"Hyun!" Pagsigaw ni Aries sa pangalan nang finance niya.
"Let me explain please. I was just woke up in that bed. I Don't know who is that person beside me. I promise you I never cheated. I never hurt you." Paliwanag pa ni Aries.
"Damn, f*ck! Aries, I hate being a toy. You Don't know what I feel right now seeing you with some random guy."
-Aries Crying-
"I've never cheated on you. I was framed and this was a set up. I Don't know that guy." Pagpapaliwanag ulit ni Aries sa kanyang Fiance habang humihikbi sa iyak.
"Aries, you know what? I think it's over! I'm tired of your alibi." Sabi ni Hyun sabay pagbitaw sa kamay ni Aries na nakahawak sa kanyang kanang braso.
Lumabas na Si Hyun sa hotel room habang Si Aries naman ay, Napaluhod habang umiiyak. Sa sobrang iyak ni Aries napalumpasay siya sa sahig at nawalan nang malay.
"Ma'am hotel service po" pagsigaw nang babae mula sa labas nang hotel room.
Katok nang katok ang babae at walang sumasagot. Dali Dali niyang kinuha ang room key card para mabuksan ang room.
Pagbukas nang room bumungad sa kaniya ang babaeng nawalan nang malay.
"Ma'am!" Tarantang Sabi nang hotel staff.
Dali-daling hinanap nang babae ang cellphone niya sa bulsa nang kanyang palda at tumawag Siya nang ambulansiya.
"Hello po, Sir may emergency po dito sa room 306 sa Hotel De Salvacion Molo, Iloilo City."
"Ma'am kalma ka lang po muna inhale, exhale, may darating na po na paramedic diyan. After a few minutes andiyan na po sila."
"Maraming salamat po sir." Sagot nang staff sa kausap niya sa cellphone.
"Ma'am! Sandali lang po, may tutulong na sayo parating na Mamaya. Lord, sana po maligtas po Si Ma'am." Tugon nang babae.
-Ambulance Sirens-
Dali-daling dumungaw ang babae sa bintana at Nakita niya na may dalang stretcher bed ang mga paramedic sa ilalim nang parking lot. Papasok sa loob nang hotel.
Nataranta ang mga tao at Nakita marites na naman ang Iba.
"Sir dito po,." Tugon nang babae sa Mga paramedic na may kasamang Doctor.
Inilapag nang Doctor ang first aid kit sa sahig. Kumuha Siya nang flashlight at pagkatapos. Inuna niyang e check ang mga mata nang babaeng nakahilata sa sahig nang hotel room.
"The patient is unconscious, Walang response ang kanyang katawan. Maaaring stress Siya because of work o depression. Sa kadahilanan na nawalan Siya nang malay" Tugon nang Doctor.
"Tulungan niyo Ako e angat natin Siya at pahigain sa kama." Paki-usap nang Doctor sa mga Kasama niyang paramedic.
"1,2,3... Angat!" Sabay buhat nang Mga lalaki kay Aries.
Sa pagkahiga niya tumugon ang Doctor na kailangan daw Siyang kunan nang dugo para e test kung ano raw sakit niya sa katawan. At mayroong injection nang gamot na tinurok sa kanya ang Doctor dahil may lagnat rin pala siya.
"Dito na muna Siya kulang lamang Siya sa pahinga. Kailangan niya nang pahinga maya-maya gigising na siya. At pagkagising niya tawagan mo ang hospital namin. Tugon nang Doctor sa babaeng staff nang hotel. At may iniwan siyang calling card sa babae."Sige, salamat po Doc." Tugon nang babae.
Umalis na ang Doctor at naiwan na nakahiga Si Aries sa kamang mag-isa. At ang calling card nang Doctor iniwan nang babaeng staff sa side table nilagyan niya nang sticky note malapit sa calling card. Nakasulat na " Ma'am kapag gumising ka na po, pakitawagan mo po ang hospital na ito salamat po." Tugon nang babae sa sulat na iniwan niya sa mesa.
BINABASA MO ANG
I Never Cheated!
RomanceGumising Si Aries sa loob nang Isang hotel nang hindi niya alam kung sino ang taong Kasama niya. To cut the story short, Mayroong kasintahan Si Aries pangalan niya ay Hyun Si Hyun ang Isang half Filipino-Korean na nakatira sa Iloilo City, Malapit na...