1/1

74 18 3
                                    

1.

 Thằng Tiến đứng dòm trước cửa phòng, chờ cho ông nó say giấc với vài ba tiếng ngáy như bò rống rồi mới dám mở cửa chạy tót ra ngoài. Mười hai giờ trưa là giờ lộng hành của đám giặc con trong xóm, thằng Tiến thuộc hàng em út phải canh khi không ai để ý nó mới dám chạy đi chơi. Vừa rón rén mở cổng nhà đã thấy bộ ba Quốc- Vinh- Duệ đội nón chờ sẵn. Anh Lan với thân hình bé tẹo được tôn lên làm đại ca đang gồng mình đấu võ mồm với thằng Vinh khi thằng đó bảo chiếc quần đỏ của anh là xấu ngoắc.

 Thế là thằng Tiến ra nhập vào hội nhóm phá làng phá xóm do anh Lan tiên phong, thằng Vinh nay trộm được cái que dài ngoằng mà bố nó gác ở sau vườn nên xung phong đi đầu, ngông nghênh dẫn cả bọn đi trộm xoài nhà ông Hùng.

 Nhà ông Hùng chỉ cách nhà thằng Tiến vài ba bước chân, là anh em chí cốt của ông nó nên hễ nó kéo anh em đến phá vườn là ông chạy sang mách ngay.

 " Bây giờ tao giao nhiệm vụ cho từng đứa, đứa nào không làm thì nhịn, không phải nói nhiều." Anh Lan dõng dạc nói, đầu đội nón lá mới lấy danh đại ca mà cướp của thằng Duệ nên kiêu lắm.

 " Lần này để em đứng canh, anh Lan với thằng Vinh lên trèo đi."

 Thằng Quốc ngày trước là đứa nhanh nhảu leo lên cây, nhưng một lần chẳng may trượt chân làm cả cành cây sai trĩu quả của ông Hùng bị gãy, thế là ông Hùng từ trong nhà chạy ra, vác theo cây chổi dài ba thước, đến vườn thì chỉ thấy mình thằng Quốc mặt đen nhẻm do phơi nắng đứng tồng ngồng rối rít xin lỗi, còn hội anh em của nó đã chạy mất dép từ đời nào. Sau vụ đấy thằng Quốc đâm ra giận, nó bo xì hội anh Lan mà đi chơi đồ hàng với đám con gái xóm kế bên, mãi đến khi thằng Duệ- con chủ tịch xã bỏ tiền túi khao nó một chầu kem thì thằng Quốc mới rạng rỡ đi làm hòa với anh em.

 Trở về với việc chính là hái trộm xoài, anh Lan vừa nghe thằng Quốc ý kiến ý cò liền vỗ bem bép vào mông nó, anh Lan cậy mình lớn nhất nên hay ra oai với đám chúng nó, chứ nói về khoản đánh đấm anh chưa chắc đã vật được thằng Hiền cháu ông Hùng, thằng đó nhìn nhỏ con vậy thôi chứ nó mà gào lên là anh với đám quỷ này cũng phải co giò bỏ chạy.

 Lan bắt đầu ra vẻ anh lớn, vỗ vai thằng Tiến vẫn đang nhăn mặt vì trời nắng cười tươi roi rói:" Thằng Tiến bữa nay anh cho mày leo lên cây, còn thằng Duệ và thằng Quốc đứng hai bên bờ rào canh ông Hùng, thằng Vinh đứng dưới đợi thằng Tiến ném quả xuống thì lụm, mày mà để quả nào tuột khỏi tay là tao đánh bờm đầu."

 Thằng Duệ đang không vui vì bị cướp mất nón nhưng khi nghe được giao việc nhẹ liền hí hửng chọn ngay bờ rào râm mát mà đứng canh, chừa cho thằng Quốc chỗ nắng cháy da không có một bóng cây.

 Việc đâu cả vào đấy, thằng Tiến bắt đầu trèo lên cây, tướng nó nhỏ và gầy nên chẳng mấy chốc đã thoăn thoắt đến gần chùm xoài chín vàng ươm, thằng Vinh bên dưới gọi với lại đưa cho nó cái que dài để dễ hành động, rồi lại về vị trí ví nó như con khỉ khô mà luôn mồm chọc ghẹo.

 " Ô tụi em ai cũng có việc, thế anh làm gì hả anh Lan?"

 Nghe thằng Vinh hỏi, anh Lan đang ngồi phè phỡn trong bóng râm cũng không buồn quay lại nhìn, chỉ buột miệng nói một câu:" Chúng mày bầu tao làm đại ca mà, mà đại ca thì không cần phải làm gì hết."

09:00 | NEULBIN ✧ Viên mãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ