Chapter 10

42 1 0
                                    

Her POV

"Remember, safety first, okay?"

Tumango kaming lahat sa sinabi ni Captain bago sabay-sabay na pumunta sa gitna ng court ng malaking gymnasium habang sinasalubong kami ng malalakas na hiyawan ng mga Elordeans.

Today is the opening ceremony of this year's intramurals and I'm here with the Elorde Cheer Squad to do the opening performance. 

Suot ko ngayon ang official uniform ni Faye na pinahiram niya. Mabuti nalang at hindi ganoon nagkakalayo ang size namin. It was a maroon one-sided long sleeve fitted top with the ECS logo, white pleated short skirt with maroon line design, white ankle-length socks, and a pair of white shoes of mine. 

Ramdam ko ang pagtayo ng mga balahibo sa katawan ko habang pinapasadahan ng tingin ang mga manonood, nakatayo sa kani-kanilang bleechers habang nakatutok ang atensyon sa amin.

"Let's do it, Elorde Cheer Squad!" Captain screamed as a signal for our starting position.

"Good luck," the vice-captain smiled at me.

Tinodo ko ang kanina pang nakangiting labi bago hinanap ang pwesto at nakatungong tumayo roon. I exhaled excitingly yet nervously.

Ito na ang pinapangarap mo, Solis.

We started the performance with a synchronized tuck jump followed by a flip as soon as we heard the beat of the drum. Humiyaw ang mga manonood dahil doon lalo na nang masundan pa iyon ng one handed cartwheel ng dalawang cheerdancer sa magkabilang dulo habang nagfo-formation ng tatlong bukod na pyramid ang iba.

The flyers did a backflip before we scattered for the next position. Sunod ako, kasama ang apat, na umuna sa linya para gawin ang back handspring step out isa-isa, na parang gumagawa ng wave effect. We did that successfully which hyped the gymnasium. 

I was enjoying every second of performing with the cheer squad in front of the audience. Sa pahuling parte ng performance ay luminya ang mga lalaki sa magkabilang gilid at by line na ginawa ang handstand forward roll na may kasamang pagtumbling papunta sa gitna.

We, the girls, were doing the choreo using pompoms in the background before going to our final position. They formed three pyramids with the captain in the middle. Humanay naman kami at gumawa ng high v bago nag-split habang iginagalaw ang pompoms na hawak.

The squad received an overwhelming applause from the Eloredeans. Parang mangiyak-ngiyak naman ako habang hinihingal ngunit nakangiting pinagmamasdan ang kanilang reaksyon. I wished my grandparents were here to watch me.

"You did great, Solis. Thank you for joining our performance."

Halos manlambot ang puso ko nang marinig iyon mismo sa captain. Masaya tuwing nananalo ako sa mga kumpetisyong nilalabanan ko pero iba ang sayang naramdaman ko nang makapag-perform ako kasama sila. Worth it ang apat na araw na pagpa-practice at pananakit ng katawan ko.

"Ako po dapat ang mag-thank you. Thank you po sa opportunity. Hindi ko 'to makakalimutan," I genuinely said.

"Bakit hindi mo na ituloy?" sumangat iyong vice-captain nila. He smirked at me convincingly.

"Don't pressure him." The captain elbowed him before looking back at me. "But we're still open to new members."

I chuckled after she winked her eye. Parang isang malaking karangalan para sa akin na sila mismo ang nag-aaya sa aking sumali sa grupo nila

"Ano? Kumusta?" Faye asked me, excited. "Masyado mong ginalingan. Baka wala na 'kong balikan ah?"

Tinawanan ko siya. Palabas na kami ng gym dahil kailangan kong magpalit ng jersey para sa laban ng volleyball maya-maya, kasama kasi ako sa lalaro.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 03 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Beautiful Mistake (High School Series #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon