CHAPTER 29: Great Hug

336 11 0
                                    

Kate's POV

Ano bayan feeling ko lang ba ito o talagang may black aura sa pinto nya? ( insert anime imagination). Grhhh! yung balahibo ko sa kamay nag sitayuan. Ano bayan!

"*knock* *knock* Alien?...andyan ka ba?"

"*knock* *knock* Hoy! alien sumagot ka nga! bubuksan ko tong pinto kapag hindi kapa sumagot dyan"

Ahh, ayaw nya hah. Walang alinlangan kong binuksan ang pinto at alam nyo kong ano ang naabutan ko?....WALA. Walang tao"

Dahan dahan akong nag ikot sa buong kwarto, pati bathroom pinasok ko na rin. Pero walang kwangmin na nandon. Lumapit ako sa bintana baka sakaling nandon lang sya.

*gasp*

"Ahhmmp!!"

May biglang tumakip ng bibig ko at yung isang kamay nasa tummy ko. Hindi ako makagalaw kasi ang higpit ng pagkakagapos nya sa akin---or should I say.....Yakap?

"Stay"

"hmm?"

Bulong nya sakin..Ano daw? T-teka kaboses nya si..Kwangmin.

Ang init ng hininga nya at bumaba ang hiningang yun sa leeg ko.

"Stay"

Unti unti nyang binaon ang ulo nya sa leeg ko habang yakap ako. Mas humigpit pa ang yakap nya sa akin. Hindi ako makagalaw pero mas gustuhin ko nalang na wag gumalaw at lubisin nalang ito.

Dahan dahan kong ginalaw ang isang kamay ko at hinawakan ang kamay nya na nakahawak sa bibig ko. Binaba ko yun pero ganon parin ang posisyon namin at inilagay ko iyon sa isang kamay na nasa tummy ko. Yan, like a back hug. :)

Gusto ko syang amuhin kaya mag su-sweet talk ako sa kanya ;)

"Pwde ko bang malaman kong ano ang nangyari?"

"I don't want to talk about it"

"Why?"

"Please"

"I want to know because I'm your Pika girl remember?"

HIndi na sya nag salita. Pero hindi nag tagal huminga din sya ng malalim.

"I don't want to hurt you, kaya please wag nang makulit"

Kumawala sya sakin at biglan tumalon sa kama ng naka dapa. Hay, andon na sana eh kaso ang tigas talaga ng ulo.

Pinilit kong pakalmahin ang sarili ko at dahan dahan akong pumunta sa kanya at umupo sa tabi nya.

"Okay lang na masaktan. Just tell me the truth"

Umayos sya ng upo at duon sya kabilang edge humarap.

"My past  girlfriend is here"

Alam mo yong feeling na biglang sumakit ang puso mo pero dahil sa mahal mo sya gusto mo paring makinig.

"C-could you....tell me the whole story with her?"

Gaga! Bakit mo tinanong yun! Baliw kaba? Mahal mo talaga ang masaktan no?

Gulat syang tumingin sa akin. Maski ako gulat sa sinabi ko. Pero wala ng atrasan to. Gusto ko rin namang malaman ang katotohanan.

"*sigh* You know kate...Mas mabuti pang pumunta na tayo don sa pool area pa-----"

"Please"

Seryoso ako. Nararapat na din naman sakin to eh.

"*Sigh* Okay then"

And he started to tell me the whole story. Hindi ko mapigilan ang hindi mapaiyak habang kinu-kwento nya sa akin yon. Mabuti at nakatalikod sya kaya hindi nya mahahalata na umiiyak na pala ako. Minsan napapatawa sya sa mga araw na nangyari sa kanila noon. Gustong gusto ko na syang yakapin para mapatigil na sya pero hindi ko magawa.

"At yun nga. Nag pakagago akong umasa na sa wala"

"*sniff* So ano ang balak mo?"

"Ano pa nga ba? Hinarap ko sya at binalik ang sakit na pinadama nya sakin"

" (pahid ng luha)..Oh sige, *sniff* tumayo ka na dyan at puntahan na natin sila duon"

Na una na akong lumabas pero iniwas ko ang mukha ko kasi ayaw kong makita nya na umiiyak ako.

"Oh sige---W-wait"

Oh sh*t! Wag mong sabihin na nahalata nya? Dahan dahan syang lumapit sa kin.

"Kailan ka pa dumating dito?"

=__= Yung totoo? Nong kinausap nya ako parang alam nyang pupunta ako, tapos ano tong tanong nya? matatawa ba ako o maiinis? panira eh! Humarap ako sa kanya.

"Kanina lang ako dumating. Tinawagan ako ni JM hyung dahil sinabi nya na kailangan mo daw ako. Hindi mo ba alam na mag papahinga na sana ako dahil katatapos lang ng trahedya ko sa final exam tapos kong ano anong tong pinasok mo!"

"Aba malay ko ba?! wag mo nga akong sermunan! Kong ikaw kaya nasa pwesto ko sa tingin mo may pakialam ka pa sa paligid mo?"

"Wala pero alam ko naman kong paano ko aaliwin sarili ko"

"Ah, katulad nang?"

"Katulad nang..."

"Ano nga?!"

"Nang..."

"Nang?"

"Nang..."

"KATE! ISA"

Natahimik ako bigla.

"Hahahaha!"- Kami

"Mabuti naman at tumawa kana"

"*smile* Thanks *tsup* (tumakbo)"

"Hoy! (habol) Humanda ka sa aking pervert na alien ka! Ibalik mo sa akin yon--este wag na pala! malalagot ka talaga sa akin!"

Alam nyo na yon kong ano. *grin*

*°*°*°*
Kwangmin at the side. That was his face when he's sad at this story.

My Sketch Boyfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon