Chương 82: Tiền đồ

10 1 0
                                    


Sau khi cung yến kết thúc, Thái hậu đề nghị đi ra ngoài hồ sen ở điện Ngọc Minh ngắm hoa.

Hồ sen trong cung được các thợ thủ công đào, mô phỏng theo dòng sông Vĩnh Ninh ở Yến kinh, nên nơi này rất rộng lớn. Vào mùa hè, mười dặm hồ sen xanh mướt, dưới ánh trăng sáng và những vì sao lấp lánh phản chiếu xuống mặt hồ, tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp.

Cái nóng bức của những ngày qua dường như đều biến tan. Làm lòng người khoan khoái dễ chịu.

Sau bữa tiệc, ra ngoài ngắm hoa có lẽ đều là sở thích chung của các văn nhân.

Khương Lê cùng người nhà họ Khương đi vòng quanh hồ sen, Quý Thục Nhiên và Khương Ấu Dao luôn theo sát nàng. Khương Lê biết, đây tự nhiên không phải Quý Thục Nhiên đột nhiên đổi tính có ý tốt, muốn thể hiện sự thân thiết với nàng, mà dù sao thì nàng cũng không thèm quan tâm.

Dọc theo hành lang trên mặt nước, các tiểu thư và các phu nhân đều ngồi xuống thưởng trà ngắm sen. Trên bàn đã bày sẵn hoa quả và điểm tâm. Khương Lê vừa đi tới, bất chợt cảm thấy bàn tay mình bị ai đó nhét vào một thứ gì đó. Nhìn lại, ấy là một cung nữ xa lạ đang lướt qua nàng đi thật nhanh.

Nàng siết chặt đồ trong tay, mơ hồ nhận ra đó là một mảnh giấy. Không khỏi liếc mắt nhìn sang Quý Thục Nhiên và Khương Ấu Dao. Ban đầu cho là Quý Thục Nhiên bày trò. Nhưng thấy Quý Thục Nhiên không có biểu hiện bất thường, nàng lại càng nghi ngờ.

Nhưng khi đình nhỏ giữa hồ, Khương Lê cố ý tụt lại phía sau, thừa dịp Quý Thục Nhiên và Khương Ấu Dao không chú ý, nàng mở lòng bàn tay ra nhìn, quả nhiên là một mảnh giấy. Dưới ánh đèn lờ mờ, nàng thấy một dòng chữ nhỏ.

"Gặp nhau tại cửa đông Dục Tú Các." Ký tên: Chu Ngạn Bang.

Khương Lê giật mình, lúc này Quý Thục Nhiên gọi nàng một tiếng, nàng lập tức đem giấu mẩu giấy ấy đi ngay. Vốn định ném vào trong hồ, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, lại giấu nó sau tay áo.

Vừa bước tới chỗ Quý Thục Nhiên, bà ta đã cười nói: "Lê Nhi đi chậm quá."

Khương Lê mỉm cười chống đỡ, trong lòng lại hơi buồn cười trước mảnh giấy của Chu Ngạn Bang. Chu Ngạn Bang không phải 'tình lang' do Quý Thục Nhiên an bài, với chuyện Khương Ấu Dao rất thương Chu Ngạn Bang, nàng ngàn vạn lần sẽ không lấy Chu Ngạn Bang ra đánh cược. Hành động lần này của Chu Ngạn Bang chính là tự ý.

Khương Lê không ngờ Chu Ngạn Bang lại chen chân vô chuyện này, không biết hắn ta tự tin tới mức nào mà nghĩ rằng nàng sẽ tới tìm gặp hắn. Không lẽ Chu Ngạn Bang cho rằng Khương nhị tiểu thư vẫn còn tình cảm với hắn ta à? Nhưng Khương Lê cẩn thận hồi tưởng lại những lần chạm mặt với Chu Ngạn Bang kể từ khi về Yến Kinh, nàng chưa từng biểu lộ một chút cảm tình gì với hắn ta.

Với những người tự mình đa tình, ngươi càng đối với hắn lạnh lùng như băng, hắn vẫn có thể tự biên ra chứng cớ chứng minh ngươi có cảm tình với hắn.

Khương Lê thầm nghĩ, hôm nay nàng và Diệp Thế Kiệt sẽ không thuận theo kế hoạch như Quý Thục Nhiên mong muốn. Nhưng nếu chỉ có vậy, thì lại có chút nhẹ nhàng với Quý Thục Nhiên.

Mặc vũ vân gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ