Chương 68 - Manh mối

24 2 0
                                    

"Các người cũng thử đi." Klein đưa que xiên bằng sắt màu đen trong tay về phía các cư dân thành Mặt Trăng.

Những người đó nhúc nhích yết hầu, không nhịn được nuốt hai ngụm nước bọt, nhưng không đáp lại ngay, đều chuyển ánh mắt về phía Đại Tế Ti Nime, đợi ông ta gật đầu.

Nime lấy một món vật phẩm từ trong quần áo da thú bọc quanh người, đó là một thứ giống kính núp có cán.

Klein liếc mắt nhìn thiếu chút nữa tưởng là kính độc nhãn, sợ đến mức tim ngừng đập, cũng may kịp thời khống chế bản thân, xác nhận chi tiết.

Nime cầm cán kim loại, đưa phần kính thủy tinh đến trước mắt phải, cách thấu kính nhìn kỹ Ruth vài giây.

Sau khi im lặng một chút, ông bỏ đồ trong tay xuống, khẽ gật đầu với những cư dân khác.

Tất cả những người còn lại cuối cùng cũng đưa tay ra, cẩn thận, có trật tự, lần lượt xé miếng nấm xiên trên que sắt đen dài, bỏ nó vào miệng.

Miếng nấm không có mùi vị ghê tởm, không có ý vị dơ bẩn chớp mắt làm họ say mê, bất chấp bị bỏng miệng, chỉ nhai hai ba cái là nuốt chửng vào bụng, tiếp đó tay đưa ra theo bản năng, định xin thêm miếng nữa.

Nhưng nấm trên que xiên bằng sắt đen đã được chia hết rồi.

Nime thu ánh mắt khỏi chiếc que xiên dài, đợi Gehrman Sparrow tiếp tục giảng về những gì "Kẻ Khờ" dạy bảo.

Klein nhìn quanh một vòng, lặp lại lời vừa nói:

"Những cây nấm xung quanh đây có thể tùy ý hái, ngoại trừ loại đen tuyền kia. Ngoài ra phải nấu chín hẳn mới có thể ăn, nếu không sẽ bị nguyền rủa."

Các cư dân thành Mặt Trăng không hề chần chừ, đứng dậy lựa chọn cây nấm mình đã thèm khát từ lâu.

Klein liếc nhìn một cái, lại nói thêm một câu:

"Cây nấm trắng nõn sau khi nướng chín rất dễ vỡ ra, chảy ra chất lỏng, các người phải chuẩn bị một ít dụng cụ, hoặc là uống ngay nó."

Không đợi đám người Ruth đáp lại, hắn tiếp tục chủ đề vừa bị gián đoạn, nói đến những âm thanh tụng niệm tôn danh của ngài "Kẻ Khờ" truyền ra từ sương mù xám trắng.

Thấy Đại Tế Ti Nime nghe đến say mê, cũng có sự xúc động khá lớn, Klein cân nhắc mở miệng:

"Cách thức để sương mù xám trắng sinh ra phản ứng vẫn còn khá nhiều, nhưng đều liên quan đến chúa của tôi."

Đây là một suy đoán hợp lý của hắn, bởi vì người bị treo trên cánh cửa ánh sáng không chỉ có một, cách thức tiến vào sương mù xám cũng không chỉ có một, nếu Đại đế Russell cầm mề đay bạc thần bí ông tự mô phỏng ra đến nơi này, cũng có xác suất rất lớn khiến vách tường vô hình này có sự biến đổi, đương nhiên tiền đề phải là đại đế thuộc một trong ba đường tắt "Thầy bói", "Người học việc", "Kẻ trộm".

Thấy đám người Nime không đưa ra nghi vấn, Klein ôn hòa nói:

"Theo tôi quan sát, đường tắt phi phàm ở thành Mặt Trăng cũng không chỉ có một."

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh SángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ