🍓🍓🍓 Chương 17: Bỏ ngoài tai.
Ngày hôm đó, nàng lại bừng tỉnh từ ác mộng rồi lại đau đớn nôn ra máu.
Có lẽ do nàng kích động nên mới thành ra như vậy, nhưng cũng không quá nặng.
Mỗi đêm với Thượng Quan Chỉ đều là gặp 'ác mộng khát máu' ấy, nàng bắt đầu mệt mỏi và sợ hãi vô cùng.
[ Giấc mơ mà Thượng Quan Chỉ thường gặp bây giờ, hầu hết là những sự việc mơ hồ đi theo nguyên tác, khi nàng ta đổi mặt với Dương Thái Vi, nên mới để lại ám ảnh :(( ]
Nhưng khi sáng tỉnh dậy, làm nhiều việc như thưởng trà, ngắm hoa,chơi cờ và xem sổ sách kinh doanh.
Tâm trạng nàng cũng từ đó mà thoải mái, khuây khỏa hơn chút ít.
Sau ngày dùng bữa cùng nhau, nàng cũng chưa gặp ba người kia lấy một lần.
Cuộc sống đơn điệu, cô độc của nàng cứ vậy trôi qua.
Cũng không rõ là đã bao nhiêu ngày lẳng lặng vụt đi rồi. Sáng yêu đời, sống thoải mái, tối về lại quằn quại với căn bệnh và giấc mộng quái ác.
Thượng Quan Chỉ rất thích hoa tươi nên đặc biệt trồng một vườn hoa tử đinh hương.
Sắc đỏ rực rỡ khắp khu vườn xanh lá. Nàng thích hoa tử đinh hương bởi vẻ đẹp thanh tao và sự bí ẩn của nó.
Tử đinh hương tượng trưng cho sự thuần khiết, chung thủy, sắc son và một tình yêu thầm lặng.
Cứ độ cuối tiết Thanh Minh thì hoa lại nở. Hương thơm thanh mát dịu ngọt bay khắp nơi trong phủ.
Người ta thường nói mùi hương của nó chính là sự kết hợp giữa hương hoa nhài, hoa lan và một chút vị cay nhẹ.
* Tiết Thanh Minh: Có thể hiểu là khoảng thời gian giữa tháng Tư đầu tháng Năm.
Ngắm mãi, ngắm mãi không chán. Nhưng không có gì tồn tại trên đời một cách vĩnh cửu cả. Hoa nở rồi sẽ có lúc tàn mà đời người cũng như vậy.
Chúng được phơi khô và pha thành trà thảo mộc.
Trà hoa tử đinh hương có hương thơm ngọt ngào, thanh mát.
Khiến hoa tử đinh hương trông mắt nàng là một bảo dược yêu thích.
[Tại Huyện nha]
Dương Thái Vi và Phan Việt
luôn dậy rất sớm để làm việc.Họ vô tình phát hiện một vụ án cũ, cũng có liên quan đến lệnh bài hình hoa văn sóng nước kia, nên quyết định lật lại tra án.
Đó chính là vụ án đèn lồng.
Theo hồ sơ ghi chép lại, thì hạ chí hàng năm, Hoà Dương sẽ tổ chức hội đèn lồng để bái tế.
Cầu cho thuồng luồng phi thăng hoá rồng không hại người dân.
Nó trở thành dịp được dân chúng rất mong chờ.
*Hạ chí: Là sự khởi đầu của mùa hè tại Bắc bán cầu. Ngày sẽ dàu hơn đêm.
Tuy nhiên từ năm năm về trước, mỗi khi diễn ra lễ hội đều có ít nhất một người chết đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoa Gian Lệnh] Thượng Quan tiểu thư hồi phủ !
Fanfic*Xin lưu ý mọi thành phần, sự kiện, nhân vật đều là hư cấu. Tác phẩm không được tồn tại với mục đích phỉ báng hay xúc phạm bất cứ cá nhân, tổ chức nào. -Thể loại:đồng nhân-fanfic, phá án,ngôn tình,cổ trang phương Đông. -Bối cảnh: thành Hoà Dương,phi...