25. Ánh Lam sụp đổ

11 2 0
                                    

Sau lần đụng nhau ở club Thiên Đường, thì Ánh Lam tránh mặt Y Tình hoàn toàn. Dù cô gọi điện thoại hay nhắn tin đều không trả lời.

Ánh Lam tự nhốt mình ở một căn hộ cho thuê khác. Mặc cho ngày tháng trôi, cô cũng không quan tâm. Cô ngồi một mình, ánh sáng yếu ớt của đèn bàn chiếu lên khuôn mặt cô, tạo nên những bóng đổ dài trên tường. Căn phòng đơn giản với các tông màu xám nhạt, không có nhiều đồ đạc ngoại trừ chiếc giường đơn và một vài món nội thất cơ bản.

Đồ đạc trong phòng có vẻ qua loa, như chưa bao giờ được dọn dẹp kỹ lưỡng. Trên bàn làm việc, mớ giấy tờ, hộp đựng bút và vài cuốn sách bị rơi rạc tạo nên cảm giác lộn xộn.

Đang mải nhớ Y Tình, thì điện thoại hiện lên tin nhắn báo Hạ Băng mời cô cùng livestream, tâm trạng đầy u uất, cũng muốn giải tỏa chút cảm xúc nên cô liền đồng ý.

Màn hình điện thoại hiện ra Hạ Băng vô cùng tươi tắn, đang giao lưu cùng mọi người. Ánh Lam xuất hiện với mặt mộc, mái tóc layer xám khói nay đã được nhuộm nâu nhạt, nhìn vào màn hình và cũng chào nói cùng mọi người.

- Ánh Lam không trang điểm sao?
- Chị ấy cũng không xài bộ lọc chỉnh ảnh.
- Nay trông chị thật dịu dàng có chút không quen mắt.

Ánh Lam nhìn từng dòng tin nhắn chỉ mỉm cười mà không nói gì, nghe giọng Hạ Băng vang lên.

- Chị, bữa giờ không gặp. Mấy bạn hỏi em, chị đâu rồi? Mấy bạn muốn nói chuyện với chị đó.

Ánh Lam từ từ trả lời:

- Chị đây, mấy bạn muốn hỏi gì?

Lập tức màn hình hiện đầy tin nhắn.

- Vai nữ đóng với chị lúc đầu là Hạ Băng nhưng sau đó sao lại đổi người vậy chị?
- Chị sẽ lại đóng phim nữa chứ?
- Bạn diễn nữ đó thật là xinh quá đi. Có phải hai người yêu nhau thật không?

Những câu hỏi xuất hiện dày đặc đến nổi Ánh Lam không kịp đọc. Hạ Băng thấy vậy liền lên tiếng:

- Những câu hỏi này không phải lúc họp báo đã nói hết rồi sao? Hạ Băng kẹt vai diễn khác nên phải để lại vai diễn đó. Phim Hạ Băng đang quay cũng vào giai đoạn cuối rồi, mong mọi người sẽ ủng hộ.

Ánh Lam cũng nói:

- Vai diễn mới của Hạ Băng diễn rất là tốt. Phim cũng rất kịch tính, sẽ không phụ lòng kỳ vọng của mọi người đâu.

Hạ Băng nói tiếp:

- Có nhiều bạn muốn chị hát lại ca khúc "Cô phòng" của Huỳnh Văn trong phim đó chị.

Ánh Lam cười nhạt:

- À.. Lúc mà Đinh Khúc Du vào karaoke với nhóm bạn ăn mừng chiến thắng đó hả?

Khi màn hình livestream đang lướt qua các tin nhắn từ người hâm mộ, Ánh Lam cố gắng tập trung vào những câu hỏi và yêu cầu của khán giả. Nhưng tâm trạng của cô hoàn toàn khác biệt. Những dòng tin nhắn và yêu cầu hát lại bài "Cô phòng" khiến cô cảm thấy mơ hồ, cô chỉ nói:

{Thuần Việt}{BHTT} Những cái chết được báo trước.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ