Chương 39: Người đẹp hơn hoa (1)

128 17 2
                                    

Buổi sáng, Sakura, Naruto và Sasuke đi bộ đến trường cùng với bố mẹ cô. Vợ chồng nhà Haruno dự định gặp Tsunade và Shizune tại Tháp Hokage, để chính thức đăng ký Sakura làm học trò và người được bảo hộ dưới quyền của vị Sannin.

Thực ra, Sakura đã nghĩ đến việc để lại một phân thân với các cậu bé, để cô có thể gặp Shisui và Itachi và luyện tập, nếu họ rảnh. Và cô cũng muốn nói lời xin lỗi với Itachi. Shisui rất có thể đã cười đùa về sự phẫn nộ của Itachi khi không được kể rằng Sakura đã bị ROOT tiếp cận khi anh đến thăm cô vào tối muộn hôm trước, nhưng cả hai đều hiểu rằng người thừa kế nhà Uchiha không hề hài lòng về sự im lặng của họ. Nếu có phải tổn thương tình cảm của Itachi, thì đó là điều cuối cùng mà cô – và cả Shisui sẽ làm.

Tiếc thay, cô vẫn phải đến Học viện. Shin đã nói với họ rằng sự quan tâm của Danzō không chỉ dừng lại ở Sakura mà còn lan rộng đến một số người bạn khác của cô - nếu Sakura phải đoán, thì đó sẽ là Sasuke, Neji, Shino, Shikamaru, và có lẽ là cả Tenten, cô bé đã thể hiện rất nhiều tiềm năng - và Sakura thà tự cắt cổ mình còn hơn là để bất kỳ ai động đến bạn bè của mình.

Vì vậy, cô ngồi lì trong suốt các học nhàm chán, thỉnh thoảng sửa lời khi sensei nói những điều vô lý, cố gắng giữ Naruto ở trong lớp học khi mức năng lượng của cậu nhiều đến mức đòi phải được ra ngoài và lên kế hoạch cho mấy trò chơi khăm, đồng thời tỏ ra lịch sự hoặc bơ toàn tập việc Sai liên tục nhìn chằm chằm vào mình.

Trái tim cô khao khát muốn được ôm chặt cậu bé, muốn mời cậu đến ăn một bữa ấm cúng với gia đình cô, dạy cậu về ý nghĩa của việc quan tâm đến ai đó và được yêu thương đáp lại, nhưng lý trí của cô đã chiếm ưu thế, vậy nên cô không làm gì cả. Ồ, nhưng cô sẽ làm! Cô chắc chắn sẽ làm tất cả những điều này vào một lúc nào đó, nhưng không phải lúc này, còn quá sớm, khi họ mới gặp nhau. Điều đó có vẻ hơi đáng ngờ, phải không?

Có lẽ trong một hoặc hai tuần nữa? Ừ, như vậy sẽ tốt hơn.

Shin và Sai lại ăn trưa cùng chúng và Shin có vẻ hơi căng thẳng. Cô không thể hỏi thẳng anh ấy đã có chuyện gì xảy ra, nhưng xét thấy Shin biết về cuộc họp của các Trưởng tộc đã diễn ra đêm hôm trước, cô cho rằng sự kiện đó có thể liên quan đến tâm trạng của anh lúc này. Cô không thể trách Shin. Bên cạnh việc không thể dự đoán chuyện gì sẽ xảy ra tiếp khi có nhiều người biết chuyện hơn, anh còn đang lo nghĩ về việc em trai sẽ bị tách ra khỏi mình.

Khi giờ học kết thúc, Sakura ngạc nhiên khi thấy Shizune đang đứng ở cổng trường. Chị ấy đang trò chuyện với Shisui và Itachi, thỉnh thoảng chào hỏi một vài shinobi đi ngang qua. Shin và Sai biến mất sau khi lịch sự gật đầu chào mọi người, và chỉ sau khi hai anh em đi khỏi, Shisui mới mời mọi người cùng đi ăn dango.

Sakura nhìn cả hai Itachi và Shizune, nhưng cuối cùng sự quan tâm về sự hiện diện của Shizune đã chiếm ưu thế. Hoặc là, à thì, cô là một kẻ hèn nhát. Khi cô hỏi senpai tại sao lại ở đây, người phụ nữ thở dài và chỉ về phía Tháp Hokage.

"Shishō và bố mẹ em vẫn còn bận. Kể từ giờ chị sẽ ở bên cạnh em, đảm bảo đưa Naruto đến nhà Nara an toàn nếu họ chưa xong việc trong một giờ nữa, và sau đó chúng ta sẽ đến khu tộc Senju."

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ