Có bài solo của ảnh, theo sau là bài diễn nhóm, rồi vài đoạn nhạc quảng cáo anh viết cho đối tác, lâu lâu chen vô cả mấy bài nhạc vô thưởng vô phạt. Anh cứ ngồi một góc suy nghĩ, lẩm nhẩm. Bùi Công Nam là vậy, khi làm việc sẽ tập trung hết sức, huống hồ chi ngày mai còn là đêm diễn ra buổi diễn đầu tiên của chương trình. Giờ mỗi người một nơi, ai làm việc nấy, ảnh cảm thấy nguồn năng lượng làm việc năng suất của ngày hôm nay đang dâng đến đỉnh điểm.

"Áaaaa hahahahahhahsjijl×&@%%>@*wwjn"

Bỗng tiếng la lớn như cãi nhau dội vào tai, chen lẫn cả tiếng cười ha hả. Bản mashup trong đầu của Nam bị tạm dừng ngay lập tức.

"Hì. Lại là Khánh ha. Lại tiểu phẩm với ai nữa rồi?"

Ảnh tự cười một mình khi nhận ra giọng của người quen thuộc. Ảnh quyết định ngưng nhẩm lời bài hát, đứng dậy, đi ra khỏi phòng tập và sà tới ngay chỗ Duy Khánh như một cái máy có sẵn định vị người thương. Úi chà! "Hội chứng si mê Duy Khánh" của anh tài Bùi Công Nam đang bộc lộ triệu chứng.

Và đây, "chúa tể" của ảnh, đang diễn tiểu phẩm gây nhau cùng Jun Phạm, Quốc Thiên, trước sự chứng kiến và cười mồi của vài anh tài khác. Nam bay tới ôm chầm Khánh từ phía sau. Ảnh cũng không quên đối đáp với hai vị đã khiến Khánh phải bật "chế độ mỏ hỗn":

"Hai anh làm gì Khánh nữa rồi? Anh Thiên, anh la Khánh đúng hong? Đầu thú đi!"
"Hai ảnh cứ ăn hiếp tui quài. Cứ phải mỏ hỗn mãi thôi ớ. Chứ tui đâu có phải như vậy đâu. Nam biết mà đúng hong~"

Hự, cái giọng nũng nịu của Duy Khánh đúng là đâm thẳng vào trái tim của Nam. Dù biết Khánh là người 10 phút đổi hoạt cảnh 1 lần, cùng cái giọng này, cái gương mặt đáng yêu này, 10 phút sau người bị chửi có thể là ảnh luôn không chừng, nhưng thôi, nết ngang nhưng dễ thương là được. Giờ thì solo mỏ hỗn với các anh tài khác để "bảo vệ" Khánh đã, chuyện khác tính sau.

Sau một hồi giỡn hớt với các anh khác rồi đẻ ra các tiểu phẩm có 1001 cái tình tiết, cả hai kiếm một góc ngồi cười. Nam khẽ nhìn qua Khánh, chà, hai người gặp nhau đã được 3 tháng rồi ha. Từ lúc các anh tài gặp nhau, Duy Khánh đến chủ động làm quen với anh vì cả hai gần tuổi nhau. Rồi lúc hint của anh được công bố, Khánh comment gọi anh là "crush" công khai trước mọi người. Đến khi chương trình chính thức khởi quay, Khánh cũng chủ động đóng góp: "Hay Nam với tui thành một cặp đi, kiểu tiểu phẩm đồ ớ". Vốn là một người vui vẻ, cộng với việc Duy Khánh đáng yêu thì Nam đồng ý ngay và luôn. Chỉ là thời gian thấm thoắt thoi đưa, có lẽ chuyện này đã biến thành "tiểu phẩm giả, tình thật".

Những dòng tin nhắn từ ngày đầu ngày một dày đặc, những buổi gặp nhau nghĩ là bàn chiến thuật cho chương trình nhưng cuối cùng hai người lại toàn nói chuyện không đâu. Nhưng nó vui. Nếu bây giờ có ai hỏi Nam ảnh có thích Khánh không, ảnh sẽ không thể trả lời "Có" một cách dứt khoát. Nhưng nếu kêu Nam kể về Khánh, ảnh sẽ ngồi thao thao bất tuyệt, cần thì ảnh phổ nhạc luôn cũng được. Chết, tiếng yêu của ảnh không thể nói ra thành lời nhưng biểu hiện thì có đủ.

Xương Rồng Gồng LênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ