Chương 79: Tiến cung

6 1 0
                                    

"Lê nha đầu, ngày mai ngươi phải cùng mọi người tiến cung rồi." Khương lão phu nhân mở miệng nói: "Thiếu cái gì, cần cái gì, phải nói cho mẫu thân ngươi biết, để mẫu thân ngươi biết đường mà chuẩn bị cho kỹ càng."

Khương Lê gật đầu đáp vâng.

"Đây là lần đầu tiên ngươi tiến cung, không được phá hư quy củ, không biết cứ việc hỏi, đừng đợi tới lúc phạm sai lầm mới nói không biết. Ngươi cứ nhìn nha đầu Ấu Dao làm thế nào, thì cứ bắt chước làm y chang như vậy là được." Khương lão phu nhân tinh tế dặn dò, "Y phục cùng trang sức đều đã chuẩn bị sẵn hết cho ngươi rồi đó, ngày mai ngươi đại diện cho toàn bộ thể diện của Khương gia, ta tin ngươi có thể làm rất tốt."

Khương lão phu nhân vậy mà lần đầu tiên khen nàng. Khương Lê mỉm cười gật đầu, cũng không biểu hiện ra bộ dáng hết sức kích động.

Nàng bộ dạng này, rơi vào mắt Khương Ngọc Nga, khiến nàng ấy mười phần khó chịu, Khương Ngọc Nga quan sát thấy Khương Lê từ khi hồi phủ, địa vị càng ngày càng lên cao. Cho tới tận bây giờ chưa thấy một người nào nói nàng ta không tốt. Nàng ta càng chói mắt, Khương Ngọc Nga càng muốn đày đọa thân xác Khương Lê xuống chín tầng địa ngục, mới làm vừa lòng nàng.

"Lê nha đầu cũng thật lợi hại, được tận tay bệ hạ ban thưởng cho, các tiểu bối trong phủ chưa ai làm được, vậy mà Lê nhi đã mở đường đầu tiên." Lư thị cười khanh khách nói: "Nghe nói kỳ thi năm nay ở Quốc Tử giám, Diệp Thế Kiệt đứng đầu. Diệp Thế Kiệt lại là người của Diệp gia ở Tương Dương. Nếu luận về thân thích, hình như cùng Khương gia chúng ta có chút quan hệ, hắn hình như là biểu ca bên họ ngoại của Khương Lê."

Diệp Trân Trân qua đời nhiều năm, Khương gia cùng Diệp Trân Trân nhà mẹ đẻ không có qua lại thường xuyên. Lúc này Lư thị nhắc tới Diệp Thế Kiệt, tự nhiên là đâm trúng tâm Quý Thục Nhiên. Phải biết là nhà mẹ đẻ của Quý Thục Nhiên tại Quốc Tử giám, các con cháu bên đó toàn đứng nhất từ dưới lên, chớ đừng nói lòi ra một quán quân.

Khương Lê nghe được Lư thị nhấc tới tên Diệp Thế Kiệt, trong lòng khe khẽ thở dài, nàng cũng không hi vọng đem Diệp gia kéo vào vũng nước đục Khương gia này. Diệp gia ở Tương Dương, sau này nàng phải về Tương Dương tế bái Tiết Hoài Viễn, còn phải dựa vào lý do đi thăm Diệp gia. Đem Diệp gia kéo gần quan hệ với Khương gia, đối với Diệp gia mà nói chưa chắc đã là chuyện tốt.

Nàng hy vọng Diệp gia sạch sẽ.

Quý Thục Nhiên cười cười nhìn sang Khương Lê: "Đúng vậy, ta cũng muốn cho Lê Nhi kéo Diệp Gia thiếu gia đi chơi vài vòng khắp Yến Kinh cho biết. Mặc dù Trân Trân tỷ tỷ đã đi, nhưng hai nhà vẫn còn quan hệ thông gia. Nếu như Diệp gia thiếu gia tiến vào đường quan lộ, sau này lão gia nhà chúng ta cũng có thể giúp đỡ hắn một chút, đều là người trong nhà, giúp đỡ người trong nhà dù sao cũng tốt hơn đi giúp đỡ người ngoài."

Khương Lê nghe vậy, ánh mắt khẽ nhúc nhích.

Quý Thục Nhiên lời này, nói đến mười phần chân thành. Nhưng Quý Thục Nhiên thật sự sẽ hảo tâm như vậy sao, thậm chí còn khuyên Khương Nguyên Bách giúp đỡ Diệp Thế Kiệt? Tuyệt không có khả năng, Quý Thục Nhiên sẽ chỉ âm thầm chèn ép Diệp Thế Kiệt. Không phải Khương Lê cố ý suy nghĩ âm u như vậy, mà do sống trong Khương phủ này lâu như vậy rồi. Quý Thục Nhiên là người thế nào, nàng đã biết rõ tường tận.

Mặc vũ vân gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ