P/S: Đây là ngoại truyện giả thiết nha mọi người, nếu ban đầu nhà anh Giang không xảy ra chuyện, thì quỹ đạo cuộc đời sẽ như bên dưới:
Trong tiếng pháo trúc tuổi mới đã đến, ngàn vạn gia đình đổi hết bùa cũ.
Mùa xuân đã tới, sau giao thừa là lúc đi thăm người thân bạn bè, chúc tết cả nhà.
Hôm nay trời trong vừa vặn, Thi Đại theo cha mẹ rời khỏi Trường An, đến Thanh Châu xa xôi.
Thanh Châu gần biển, cách Trường An một đoạn đường dài, sở dĩ đến đây là để thăm bạn cũ của Thi Kính Thừa và Mạnh Kha.
Với những câu chuyện xưa đời cha mẹ, Mạnh Kha thường hay nói đi nói lại, lỗ tai Thi Đại cũng sắp mọc kén tới nơi.
Mạnh Kha, Thi Kính Thừa, Ôn Di và Giang Vô Diệc từng kết bạn đi khắp nơi, thời niên thiếu đã có tình cảm bạn bè sâu đậm.
Mười năm trước, ác ma thượng cổ vùng thoát khỏi pháp trận, khiến dân chúng Đại Chiêu lầm than. Bốn người hợp sức diệt yêu, lập công lớn, trải qua vô vàn nguy hiểm, cuối cùng hoàn toàn phong ấn ác ma.
Giờ đây Thi Kính Thừa, Mạnh Kha sinh sống ở Trường An, Giang Vô Diệc và Ôn Di trấn thủ Thanh Châu, bảo vệ hai phía bình an.
Vì quan hệ đời trước tốt đẹp, nhiều năm trôi qua, hai nhà chưa từng cắt đứt liên hệ, mỗi dịp lễ tết sẽ thay phiên đến nhà thăm hỏi.Năm ngoái Giang gia đến Trường An, tất nhiên năm nay nhà Thi Đại sẽ tới Thanh Châu.
Trừ Thi Vân Thanh và Thẩm Lưu Sương, trên đường đến Thanh Châu vẫn còn một người khác.
Ngồi trong xe ngựa, Thi Đại lặng lẽ ngước mắt, nhìn sang người mặc áo trắng ngồi bên cửa sổ.
Thiếu niên tuổi tác tương đương nàng dung mạo xuất chúng, sắc mặt lạnh nhạt, đang cúi đầu đọc sách trong tay.
Thi Đại nhận ra, đó là cổ tịch liên quan đến kiếm thuật.
Kiếm không bao giờ rời tay, đó là phong cách của Giang Bạch Nghiễn.
Giang Bạch Nghiễn là con trai của Giang Vô Diệc và Ôn Di, miễn cưỡng xem như thanh mai trúc mã với Thi Đại.
Chàng sinh ra ở Thanh Châu, trưởng thành ở Thanh Châu, trước đây hai người chỉ gặp nhau vài lần dịp lễ tết, một năm trước, Giang Bạch Nghiễn gia nhập Trấn Ách Ti Trường An, từ đó cúi đầu không gặp, ngẩng đầu cũng thấy Thi Đại.
Nói đến Giang Bạch Nghiễn, Thi Đại có rất nhiều chuyện để kể.
Nàng là thai xuyên, gặp tai nạn giao thông trên đường đến học viện cảnh sát báo danh, trời xui đất khiến đến Đại Chiêu. Đã sống hai đời, Giang Bạch Nghiễn là người có tướng mạo xuất sắc nhất, có năng khiếu nhất cũng có tính tình quái gở nhất mà Thi Đại từng gặp.
Lúc vây giết ác ma thượng cổ, Giang Vô Diệc lập chiến công lừng lẫy, được triều đình phong là tướng quân Trung Võ.
Giang Bạch Nghiễn là con trai của tướng quân, từ nhỏ tu luyện kiếm thuật, là thiên tài kiếm đạo thành danh từ thời niên thiếu, nhưng không hề kiêu căng phách lối, ngược lại tính tình ôn hòa, trong sáng như cây ngọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ TRUYỆN DỊCH ] TỪ XƯA KẺ NGỐC LUÔN KHẮC PHẢN DIỆN [HOÀN]
RomanceTác giả: Kỷ Anh Người dịch: Cece Thể loại: Nguyên sang, ngôn tình, cổ đại Tình trạng: 131 chương + NT Trong cuốn tiểu thuyết linh dị "Thương Sinh Lục", thuở thiếu thời Giang Bạch Nghiễn cô độc vất vả, vì dòng máu đặc biệt mà được nhà họ Thi ở thành...