2nd day of school

25 1 0
                                    

( Sydney's POV)

Bakit 2nd day na agad? Wala naman kaseng magandang nangyari kahapon eh! As expected si mam sinabi lang yung policies ng school, what we will expect sa mga darating na araw and blah, blah, blah, blah, blah! Yun ganun lang!

So, dito na ko sa tapat ng school.......

Tamang-tama lang ang dating! No need to rush,

But wait.....what's the commotion over there?

Eh siyempre pahuhuli ba ko? Titignan ko yung pinagkakaguluhan nila, chismosa eh!

May black car na nasa may parking lot......mukhang bigtime yung nakasakay...........

Sus! Eto lang pala pinagkakaguluhan, kotseng mamahalin! Inosente lang!

Wait a minute.......may bumabang dalawang lalake sa car........naka-uniform...........

Ayyyyyyyyieeeee!!!!!! Ang powgi nila!!!!!!!!!

Kadire tong mga to, parang mga guwapo lng kala mo bulateng nilagyan ng asin kung mamilipit!

Ummmmmm.........yun pala yung dalawang imported na transferee yung pinagkakaguluhan. Pogi nga lalo na yung isa, pero yung isa........guwapo nga pero antipatiko eh!

Nabalitaan ko magkamag-anak daw yung dalawang yun......kanino ko nabalitaan? syempre dun sa baklush na over sa chismax!

Bumaba na silang dalawa sa kotse. Yung isang pogi tumungo tapos naglakad papasok sa building.......ask nyo naman yung isang antipatiko? Ayun, kumaway pa sa mga harot! Pero wait nag-smile siya...........sa kin?! Feeling ko naman.........

Nyek! Ngayon ko lng nrealize.........bakit kasama ko tong mga haliparot na mga to? Fan din ba ko!?

Eeeeewwwwww! Maka- larga na nga.........

Walk..

Walk......

Walk..........

Walk.............

Daming walk.....hayyyy pudpod na swelas ng shoes ko!

Pagpasok ko sa classroom sabay pasok ni mam....

"Class, we will have a seating arrangement. Alternate ang gagawin ko, boy-girl-boy....." sabi ni mam

Si George itinabi dun sa isa naming aktibista na kaklase. (aktibista kasi sobrang active sa school, gets nyo?)

Syempre napairap si baklush, dahil girl ang katabi niya! Wahahaha!

Ano kaya inaasahan neto, eh boy-girl-boy nga! Hindi naman kasi sinabi na girl- boy- bakla- tomboy!

Si Bim itinabi dun sa transferee na si Gino, yung mukahng makulit! Nakow, sino kaya ang unang maririndi sa kanila at sino ang unang puputok ang fuse sa dalawang ito? Mukhang magiging exciting ang bagong seat plan ah!

Next si Mina.....itinabi kay Luke. Mukhang ok lang naman si Mina. Wala kang mabasa na expression sa mukha niya eh! Blangko lang! Hahahaha! Gagi talaga tong si Mina..........

Then tinawag yung silent type guy......yung isa sa imported.......yung pogi! Siguro ang daming nagdadasal na makatabi 'to. Isa na ko dun! Ayieee! Landi ko din eh noh! Joke lang po yun, mahiyain kaya ako.....

Then sabi ni mam," Ms. Park....."

Tapos ako. @_@

Tapos inulit ni mam yung name ko......ako yun PARK di ba?

Narinig ko sabi ni baklush, " Ne, nakasinghot ka ba ng rugby ngayong umaga?"

 narinig kong may nagtawanan sa likod ko....

The Bully and The BitterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon