Nghe thấy lời nói mê man và hơi u ám của tiểu thư "Chính Nghĩa", Klein hơi cảm động lây, bởi vì lúc trước hắn cũng từng nảy ra suy nghĩ tương tự.
Mất vài giây nhớ lại bài diễn thuyết tâm linh từng xem ở đời trước, hắn cân nhắc nói:
"Một cái chết của người cha đối với toàn bộ Ruen mà nói thì rất nhỏ bé, hàng ngày đều có thể xảy ra, thậm chí không chỉ một người, nhưng đối với gia đình của ông ấy, con cái của ông ấy, thì lại là một chuyện lớn đủ để thay đổi cả vận mệnh."
"Cũng giống vậy, chưa đến cấp bậc Thiên sứ, kết cục của mỗi người đều đã được định trước, chắc chắn sẽ chết đi, chắc chắn sẽ bị mai táng, nhưng điều này không tương đương với việc khoảng thời gian từ lúc sinh ra đến lúc chết đi không phải là không có nghĩa."
"Chính nghĩa" Audrey nghe vậy khẽ gật đầu, lại dùng giọng điệu tự giễu nói:
"Tôi biết chân lý này, chỉ là bí ẩn mà anh vừa nói quá đả kích, tôi nhất thời không thể khống chế được cảm xúc."
"Là một 'Bác sĩ tâm lý', vậy mà lại cần anh khuyên giải..."
Klein cười nói:
"Việc này không phải là chuyện rất bình thường sao? Rất nhiều thời điểm, chúng ta có thể nhận ra trạng thái của người khác không bình thường, nhưng không thể nhìn rõ được vấn đề của mình. Lúc trước không phải cô cũng từng nói sao? Thỉnh thoảng cũng sẽ cùng Susie cho nhau lời khuyên."
Bởi vì Dwayne Dantes đã từng nhìn thấy cô chó lông vàng Susie, cho nên Audrey trong lúc trò chuyện vẫn chưa từng giấu diếm chuyện liên quan.
Audrey khẽ gật đầu nói:
"Ồ, đúng là vậy."
"Tôi đã nghĩ xong rồi, làm việc mình có thể làm, không để mình nuối tiếc."
Cô dần dần điều chỉnh trạng thái tâm lý.
Klein theo đó nói:
"Không chỉ là vấn đề tiếc nuối, chưa biết chừng việc chúng ta làm còn có thể góp một phần sức mạnh vào việc chống lại tận thế."
"So với tổng thể, việc này tuy nhỏ bé, nhưng lại giống như những hạt cát tạo nên sa mạc rộng lớn, giống nhưng mỗi giọt nước tụ hội lại thành đại dương, chỉ cần mỗi người đều tỏa ra một chút ấm áp, một chút ánh sáng, biết đâu có thể mang đến chút hi vọng."
"Tỏa ra một chút ấm áp, một chút ánh sáng..." Audrey nhỏ giọng lặp lại từ ngữ mấu chốt trong lời nói của "Thế giới" Gehrman Sparrow.
"Câu này không phải do tôi nói." Klein mỉm cười nói thêm một câu.
Audrey cong khóe miệng, khẽ cười đáp lại:
"Chẳng lẽ là Đại đế Russell nói?"
Tôi cũng không biết ông ấy có từng nói câu này không... Xem những trích đoạn của ông ấy tôi phải nén cảm giác xấu hổ mãnh liệt xuống, cho nên vẫn chưa xem hết... Klein không đưa ra câu trả lời khẳng định, cũng không phủ định, nói:
"Bắt đầu thôi miên tôi đi, để tôi quên đi những chuyện liên quan đến 'Tinh không', chỉ nhớ lời cảnh cáo tương ứng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 6 - Trục Quang Giả/Người Theo Đuổi Ánh Sáng
Misterio / SuspensoTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn