Chapter 1

37 2 2
                                    

Hello gaaaaaais! Nag iimagine naba kayo ng sobra sobra? Hahahaha! Feel you! Mahilig ako mag imagine pero nakaka baliw lang pag narealize mo'ng imagination lang pala yun. Na hindi yun mangyayari. Hay kayenes -,- basta maagang sorry na sa inyo sa mga wrong gramar. HAHAHAHA! Peace yow! At please leave at comment. Kahit 3 votes lang syor na.

-----------------------

Waaaaaaaah! Bat ang dilim? Nasan ako, nasan sila mommy, sila kuya? Bat ba ang dilim? Brownout ba?! Aish.... Ayoko nga sa madilim eh. >.

Baka naman dinukot ako. T-teka! Wala silang makukuha sakin! Kila mommy meron pero sakin wala---

"KYAAAAAAAAAAH!" Lechugas na alarm clock ko. Papatayin ata ako eh.

Ay leshengenes! Kaya naman pala madilim kasi tinakpan ni kuya ng kung ano man yun mga mata ko. Aishh... Di pa ako nasanay. Eh lagi naman niya yun ginagawa.

Kahit labag sa kalooban ko bumangon nako at ginawa ang morning rituals ko. Pero bago ako bumaba at mag breakfast, mag papakilala muna ako. Hehe

Hello ako si Phamela Asuncion mag 16 years old at fourth year high sa pasukan. Kayo na mag sabi kung anong ugali ang papagawa sakin ni author. Basta mahal ko ang milo ko, sabog, mahilig mag imagine at basta madami. HAHAHAHA!

Bumaba nako at may tonong sinabi. "Goooooooodmorning! Rock 'n Roll to the world! Whooo!"

"Goodmorning baby" bati sakin ni mommy.

Sinabi ko na kaya mommy na wag na niya ako tawagin baby kasi. Hellooo? Malaki na kaya ako. Hindi yung eyebags ko ah. Hahahaha! Pero sabi naman niya kahit ano daw mangyari baby niya parin ako. Nice kilig ako. Hihihi

"Uhm.... Mommy asan po si kuya?" Kasi lagi akong kinukulit ni kuya sa bespren ko. Eh malayo na yun, wala na kaming connection.

"Ay maaga umalis kuya mo. May inaasikaso siya pero wag mo na intindihin" Ugh! Di ako sanay na wala si kuya :

Kakampi ko kasi si kuya eh. Pinag tatanggol niya ako sa mga nang aaway sakin. Siya si superman ko. Huehue! Ang mais pakinggan no?

Hindi ko na inintimdi yun, at kumain at pumapak nalang ng milo. Ewan ko kung bakit parang andami atang naka handang breakfast ngayon? Nang biglang nag salita si mommy.

"Baby pagka tapos mo diyan. Mag bihis kana at maaga tayong mamimili ng mga gamit mo for school. Diba sa monday na yun." Hayst. Sa monday na nga pala first day of school.

First day of school na ma me-meet new classmates ko, teacher, friends, enemy? Wag naman. Ayoko ma folder no? HAHAHAHA! Goodgirl nako.

--------------------------------

"Mommy, mauna na po ako sa 3rd floor. Para mapili ko na po mga kailangan ko" para maka bili narin ako ng isang pack pa ng milo. Baka maubos ko kasi agad yung isa kaya dadagdagan ko pa ng isa. Hehez

Umalis nako. Paakyat palang ako ng maisipan ko mag wattpad muna habang nag lalakad papuntang 3rd floor. Wala lang, naisipan ko lang mag lakad. Atsaka alam niyo yung sa my fiance is a blah blah blah. Parang ang ganda kasi mag basa sa wattpad ng tungkol sa arrang marriage.

Yung strangers na naging mutuals yung feelings nila para sa isat-isa. It so kilig lang talaga diba? Minsan nag iimagine ako, pano kaya pag na arrange marriage din ako? Gwapo kaya fiance ko? Huehue pero nasisira imagination ko kapag naalala ko, pano ako maa-arange marriage kung wala naman kaming malaking company----

"FUCK! Ano ba?! Hindi kaba marunong tumingin sa dinadaanan mo?!" Nahampas ko sa kanya yung notebook na hawak ko. Buti nalang pinahawak sakin ni mommy to!

"Hey! Stop shouting, mahal ang eardrums ko para sirain mo." Sus, parang may pake naman ako sa eardrums niya -,-

"Hey din! Dont english english me or I'll kick your ass!?" Pwedeng mag english pero. Hoy dre nasa pilipinas tayo!

"Tss... Maganda nga palengkera naman" bulong niya. Tss bubulong nalang maririnig ko pa.

Tss. Bat siya, gwapo nga ugaling impakto naman. Ansarap itapon sa kawalan tong impaktong kaharap ko na'to eh.

"Hoy mister impakto! Can you shut up your fucking mouth?! At umalis ka sa daan!" Pa epal. Harang harang pa eh.

"Bakit, saan kaba pupunta?" Tss... Pake ba niya?

"Wala kang pake kung pupunta ako sa 3rd floor! Bakit sino ka'ba?! Dahil ang alam ko, isa ka lang impaktong nag c-coc na haharang harang ng daan!" Aish...

Bakit ba kasi andaming nababaliw sa coc?! Ano bang meron dun?

"Sus. Siguro nga kasama ka sa mga fangirls ko, binangga mo pa ako kung gusto mo lang pala madikit ako sayo. Tsk! Susundan pa ako sa 3rd floor"Fangrils? Weh?

"Ikaw? May fangirls? HAHAHAHA! Papatawa ka? /enter fake laugh/ pwede ba? Tigil tigilan mo'kong impakto ka! Tanga naman ng mga babaeng yun. Baka naman bulag sila sa hinahabol habol nila?" Ang kapal ng pag mumukha amfufu

"Bakit? Gusto mo dumagdag? At mukhang di mo nga ako kilala" ABAT---!

"Lol, pakamatay ka na! At spell A.S.A!" Asa naman siyang isa ako sa tangang babae na magkaka gusto sa kumag na'to.

"A.S.A ayan pwede na ba?" Kinilabutan ako sa ginawa niya.

Nasuntok ko at napa tumba ko siya. Astig! Pano ba naman kasi, sobrang lapit na ng mukha niya sakin. Nararamdaman ko tuloy yung init at bango ng hininga niya. Ugh!

Pero mukhang nagalit siya kaya kumaripas ako ng takbo. Naiwan ko yung notebook pero okay na yun, kaysa naman masapak din ako.

**********************

Uhm... Napili ko na'ba lahat ng kailangan ko? Nilibot ko ng tingin paligid ko. Baka kasi andyN lang sa tabi-tabi si mister epal -,- pero napako yung tingin ko sa cute na cute na pencil case tapos design niya milo

Naka hawak nako sa pencil case na gustong gusto ko. Pero may humawak din nito.

"Akin' to. Excuse meeee!" Sabay tapik ko sa kamay niya.

Tumingala ako para makita ko pagmumukha ng ungas na'to. Na glue ata mata ko sa kanya. Amg ganda ng mga mata niya, pag malapitan--- WAIT LANG! Pamilyar mukha nito ah!

"Wag mo'ko titigan ng ganyan. Hindi ako milo para mahalin mo ng sobra. Tsk" iniwas ko agad tingin ko sa kanya.

Nanlaki mata ko. Siya nga' to. Mayabang eh "T-teka! Ikaw si mister epal---"

My fiance is a COC addictTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon