*Chapter Four* +Surprises+

76 0 0
                                    

November 15.

(Shana's POV)

Today is my birthday..

my birthday.. my birthday.. my birthday.

Pero mukhang di magiging masaya ang birthday ko na ito.

Actually, nagtataka talaga ako kung bakit kinalimutan ni Beks ang birthday ko. Busy ba talaga siya masyado??

Pero kapag naaalala ko yung sinabi ni Kean na..

after nito.. akin naman.. medyo ok na!

"Gandahan mo yung hair niya!"-sigaw ni Kaye.

6 hours na kaming nasa harapan ng salamin. 

Joke. 5 hours pa lang naman.. kanina pa kasi kaming 1 dito eh :">

until now.. di pa din kami tapos.

"Pwede bang wag na lang mag-make up?? ang kati-kati kasi sa mukha eh. Magmamaskara naman >.< di na siguro kailangang mag-paganda pa >.<"

"Ano ka ba Shana-Mi??" tinuro ni Kaye yung mukha ko. "Alam naman naming maganda ka na... pero, kailangan pa din ng make-up, dahil bongga yun. Ayaw namin na mapahiya ka doon."

"Kaya pala sa sobrang pagkabongga nakalimutan nyo na--

"Uy yung damit niya naka-ready na ba??"-Lorraine.

Ok thanks a lot... lagi na lang may interruption pag nagsasalita ako >.<

---------

"Ahh.. excuse me."

Ang dami dami namang tae dito..

joke :"> TAO pala.

"Padaan po.."

Pinadaan naman nila ako. Di ko makilala yung mga tao dito kasi nakamascara silang lahat. Di ko tuloy makita sina Lorraine. 

Iniwan kasi nila ako eh. Nakakainis nga eh. Pinahatid lang nila ako doon sa driver ni Kaye.

-____- at ngayon... Heto ako. Di ko alam kung saan ako pupunta >.<

7pm na.. Medyo masakit na din yung paa ko dito sa stiletto na suot suot ko. Feeling ko .. at any moment, mamamatay ako kapag nasubsob ako eh >.<

Nakahanap ako ng uupuan. May table kasi akong nakita na isa lang yung nakaupo. Di ko siya kilala. Pero lalake to kasi, sa suot niya.

"Ms. for VIP to." sabi niya sakin.

"huh??" For VIP?? "ahh.. pwede bang makiupo muna saglit?? sobrang sakit na kasi ng paa ko eh."

Di siya sumagot. Ngumiti lang siya.

Chi-nek ko yung phone ko na nakalagay sa hand-purse ko kung may message mula kina Lorraine. Kaso.. kahit isa... WALA.

"Haayy. nakakainis talaga ang mga tao sa mundo >.< Gusto ko na talagang umuwi >.<"

"you want?"

Napalingon ako sa gilid ko. May lalaking nag-abot sakin ng juice na ewan talaga kung juice.

"Ahh.. thanks."sagot ko saka ko nilaklak yung juice.

umalis na din yung lalaking nagbigay ng drink. Thanks to him at medyo napawi ang uhaw ko.

Pumailalim muna ako saglit para tanggalin yung sapatos ko. then pag angat ko ng ulo ko nagulat ako kasi...

Peer of Love (Memories) Second Part [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon