Chapter 1- first day

61 3 0
                                    

Ako si Justine, isang new student sa isang malaking school (isa akong athlete).15, years old palang ako. Nung first day, maraming mga sosyal na estudyante na akala mo sa grandeng pamilya nanggaling (in short parang kastilyo). Nung pumasok ako sa isang class room grabe ang tibok ng puso ko sa kaba! Kala ko nga sasabog na tong dibdib ko eh. Pero it is not that hard to adjust in that environment kasi nga loner ako eh. Pero after ng break yung teacher namin sabing free time so anong aasahan niyo sa akin, edi wala!! 'Sir pwede po bang matulog?' Ang tanong ko kay sir,'oo naman.' Sagot ni sir. Kaya nagheads down ako (di ako natulog ano ba kayo). Maya-maya may hangin na mainit 'bakit ang init ng hangin may aircon naman?' Pagkabangon na pagkabangon ko, yung gwapo namin kaklase ang sumalubong sa akin! Ang pangalan niya ay si Byron. Isang old student sa school. 'Ay jusmeyo!' Ang pagkabigla kong sabi. 'Hala!? Gulat niya,'natakot ba kita?' Tanong niya,' ay hindi kaya nga ako nagulat diba!' Pagkapilosopo ko.' Pshh.' Sabi niya. Pagkatapos ng subject pinalabas kami ni sir kasi nga P.E. namin kaya niyaya niya akong magbadminton. for your information badminton athlete ako sa amin. Nung naglato kami, matawa tawa ako sa kanya,dahil madapa dapa na siya! 'Ringgggggggg!!!!' Hala! Break na! Niligpit na namin tung mga sports equipment.
Mga after break,

The Flight Of My LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon