Ngoại truyện 3

434 28 2
                                    


Sương nhuốm phong đỏ, sắc thu vừa nồng.

Sau khi vào thu, hơi nóng đáng ghét dần dần tan đi, khí hậu mát mẻ hơn mỗi ngày.

Gió mát hiu hiu, mang đến tết trung thu mỗi năm một lần.

Trung thu chú trọng gia đình đoàn viên, Thi Đại và Giang Bạch Nghiễn trở về Thi phủ.

Cây cỏ trước sân phần lớn đã héo úa, chỉ còn vài cây trúc xanh tươi mơn mởn.

Thi Đại chống cằm ngồi trên ghế đá cạnh bàn tròn trong đình viện, vừa ngẩng đầu đã trông thấy mặt trăng sáng rỡ.

Nàng ăn vận tùy ý, khoác áo xanh rộng rãi, phối cùng váy yên la xanh nhạt hoa văn chuồn chuồn, mái tóc dài được Giang Bạch Nghiễn búi kiểu song kế, cài hai cây trâm phỉ thúy.

Sau khi vào thu, không khí mát mẻ, Thi Đại cực kỳ yêu thích quần áo sắc xanh, thoạt trông dễ chịu thoải mái, cảm giác nó mang đến hệt như mùa thu.

Bánh trung thu ở Đại Chiêu không nhiều vị, nhân được làm chủ yếu từ đường và bơ, lúc dùng bánh sẽ ăn kèm một loại chè có tên "chơi trăng".

Thi Đại thử mấy ngụm, bên trong có hạt sen va hoa quế, thanh ngọt giải khát.

Trừ những món đó ra, trên bàn đá còn bày cả cua và rượu hoa quế.

Uống một hớp "chơi trăng", Thi Đại ngẩng đầu nhìn trời, cảm khái chẳng chút ý nghĩa gì:

"Mặt trăng to quá, tròn trịa, sáng ghê."

"Là điềm tốt."

Mạnh Kha cười nói:

"Thử món cua tươi này đi, cha con tự tay nấu, đã thử qua nhiều cách khác nhau, cua rượu, cua tương dấm, bên kia là cua chiên."

Ánh mắt Thi Đại dạo quanh bàn một lượt:

"Toàn bộ đều là do cha nấu ạ?"

Thi Kính Thừa gật đầu, mày mắt cong cong:

"Lâu rồi không làm cua, khẩu vị không chuẩn mấy, các con thông cảm."

Dứt lời ông nhướng mày, lấy hai ngón tay kẹp miếng bánh trung thu lên:

"Bánh trung thu mà hai đứa làm, ngon lắm."

Thi Đại cười nói:

"Nhân lòng đỏ trứng ạ."

Nàng thấy vị bánh trung thu ở Đại Chiêu quá ít ỏi, vừa khéo Giang Bạch Nghiễn biết làm điểm tâm, mấy ngày nay rảnh rỗi, Thi Đại nảy ra ý tưởng lạ, khuyến khích chàng chế ra nhân lòng đỏ trứng, nhân mứt táo và mứt quả hoàn toàn mới.

Trải qua vài lần cải thiện, hương vị ngon tuyệt.

"Nếu đưa loại bánh trung thu này ra thị trường, chắc chắn bán đắt lắm."

Mạnh Kha không quên nghiệp lớn kiếm tiền:

"Món núi xốp mà Đại Đại đề nghị cải thiện khi trước, rất được mọi người yêu thích."

Mùa hè khi dạo chơi bờ biển, Thi Đại ăn núi xốp, từng nghĩ qua dùng nước hoa quả để hương vị thêm phong phú, không chỉ gò bó ở vị sữa đơn thuần nữa.

[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ