Chương 59 - Hai lựa chọn

18 1 0
                                    

Trong phòng, ánh sáng đỏ rực tỏa ra như nước, ngấm vào từng ngóc ngách.

Dorian thong thả ngẩng đầu lên, nhìn ra vầng trăng tròn vành vạnh ngoài cửa sổ, rất lâu vẫn chưa rời mắt khỏi, tựa như lần đầu tiên được thưởng thức cảnh đẹp này.

Phù... Ông thở hắt ra, đứng dậy, đi vào phòng tắm, vặn vòi nước, hứng một vốc nước lạnh thấu xương, vỗ mạnh chúng lên mặt.

Sau khi rửa mặt xong, Dorian dùng khăn lau khô mặt, quay lại phòng khách, ngồi xuống sô pha, cúi đầu, thành kính lẩm bẩm:

"Ca ngợi Kẻ Khờ!"

Cầu nguyện xong, ông đi vào phòng sách, lấy giấy bút ra viết thư cho học sinh Fors:

"... Xin hãy chuyển lời đến ngài Gehrman Sparrow, thầy đã xác nhận lời hứa của anh ta, hi vọng anh ta có thể tìm được cách tốt nhất giải quyết lời nguyền..."

"Thầy sẽ triệu tập các thành viên gia tộc khác, thương lượng xem có dùng một trong hai vật phong ấn cấp '0' đổi lấy 'Chiếc hộp của Cựu Nhật' không..."

"Ở đây, thầy xin giới thiệu về hai vật phong ấn cấp '0', để ngài Gehrman Sparrow có thể có thời gian đầy đủ suy xét xem muốn lấy được món nào;"

"Một món tên là 'Bức tranh của thần', nó nhìn có vẻ là một bức tranh bình thường trong khung đồng, nhưng nội dung miêu tả bên trên thì thay đổi ngẫu nhiên."

"Khi nó hiện ra các địa điểm khác nhau, người nắm giữ có thể khiến khu vực xung quanh mục tiêu thay đổi, để cảnh tượng tương ứng bày ra hiện thực;

"Khi nó hiện ra các nhân vật khác nhau, người nắm giữ có thể khiến những nhân vật đó tấn công mục tiêu, mỗi người một lần;

"Khi nó hiện ra các hình vẽ trừu tượng khó hiểu, thì hiệu quả khác nhau sẽ xuất hiện trong hiện thực, mà chúng ta chỉ biết một phần rất nhỏ về quan hệ đối ứng;

"Khi nó hiện ra nhiều cánh cửa, mỗi 'cánh cửa' khác nhau sẽ di chuyển đến nơi khác nhau, trước đó không thể biết trước đích đến, có thể sử dụng để trục xuất mục tiêu;

"Khi nó hiện ra lòng đất u ám hoặc tinh không sâu thẳm, thì cực kỳ nguy hiểm, phải phong ấn!"

"Nếu bức tranh này không có ai nhìn, không có người thưởng thức, thì nhân vật ở bên trong sẽ sống lại, thò tay ra khỏi bức tranh, từng chút tiến vào thế giới hiện thực, lúc phong ấn phải chú ý đến điểm này!"

"Gia tộc tôi từng có một nhánh bảo quản 'Bức tranh của thần', họ để xảy ra sai sót, khoảng một phút không có ai thưởng thức nó, mà thời điểm đó trên mặt nó hiện ra hình ảnh Thiên sứ vờn quanh thần linh, sau đó vị thần linh kia sống lại, bước ra khỏi tranh."

"Nhánh gia tộc đó của tôi cứ thế bị giết, chỉ để lại vài thành viên tinh thần thất thường, vị thần linh kia thì không biết đã đi đâu, nhưng không mang theo bức tranh này."

"Chúng tôi lo lắng rất lâu, chỉ sợ vị thần linh ấy sẽ hủy diệt thế giới, may mắn là ngài ấy chưa từng xuất hiện, có lẽ đã bị bảy vị thần chú ý thấy sau đó xử lý."

"Đương nhiên, không loại trừ đây là câu chuyện do những người tinh thần thất thường bịa ra, nhưng trong đêm đó, phần lớn thành viên đều đã chết, một phần nhỏ thì bị điên, bản thân chuyện này đã chứng minh nhiều điều."

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ