Ninh Dương Lan Ngọc hiện tại đang là sinh viên năm nhất của một trường đại học danh tiếng . Ngay từ khi lần đầu bước chân vào trường ,cô nàng đã khiến cho bao người phải say đắm trước vẻ đẹp của nàng . Và khi tiếp xúc một thời gian dài ,nhiều lúc họ chỉ muốn đem nhốt nàng lại để thỏa sức mà nuông chiều . Tại sao trên đời này lại có một cô gái vừa xinh đẹp ,vừa đáng yêu đến như thế ,Người người nhà nhà thích là thế ,vậy trong tim nàng thì có ai .Chắc chắn là cô gái đầu tiên nàng thầm thương trộm nhớ suốt những năm tháng dài . Vì cô gái ấy mà chọn ngôi trường này chỉ để được ngắm nhìn cô . Thế nhưng nàng vẫn luôn giấu kín tâm tư tình cảm của mình ,chưa từng nói cho cô biết . Một phần chắc có lẽ thời gian trôi qua đã quá lâu để cô có thể nhớ ra nàng là ai . Nàng đã luôn theo học mọi ngôi trường mà cô đã học ,vẫn luôn âm thầm lặng lẽ phía sau lưng cô không ai hay . Kể cả khi cô có người yêu ,nàng cũng chỉ âm thầm chúc cô hạnh phúc dù trong tim nàng rất đau .Vậy đó là ai mà khiến Lan Ngọc hoài phí cả tuổi thanh xuân như vậy .Không ai khác chính là Nguyễn Diệp Anh , hay mọi người biết đến ở trường với cái tên Diệp Lâm Anh . Cô hiện tại chỉ coi nàng là em gái mà thôi .Lan Ngọc chỉ mãi dõi theo Diệp Anh mà quên nhìn lại phía sau có hai người vẫn luôn dành tình cảm cho nàng . Một là chị hàng xóm kế bên luôn đi cùng nàng ,vỗ về an ủi nàng mỗi khi buồn .Và vui vẻ khi nàng gọi chị là Thỏ .Đó có lẽ là một cái tên đáng yêu mà nàng dành cho chị .Đó là Phạm Quỳnh Nga ,hiện trên nàng hai lớp .Thực chật là cả ba người cô nàng và chị đều đã được sống bên cạnh nhau và quen biết nhau từ nhỏ .Nhưng có lẽ nàng đi chơi với cô nhiều hơn là chị .Nàng luôn dành những ưu tiên dành cho cô ,luôn quan tâm từng chi tiết nhỏ nhặt nhất của cô .Nhiều lúc chị cũng tự hỏi mình có gì thua xa cô đâu ,tại sao nàng chưa một lần nhìn về phía chị ,để có thể hiểu được tấm chân tình này .Cô gái thứ hai là bạn học của Diệp Anh ,Thùy Trang .Thùy Trang thì biết nàng muộn hơn ,và phải đến những năm tháng học cấp ba ,cô ấy mới biết thế nào là yêu .Chỉ trong một lần nàng nở một nụ cười đã cướp mất trái tim cô rồi .Khi nàng cười lên rất đẹp ,có lẽ ai nhìn vào cũng phải day đắm trước nụ cười ấy . Tình yêu là gì thì chẳng ai có thể trả lời được .Vì định nghĩa tình yêu của mội người là khác nhau . Thùy Trang còn có một cô bạn thân tên là Ngọc Huyền .Cả hai đã được đồng hành cùng nhau suốt những năm học .Vì là bạn thân nên Ngọc Huyền hiểu hết tâm tư tình cảm của bạn mình .Thỉnh thoảng em hay trêu cô là sẽ bắt nàng đem về mà nuông chiều .Đương nhiên là cô sẽ nổi giận lên mà có khi phải dỗi cả tuần trời .Nói trêu vậy thôi chứ em cũng muốn bắt về thật ,tại nàng đáng yêu quá . Cuộc sống vẫn cứ thế tiếp diễn nếu như không có chuyện này xảy ra . Đó là ngày nàng biết cô hiện đang có tình cảm với chị gái thân thiết của nàng . Quỳnh Nga đã rất sốc khi biết được điều đó .Cả trường đều biết chuyện vì cô đã thông bào trước toàn trường là cô sẽ theo đuổi chị kể từ ngày hôm nay .
- Em gọi chị ra đây làm gì
- Em thích chị ,thực sự rất thích chị .Chị làm người yêu em nhé
- Không
-Nhưng tại sao ,
-Bởi vì chị đã có người mà chị thích rồi
-Dù sao chị cũng chưa có người yêu ,nên em vẫn có thể theo đuổi chị
-Đừng cố làm những điều mà biết trước kết quả rồi .Đừng có bỏ lỡ thời gian dành cho chị,tại sao em không nhìn lại phía sau em .Có rất nhiều cô gái thích em đó
-Em hiện tại chỉ thích một mình chị mà thôi .Kể từ ngày hôm nay ,Nguyễn Diệp Anh em sẽ chính thức theo đuổi chị
Và có người đang khóc trong lòng nhiều chút rồi . Nhưng để ngăn cản điều này nàng cũng đã quyết định theo đuổi chị ,mục đích chính là để gần "tình địch " của mình nhiều hơn mà thôi .
-Vậy thì chị sẽ phải đấu với em .
Im lặng quan sát một hồi lâu rồi nàng mới dám lên tiếng .Diệp Anh bèn đáp
-Lan Ngọc sao .Tôi tưởng em chỉ coi chị ấy là chị gái
- Giờ em không thích làm chị em với chị ấy nữa ,em muốn làm người yêu của chị ấy
- Được nếu em đã quyết tâm thế thì chúng ta cạnh tranh .Người thua sẽ phải tránh xa Quỳnh Nga
-Được thôi ,em tin là em sẽ không thua đâu
Cả trường hầu như rất sốc vì hai thủ khoa của hai năm đi đối đầu với nhau chỉ vì một cô gái . Chỉ có một người hiểu điều em muốn thực sự là gì ,nhưng chị cũng rất vui vì em dám nói điều đó trước mặt mọi người . Sau đó nàng quay lưng bỏ đi ,chị cũng chạy theo phía sau em . Sau khi đuổi kịp nàng ,chị nhẹ nhàng cầm tay nàng và hỏi
-Tại sao lại làm như thế
-Hửm
-Tại sao đang yên lành em lại muốn cạnh tranh với Diệp Anh
- Chẳng phải em đang giúp chị rũ bỏ cái đuôi sao .Em biết thừa là chị không thích chị ấy rồi
-Làm sao em biết điều đó
-Chúng ta chơi với nhau đã hơn mười năm rồi đấy chị à ,nên em hiểu hết về chị . Kể cả việc ... chị có tình cảm với em
Nàng nói thầm vào tai chị rồi bỏ đi .Để lại chị với khuôn mặt hơi ửng đỏ vì lời nói của mình .Hóa ra không phải là em không biết ,chỉ là em già vờ không biết gì để chị thoải mái mà hành động lén lút mà thôi . Nàng yêu đủ nhiều để biết được tâm tư tình cảm của mình ,những cái ôm hay những cái nắm tay ,kể cả an ui lúc nàng buồn ,hay chúc mừng nàng .Tất cả đều đã trên mừng chị em rồi .Nhiều lúc nàng cũng không hiểu nổi chị mình .Yêu cô nhưng vẫn dung túng cho người chị này thoải mái thể hiện tình cảm với mình .Chưa kệ nàng còn có một bạn gấu theo đuôi nữa.