Nguồn: AO3
Tác giả: qiushuichangtian0305
[Diệp Bách] Ta cảm thấy tương tư vào ban đêm.~~~~~~~~~
Bách Lý Đông Quân cả ngày không nói chuyện với Diệp Đỉnh Chi, bởi vì ban ngày Diệp Đỉnh Chi đánh xe ngựa bên ngoài nên y, Nam Cung Xuân Thủy và Doãn Lạc Hà đang trò chuyện trên xe ngựa nên cũng không đề cập đến chuyện này. Buổi tối, bốn người về nhà trọ nghỉ ngơi, y mới muộn màng nhận ra Diệp Đỉnh Chi hình như tâm tình không tốt.
Có phải vì cái chết của Vũ Sinh Ma?
Ngay lúc y đang do dự gõ cửa phòng Diệp Đỉnh Chi thì cánh cửa tự động mở ra từ bên trong.
"Vân ca?" Vừa nhìn thấy Diệp Đỉnh Chi, Bách Lý Đông Quân đã bỏ hết những vướng mắc đó ra sau lưng, mỉm cười chào hỏi.
Diệp Đỉnh Chi cũng không bằng y vui vẻ, miễn cưỡng cười nói: "Sao không gọi ta là Vân Vân ca?"
Bách Lý Đông Quân bất đắc dĩ trợn mắt nhìn hắn: "Chưa xong phải không?"
Nhìn thấy dáng vẻ sôi nổi của Bách Lý Đông Quân, Diệp Đỉnh Chi chân thành mỉm cười, sau đó lại nghĩ tới cảnh tượng hôm nay hắn vào nhà nhìn thấy - nam tử tự nhận mình là kẻ bị bắt nạt ngoan ngoãn nằm xuống, để cô nương cho y uống thuốc, bất kể nhìn thế nào đi chăng nữa, họ là một cặp trai tài gái sắc nên hắn buột miệng nói: "Không ngờ có lúc đệ lại thành thật như vậy".
Lời vừa ra khỏi miệng, Diệp Đỉnh Chi liền cảm thấy hối hận, sao hắn lại nhiều chuyện như vậy? Nhưng Bách Lý Đông Quân một chút cũng không quan tâm, y chống tay ngồi dậy, trong mắt tràn đầy vui mừng.
"Vân...Vân ca?"
Khoảnh khắc nhìn thấy ánh mắt đó, trái tim Diệp Đỉnh Chi dịu lại, cố ý nói: "Vân...Vân ca? Vậy ta có nên gọi đệ là Đông Đông Quân không?"
Doãn Lạc Hà và Bách Lý Đông Quân ngồi cùng nhau, cúi đầu và mỉm cười cùng nhau. Họ đã ngầm hiểu rằng hắn sẽ là người đặt tên cho thanh kiếm của mình vào thời điểm đó. Ồ, hắn ta nói, vậy hãy gọi thanh kiếm của ta là Quỳnh Lâu Nguyệt.
Trong tương lai, Đông Quân sẽ có nhiều bạn thân, cùng người mình yêu sát cánh làm việc và nhiều cuộc gặp gỡ tuyệt vời... Nhưng hắn chỉ có thể lao tới một ngày mai vô định, gánh theo mạng sống của hàng chục người nhà họ Diệp và sư phụ của mình. Mặc dù đặt rất nhiều hy vọng vào mình, hắn cũng không dám và không thể dừng lại, chứ đừng nói đến việc mang đến nguy hiểm cho Bách Lý Đông Quân.
Nghĩ tới đây, sắc mặt Diệp Đỉnh Chi lại trầm xuống, nói: "Sao đệ không đi tìm Lạc Hà tiểu thư?"
"Đoàn Lạc Hà?" Bách Lý Đông Quân cau mày nói: "Đêm khuya, hẳn là đã đi ngủ, quấy rầy người ta mộng là không thích hợp."
Nhìn thấy vẻ mặt lãnh đạm của Diệp Đỉnh Chi, trong lòng Bách Lý Đông Quân có chút khó xử, y cố gắng mỉm cười nói: "Chúng ta đã lâu không gặp, Vân ca ca có nhớ ta không? Đi uống một ly đi!"
Diệp Đỉnh Chi vốn là muốn cự tuyệt, trong lòng chua xót cùng mất mát ẩn giấu ở mất đi sư phụ đau đớn. Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt đầy hy vọng của nam tử, hắn lại không thể mở miệng từ chối.