Đám mây đen dày đặc đang che lấp bầu trời, chúng như đám hổ đói cắn nuốt đi ánh sáng, để rồi không gian chìm đi trong màu tối. Bầy chim chạy tán loạn, tránh khỏi cơn bão đang ập đến, gió nổi lên, vù vù, xô đẩy những hàng cây trẻ, bụt bay mịn mù theo những cơn gió.
Giữa những đám mây hình thành những tia lửa điện, chúng thi nhau toả sáng khắp bầu trời, tiếng ầm ầm khiếp sợ liên tiếp, chẳng khác gì khoảnh khắc của ngày tận thế.
Ở vùng ngoại ô, trong một thị trấn nhỏ, nằm biệt lặp là một trại trẻ mồ côi, có diện tích khá nhỏ, những bức tường phủ đầy rêu, cánh cổng kẽo kẹt theo từng đợt gió.
Phía bên trong nhà chính, ánh đèn chớp nhoáng vì điện yếu, có thể sẽ bị cúp nếu mưa giông quá to. Cây phượng nằm trơ trọc ở góc sân, đã bị thổi bay những bông hoa đẹp nhất của mình, phượng đỏ cũng chẳng làm rực rỡ nổi khung cảnh lúc này.
Trại trẻ mồ côi ấy, coi chừng là một quy mô nhỏ, nhưng cũng đầy đủ những tiện nghi cần có. Nhắc đến từ " trại trẻ mồ côi", ta sẽ liên tưởng đến lòng nhân ái, sự ấm áp, nơi cứu rỗi những đứa trẻ xấu số bị bỏ rơi.
Ta sẽ bắt gặp những ồn ào của trẻ nhỏ, tiếng cười khúc khích, đùa giỡn vô tư và hồn nhiên, cùng những lời quở trách không kém phần cưng nịnh của những bà vú.
Nhưng....
Nơi đây không như thế
Đón chào đám trẻ là những bà cô già, mặt đanh đá cùng tính tình khó ở, những cô ả với móng tay sắc nhọn luôn ưu tiên bản thân mình. Bọn chúng dùng cặp mắt sắc lạnh nhìn bọn trẻ như người chết, dơ dáy, bẩn thỉu.
Hiện tại là giờ ăn tối, những đứa trẻ được gọi ra ăn cơm, phải ngồi lê lết ở dưới đất vì không có bàn, mỗi đứa chỉ có đúng một cái chén và một cái thìa.
Những mụ già kia bắt đầu đi phân phát đồ ăn cho từng đứa, trên chiếc xe đẩy đồ ăn là một nồi to, mùi thơm từ đó khiến cho một vài đứa trẻ không nhịn nổi mà nhảy cẫng lên, phấn khích vì món ăn hôm nay. Nhưng rồi lại bị ánh mắt răn đe từ những kẻ kia.
Thực đơn buổi tối hôm nay là món cháo thịt, chính xác hơn là món cháo được nấu với nước thịt, chứ không hề có một miếng thịt nào ở trong đấy cả. Nhưng có lẽ đối với mấy đứa trẻ đáng thương này, nó là một mỹ vị.
"Nào đưa bát đây, tao múc " Con mụ già béo ụ đang đi từng chỗ múc cháo ra, ả chỉ múc duy một muỗng canh cháo cho từng đứa, đứa nào đứa nấy đều cảm ơn ríu rít khiến ả ta khó chịu ra mặt. Bọn kiến này ồn ào thật đấy, thật là muốn vả cho mỗi đứa một cái tát.
Vì chỉ là một nồi cháo nhỏ, nhưng có đến gần 50 đứa, nên càng về sau, lượng cháo múc ra càng ít. Misa là một cô bé vừa mới được nhận nuôi hôm qua, em 4 tuổi, được người dân tìm thấy khi đang nằm thoi thóp ở bờ sông vì đói, sau đó họ cho em ăn đồ ăn no nê rồi gửi vào trại trẻ này.
Em rất thích được ăn, vì em đã nhịn đói 1 tuần trời, chỉ ăn cỏ cây, đồ ăn thừa từ thùng rác sống qua ngày, có những lúc đau bụng quằn quại khiến Misa suýt ngất, rồi lại cố gượng dậy đi tìm nguồn nước sạch để uống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Allkeria || Ban mai
Romance"Hoạ khi ánh dương khước từ sự hiện hữu, tôi gọi tên em là đủ rồi"