Gold nằm nghĩ bâng quơ như vậy cho tới khi King Orange gọi mình vào ăn sáng. Sau đó thì cậu cắp đít đến trường. Mọi thứ vẫn bình thường.
Trường học, một nơi tuyệt vời để học tập, và vui chơi, gặp gỡ thầy cô, gặp gỡ bạn bè, tìm hiểu về môi trường, tìm hiểu về mọi người, chọc phá bạn bè (ném bạn xuống hố, đập phá cửa sổ, bỏ độc vào thức ăn, lấy dao đâm thầy cô, cắt đầu lao công, thực hiện các nghi thức ma quỷ)
Nó đáng lẽ sẽ như vậy nếu Purple không đến trường với cái mặt tươi hơn hoa. Ôi trời ơi, bình thường cậu mờ nhạt nhưng vào tay cái người tăng động nào đấy là rạng rỡ liền.
Vốn có nhan sắc sẵn rồi, giờ lại tự tin, tươi cười nhiều thì thăng hạng thôi. Cậu không biết cái thay đổi này có tích cực không nhưng có vẻ như Purple không thích cái việc phải im lặng nhìn người khác nói.
Thôi thì con người cậu ta thành thật, có như vậy cũng không lạ gì. Tất nhiên là sẽ có người chú ý đến, họ nghĩ là Purple đã gặp chuyện gì đó rất vui nên mới cười rạng rỡ như thế.
Tự tin giúp bạn đẹp hơn. Chả mấy chốc mà Purple đã hòa nhập vào tập thể lớp, một cách dễ dàng.
Chuyện này Gold không có ý kiến gì, có lẽ là hai đứa khác nhau ở suy nghĩ.
Nhìn thấy Purple, chợt nhớ lại tối qua, lúc mà cậu ta mè nheo về vấn đề của cậu với Orchid, cậu thấy cô gần như không thể hiện quá nhiều tình cảm với con mình, hoặc có lẽ là do chưa tiếp xúc nhiều. Dù sao thì Orchid cũng bận rộn mà.
Hôm nay còn vui vẻ, đầy sức sống như vậy thì thật đáng mừng, như thế mới đúng chất thiếu niên mặt trời...
" Làm gì mà nhìn con nhà người ta đắm đuối vậy cha nội? " _ Qiu Lin
Mở mồm ra thở câu nào là muốn đấm câu đó.
" Hôm nay Purple rạng rỡ hơn bình thường, với lại cậu ấy cười nhìn đẹp mà " _ Gold
Qiu Lin liền ném cho cậu một cái nhìn như thấy người ngoài hành tinh. Cậu ta kéo tay Neily đang ở gần lại rồi chỉ vào mặt Gold.
" Thằng này khen Purple đẹp nè " _ Qiu Lin
" ...Mày thích nó hả? " _ Neily
" Ủa alo? Khen một cái là thích? Khờ hả ? " _ Gold
" Chứ khi không sao lại khen, hôm qua mày hỏi nó, hôm nay cũng nhắc tên, còn gì phản biện không? " _ Neily
Gold biết là bây giờ người ta đặc biệt chú ý đến chuyện tình cảm nhưng thế quái nào. Khen đẹp nghĩa là thích? Thế thì cậu thích cả chục người chắc?
Trước khi trở thành Gold thì cậu đã quen với việc khen và được khen rồi.
" Bớt vô lí lại, tao quan tâm thì tao hỏi thôi " _ Gold
" Còn quan tâm à " _ Qiu Lin
" Tao đi rửa mặt một tí, tụi mày đợi tao " _ Gold
Gold không trả lời Neily, cậu đi một mạch đến nhà vệ sinh. Thấy mà mắc mệt, cậu không thích ồn ào lắm. Ngược hoàn toàn với Purple, người lấy năng lượng từ giao tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alan Becker] Hai phận
FanfictionTác giả : Lou. * Cái tên là minh chứng cho sự tồn tại của một người. Cho dù có đổi nó đi chăng nữa thì ta vẫn tồn tại nhờ cái tên gốc. Nhưng một cái tên không thể trở thành của cậu chỉ vì mọi người gọi cậu bằng cái tên đó. Nó không thuộc về cậu...