Vĩnh viễn không nên coi thường tốc độ lan truyền của lời đồn đãi, nhất là loại lời đồn đãi mang theo một chút màu hồng phấn lại dẫn theo một chút mới lạ có thể làm cho trong lòng người truyền bá sinh ra một loại cảm giác thỏa mãn. Khi Kiền Khánh đế cùng một vị cáo mệnh phu nhân nào đó (trong lời đồn đãi nói chính là một vị cáo mệnh phu nhân nào đó, không có nói cụ thể là ai) tuổi tác lớn hơn hắn rất nhiều làm ra một chút chuyện đáng che giấu mà rất nhanh mọi người đều có cách để biết sự thật, thì thời gian cũng qua đi chưa bao lâu.
Kiền Khánh đế thật sự bị chọc giận điên rồi! Hắn rõ ràng là vô tội!
Điều đáng buồn bực nhất chính là, Kiền Khánh đế rõ ràng là vô tội, nhưng mà hắn cũng không thể ban bố một đạo thánh chỉ dán ở trên tường thành, dùng lời lẽ nói rằng "Trẫm vô tội, trẫm không có vừa ý cái gì cáo mệnh phu nhân, trẫm không có cưỡng thủ hào đoạt". Nếu hắn thực sự làm như vậy, liền trở nên rẻ tiền a.
Hoàng đế buồn bực cũng nên tìm một nơi để phát tiết đi. Vì vậy, nhi tử Vương Trí của tiểu Phùng thị đứng mũi chịu sào.
Có những người rất biết tận dụng tình hình —— cũng không phải mỗi một vị quan đều ngay thẳng, luôn làm theo việc công mà chấp pháp —— sau khi Hoàng đế ám chỉ xuống, tính cho Vương Trí một 'món nợ' thật lớn! Vương Trí không có chức quan, nói trắng ra, 'món nợ' này thật ra là muốn tính toán với Phùng lão tướng quân, Phùng Thái hậu cùng những người khác nhà họ Phùng.
Sau khi điều tra, những tội danh của Vương Trí như hà hϊếp dân nữ, hối lộ quan viên, hãm hại trung lương hết thảy đều được thành lập, xét thấy hắn trước kia kiêu ngạo từng gϊếŧ chết người, cũng xét thấy Kiền Khánh đế xác thực nhìn hắn không vừa mắt, vì vậy hắn nhất định là bị nghiêm phán. Chẳng qua là, gϊếŧ chết một Vương Trí còn chưa đủ để khiến cho tâm tình Kiền Khánh đế khoan khoái dễ chịu, vì vậy hắn mượn chuyện của Vương Trí mà ban một đạo thánh chỉ cho Phùng lão tướng quân vẫn còn đang đóng giữ ở Tây Bắc, trách hắn quản gia không nghiêm.
Lúc Phác Thái Anh nghe được tin tức này, thật sự không thể nhịn xuống tâm tình "Ngọa tào*" của chính mình, ném ra một cái liếc mắt thật lớn.
(*Giống như một câu chửi thề)
Võ tướng và quan văn là không giống nhau, võ tướng đóng giữ biên cương và võ tướng câu tâm đấu giác* tại kinh thành lại càng không giống nhau. Đối với loại quân nhân như Phùng lão tướng quân mà nói, địa vị của hắn ở Tây Bắc, hoàn toàn là do bản thân trải qua chân đao thực thương chiến trường đẫm máu mà tạo nên. Dân chúng địa phương cùng tướng lãnh đối với Phùng lão tướng quân kính sợ cũng đều là xuất phát từ nội tâm. Duới tình huống như thế, một đạo thánh chỉ trách cứ hắn trị gia không nghiêm thì có hữu dụng gì?
(*dùng mưu trí tranh đấu gay gắt với nhau)
Phùng lão tướng quân không phải Trần Các lão.
Có một đoạn thời gian trong quá khứ, Phác Thái Anh một mực sai người âm thầm gây phiền toái cho Trần Các lão, Trần Các lão bị người nhà làm liên lụy, bởi vì trị gia không nghiêm mà bị Hoàng đế phạt bổng lộc. Danh dự của hắn bị tổn thương, hiện tại mọi người cũng không coi trọng hắn trở thành quan chủ khảo của kỳ thi mùa xuân năm sau. Đây hết thảy đều bởi vì hắn là quan văn a!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Vi Hoàng [Cover][Lichaeng]
RomantizmTác Giả: Ngư Tiểu Quai Quai Thể loại: Bách hợp, cổ đại, cung đấu, cung đình hầu tước, xuyên không Số chương: 115 chương + 5 ngoại truyện Nhân vật chính: Phác Thái Anh x Lạp Lệ Sa (Tên nhân vật gốc: Tô Vân Chỉ x Cung Khuynh) ---- Văn án 【Một câu giới...