01.
Chigiri một lần nữa bắt gặp người hàng xóm phiền phức của mình gây tiếng ồn.
Nói là một lần nữa vì đây không phải lần đầu tiên cậu bắt quả tang Kunigami là thủ phạm của đống tạp âm thoát ra từ phòng kí túc xá kế bên.
Lần đầu tiên, Chigiri uể oải bước ra khỏi cửa với âm thanh nhốn nháo ngoài hành lang. Cậu nghe loáng thoáng phòng trống kế bên vài ngày nữa sẽ có người đến ở, nhưng không ngờ chủ căn hộ đến sớm hơn dự tính.
Ấn tượng đầu tiên của Chigiri về chủ căn hộ kế bên là một chàng trai cao ráo với mái đầu màu quýt, khi ấy đang bận bịu với vài xấp thùng giấy ngổn ngang trên mặt đất. Nhìn thấy Chigiri, Kunigami vội vàng nhận ra có gì đó không đúng, lập tức ngừng việc đang dở, cuống quýt nở nụ cười:
"Xin thứ lỗi, làm phiền cậu rồi."
Chigiri không có ý định kéo dài cuộc hội thoại, bèn nhắc nhở đối phương qua loa rồi nhanh chóng trở vào. Cậu chỉ không ngờ sau này, đó chính là bản lề cho mối quan hệ khó xử giữa hai người.
Tuy là hàng xóm, số lần cả hai gặp mặt hay giao tiếp chỉ đếm trên đầu ngón tay kể từ khi Kunigami dọn vào.
Ít gặp mặt do thời gian biểu khác nhau, đồng thời cũng vì Chigiri không thích gặp gỡ người lạ. Thi thoảng họ gặp nhau khi đi vứt rác, Kunigami luôn là người mở lời còn cậu chỉ lịch sự đáp lại rồi rời đi. Giữa hai người có một khoảng cách rõ ràng, giống như một bức tường kiên cố được Chigiri dựng nên. Còn Kunigami năm lần bảy lượt chủ động tiến tới, nhưng sau cùng hắn vẫn thất bại trước sự lạnh lùng của người kia.
Kunigami thầm nghĩ, có lẽ mối quan hệ này chưa phải tệ nhất. Ít ra hắn vẫn chưa bị người hàng xóm của mình tuyệt giao hoàn toàn.
Hôm nay, Chigiri bị đánh thức bởi tiếng ồn phòng kế bên.
Cậu lọ mọ mở điện thoại, thấy đồng hồ điểm 12:23. Tỉnh dậy giữa chừng khiến Chigiri hết sức phiền não, trong khi tầm mắt còn chưa rõ ràng thì tiếng ồn bất thường đã lập tức lọt vào màng nhĩ. Chàng trai tóc đỏ hầm hực bật dậy, lập tức đi sang căn hộ kế bên để mắng vốn.
Chigiri đem theo gương mặt cau có gõ cửa, ngay sau một tràng tiếng ồn, người xuất hiện trước mắt là Kunigami.
"A... chào cậu."
Hắn cười gượng, vẻ mặt vô cùng hối lỗi.
"Cậu làm ồn lần thứ bao nhiêu rồi hả? Nửa đêm còn không biết đường giữ yên lặng cho người khác ngủ. Không thấy mình quá trớn rồi sao?"
Bị cậu sấy cho xanh mặt, Kunigami toan giải thích thì lập tức bị người thứ ba chen vào họng.
"Làm gì mà lâu thế? Tụi mình sắp ăn hết nồi lẩu rồi đó Kunigami à~"
Bóng người nhỏ hơn ập vào tầm mắt Chigiri, đó là một chàng trai sở hữu nét mặt tinh nghịch cùng mái tóc hidden vàng chói, nhìn thế nào cũng thấy rất nổi bật. Theo đánh giá chủ quan, Chigiri cho rằng đây chính là đồng phạm gây ra tiếng ồn. Tuy nhiên vì muốn giữ thể diện, Chigiri đành nuốt sạch mọi bức xúc, cố không lườm cả hai cháy máy.
YOU ARE READING
『𝙀𝙮𝙚𝙨 𝙩𝙤 𝙀𝙮𝙚𝙨』Hàng xóm của tôi có chút kỳ lạ?
Teen FictionFanfic thuộc project KuniChigi - Eyes to Eyes. Tác giả: stvl. Artwork: keiichisuki