Chương 19: Quyết định
Mấy hôm trước Trần Tinh bị cảm, cổ họng khàn đặc, không thể không đổi lịch hai tiết dạy. Vừa nghỉ Quốc tế Lao động xong, học sinh đều không có tâm trí học hành, bài tập cũng bị dồn lại nhiều. Trần Tinh không về ký túc xá nghỉ ngơi, sợ về đến nhà sẽ lăn ra ngủ luôn, chỉ đành gắng gượng ở lại văn phòng sửa bài tập.
Sửa xong cuốn vở bài tập cuối cùng, Trần Tinh đứng dậy rót nước ấm vào chai, uống một ngụm, sau đó ngả ra ghế, xoa ấn đường.
Cô có cảm giác cổ họng bị nghẹn lại, cứ muốn hắng giọng, nhưng mũi cũng nghẹt, chỉ đành hít thở thật sâu, thử thả lỏng cơ thể, xem có thể thoải mái hơn chút nào không.
Lúc này có âm thanh thông báo từ WeChat.
Cô mở lên xem, người nhắn tin là Hà Thiến.
"Chuyện chuyển công tác lần trước em nói với chị là nghiêm túc đấy à?"
Trần Tinh uống nước cho đỡ khô cổ, chần chừ gõ chữ: "Sao thế chị?"
"Chắc năm nay trường chị sẽ có đợt tuyển dụng giáo viên hợp đồng với bộ môn Ngữ văn, em có muốn đến đây không?"
Trần Tinh nhìn tin nhắn này, im lặng rất lâu.
"Để em nghĩ đã." Cô trả lời.
"Ừ, dù sao cũng là chuyện quan trọng, nên nghĩ cho kỹ càng."
Lúc này đang giờ lên lớp, cũng là thời gian yên tĩnh nhất trong trường, Trần Tinh sắp xếp lại bàn học, bỏ bình nước giữ nhiệt vào cặp, vừa đi vừa nhắn tin: "Đúng thật."
Nếu muốn nghỉ việc thì hiện tại là thời điểm thích hợp nhất, nếu đợi đến nửa cuối năm khi bắt đầu một năm học mới, việc này sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho học sinh.
"Chị gửi ít tài liệu tham khảo vào hộp thư điện tử cho em rồi đấy, em rảnh thì đọc nhé. Trong đó có đề thi, có tài liệu soạn bài nữa, chị đi hỏi giáo viên Ngữ văn trong trường chị đấy."
Trần Tinh cảm thấy ấm lòng: "Cảm ơn chị nhiều!" Gửi kèm một ảnh chế nụ hôn gió.
"He he, không phải khách sáo."
Trần Tinh vừa rời khỏi văn phòng, Tống Hạo lại xuất hiện, thò đầu vào nhìn.
Trong văn phòng có một cô giáo lớn tuổi, mái tóc đã ngả màu xám trắng, cười hỏi: "Thầy Tống tìm ai thế?"
Tống Hạo cười hề hề: "Cô Trần có ở đây không cô?"
"Cô Trần về rồi à? Ban nãy vẫn thấy cô ấy mà, chắc là vừa về rồi."
Tống Hạo "vâng" đáp lời.
"Thầy Tống và cô Trần đang quen nhau à?" Đồng nghiệp trêu đùa hỏi.
"Ha ha, chưa chưa, tôi chỉ mới đến giai đoạn theo đuổi thôi."
"Thế cậu phải cố gắng rồi, điều kiện của cô Trần chúng tôi cao lắm đấy."
"Ha ha, phải phải, tôi sẽ cố gắng."
Sau những câu trêu đùa, Tống Hạo còn hỏi số phòng ký túc xá của Trần Tinh. Anh ta đại khái nắm được toà nhà dành cho giáo viên độc thân của trường ở đâu, chỉ là không chắc Trần Tinh ở phòng nào mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đêm không sao
Художественная проза"Em là nguyên mẫu của dải ngân hà, tôi là sao lùn đen."