Chapter 16 "Ang Hunters Black List"

428 13 6
                                    

(Jessirie Point of View)

Tsssss.. sino nanaman kaya ang kailangan naming patahimikin.,

Gumagawa sila ng mga assassins tapos sa bandang huli ay sila rin ang naguutos na tapusin ang mga ito.,bakit ba sila ganun...

"Oh Pano Mio at Aiden maiwan ko muna kayo ha.. T_T"

"Ikk..Ikkk.Ikkk" (Friend ganyan ba sound ng Dolphins ^_^)

"Wag kayong magalala babalikan ko agad kayo pagkatapos ng aking misyon okay"

"Halika na Miden baka magalit na yung lolo mo"

-----------------------

Jessica Marie Puentes (Jessirie)-isa rin sya sa pangunahing myembro ng Hunters Guild, ang kayang alaga ay isang cute na aso na pinangalanan nyang Miden hango ito sa pangalan ng kanyang kaibigang Dolphins, si Miden ay nagiging isang mabangis na lobo mula sa pagiging isang maamong aso, kung kailangang makipag laban.

Si Jessirie ang kaisa-isang Hunter na nakapagpaamo ng nilalang sa tubig, wala pang nakagawa nito maliban sa kanya. Sa murang edad nya ay nabilang na sya sa pangunahing myembro ng hunters guild .

------------------------

"Andito na po ako pinuno"

"Saan ka nanaman ba nagsusuot ha Jessirie?"

"Anba kasi kailangan mo sakin pinuno, diba katatapos lang ng misyon ko?"

"Oo nga kaso sa tingin ko mas mabuti kung sa inyong dalawa ko ibibigay ang misyon na ito"

"napag-isipan ko na ito at ito ang pinakamaganda sa lahat"

"alam ko po maganda talaga kami ni Jemi "

"ahahaha nakakatuwa ka talaga, bueno wala na tayong dapat aksayahing panahon."

"Ito ang bagong "Hunters Black list" yung number 1 at 2 ay ang ating pangunahin target"

"number 1 sayo Jemi" sabay abot ng larawan

"number 2 sayo Jessirie" sabay abot din sa akin ng larawan

"sige maghanda na kayo at umpisahan nyo ang misyon sa lalong madaling panahon, umaasa ako sa inyong dalawa, kasihan nawa kayo ng Inang kalikasan"

"Gagawin namin ang aming makakaya, paalam pinuno.."

At kami ay lumabas na ng silid..

Tiningnan ni Jemi ang larawan na ibinigay sa kanya

"Wow ang gwapo naman ng target ko ihihihi.... sayang naman"

"Mukhang magiging masaya ang misyon natin Keren"

......

Sino naman kaya ang sa akin?.......

...............Hah.....

Bakit?.....

Ano ba ang pinaggagagawa nya?.... ngayon lang may nasama na Death guards sa Hunters Black list...kahit kailan talaga hindi na sya nagbago mahilig parin syang pumasok sa gulo haaay.. anong gagawin ko?.....

"Oy Jemi di ba friend tayo?"

"Ha oo naman bakit may kailangan ka noh.."

"Ganyan ka pagmaykailangan eh.."

"Oo eh.... pwede palit tayo ng target.."

"Hah.. ayaw ko nga ang cute na nung sakin eh"

"sige na please.."

"Hay naku kaw talaga kung di lang kita friend sige na nga... akin na yan"

...........

"HA!.......Si .. Jess Puentes????"

"ano kaba wag mo ngang isigaw binuo mo,. pa anbayan ba"

"Kaya pala sa iyo ibinigay ni pinuno ang misyon na ito... ano kaya ang nasaisip nya?"

"Pero sigurado kaba?., bakit kapa nakipag palit sakin?"

"Mas mabuti na kung ikaw kaysa ako pa.. mas di ko kakayanin yun.."

"Wag mo na akong alalahanin, isipin mo lang ang misyon, hindi natin alam ang ginawa nya para mapabilang sya sa hunters list., ganun paman tayo ay mga hunter at ang nasa hunters black list ang ating misyon"

"Sige na ihanda na natin ang ating sarili at umpisahanna natin ito sa lalong madaling panahon"

"Ha...sige .. Jessirie magiingat ka ha"

"Okay"

........................

"Hay....okay lang kaya si Jemi baka hindi nya magawa ng maayos ang misyon nya dahil.... iniisip nya na masasaktan ako ...Anba kasi ang ginawa mo kapatid ko?"

.....T_T

"Hah Oo nga pala dapat mas mag-alala ako sa sarili kong misyon... ang isa pa eh number 1 itong nasa akin ngayon..."

"sino ba to, no name?

 Code name lang," Last Shadow.."

"Tama si Jemi ang cute nga nya.. sayang talaga sya"

"tara na Miden kailangan natin magmadali., ito tingnan mo larawan ng target natin.."

"wup.. wup.."

A/n: Jessirie dont kill me okay ^_^

The Assassin's OathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon