Chương 80: Rêu rao

5 1 0
                                    

Đối với nữ quyến nhà họ Khương, đa số những vị phu nhân và tiểu thư ở đây đều không lạ lẫm với họ. Khương gia được xem là một trong những gia tộc quan lại quyền quý bậc nhất thành Yến kinh. Bất cứ vị phu nhân nào khi tổ chức tiệc tùng đều không dám quên mời Khương gia phu nhân.

Ngoại trừ Dương thị, Quý Thục Nhiên cùng Lư thị thường xuyên qua lại với các quý phu nhân này. Nhị phòng không có nữ nhi, còn đại phòng, từ khi Khương lê bị mang đi, chỉ còn lại Khương Ấu Dao, nên có rất nhiều người đã quên mất Khương Lê. Bọn họ thường xuyên gặp Khương Ấu Dao, còn Khương Lê thì rất ít gặp.

Ấn tượng sâu sắc nhất về Khương Lê, chắc là phong thái của nàng trong kỳ kiểm tra định kỳ hằng năm, một lần về cầm nghệ, một lần là kỵ xạ.

Không xuất hiện thì thôi, một khi xuất hiện lại làm người ta kinh ngạc, là ấn tượng của người ngoài đối với Khương Lê. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa được tận mắt chứng kiến buổi kiểm tra ngày hôm đó, lại không tin vào những lời đồn được truyền đến tai. Khương Lê không thể giỏi giang như trong lời đồn được. Do đó, buổi cung yến lần này, đã trở thành cơ hội kiểm chứng những lời đồn đại ấy.

Tất cả mọi người đều đổ dồn ánh mắt nhìn ra sau lưng Quý Thục Nhiên.

Đi sau Lão phu nhân, là Quý Thục Nhiên cùng Lư thị, sau là Dương thị, sau nữa là các nữ hài tử, đi đầu là Khương Ấu Dao.

Khương Ấu Dao nụ cười rạng rỡ, mười phần ngọt ngào tinh xảo, dù là trang phục hay cử chỉ đều thể hiện được sự nuông chiều hậu đãi, chưa từng chịu đựng những đau khổ dân gian. Ngoài ra, Quý Thục Nhiên còn cố gắng làm cho Khương Ấu Dao trông đoan chính, chững chạc. Nam nhân khi nhìn vào nữ nhân đều chọn nhìn vào vẻ đẹp và trí tuệ. Những gia đình quyền quý thì nhìn thêm gia thế và tính tình và khả năng quản lý hậu trách của con dâu tương lai.

Đặc biệt là sau sự kiện Chu Ngạn Bang muốn hủy hôn, càng làm cho Quý Thục Nhiên thêm căm tức. Nếu không phải Ninh Viễn Hầu phu nhân đích thân đến xin lỗi, thêm chuyện Khương Ấu Dao lại thật lòng thật dạ với Chu Ngạn Bang, thì Quý Thục Nhiên khẳng định sẽ không bỏ qua cho nhà họ Chu dễ dàng như vậy.

Khương Ấu Dao càng xuất chúng, càng chứng minh nàng ấy hoàn toàn xứng đôi vừa lứa với Chu Ngạn Bang, chứ tuyệt nhiên không hề có ý muốn trèo cao.

Khương Ấu Dao giống như một đóa hoa kiêu sa, yểu điệu thướt tha bước vào đại điện, dung mạo tuyệt trần của nàng khiến cho đại diện Ngọc Minh càng thêm phần rực rỡ. Những tiểu thư có nhan sắc bình thường khi nhìn thấy Khương Ấu Dao đều không khỏi cảm thấy tự ti.

Được nuôi dưỡng trong gia đình quyền quý, sỡ hữu dung mạo vô song, được người nhà sủng ái, tính tình hồn nhiên lại ngây thơ, hôn nhân thuận lợi, phu quân tuấn tú ôn hòa, môn đăng hộ đối, đây không phải là điều ai cũng mơ ước hay sao? Dù các tiểu thư ở đây ai cũng xuất thân trong gia đình giàu có, nhưng nhà ai cũng có nỗi khổ riêng, không phải ai cũng hạnh phúc như vẻ bề ngoài.

Khương Ấu Dao nhìn một vòng thấy toàn là ánh nhìn ngưỡng mộ, trong lòng rất đắc ý, bước đi cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Mặc vũ vân gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ