15: That Much

97 3 0
                                    

Content Warning: Physical abuse

---

15: That Much

December was fun. After ng paskuhan ay wala na kaming ginagawa sa school kaya naman nag plano ang circles ko. It was Sevirine’s idea. Bumili kami sa malapit lang na mall, ‘yung mga essentials na need namin for our business.

Yes, we're planning to work on a business. Mag bebenta kami ng mga foods na kami mismo ang magluluto.

“Let’s rent a place nalang, Sevi?.” suggests ni Zach,

“Magpatayo nalang tayo ng booth para tipid.” Sevi contradicts Zach’s idea.

“May alam akong place, studio type siya. We can use it if you want?” singit ni Loki, “For free nalang.” He added

The moment Sevi heard the word “Free” ay um-agree ka agad siya.

Tinawag na rin namin ‘yung iba naming circles para tumulong. Even Lavish agreed to join. Sinundo ko pa siya saka kami dumeretiyo sa place kung nasaan na silang lahat.

Pagkarating namin open na iyon at may mga pumapasok na para bamili. There are lots of foods we can offer to our customers. Puwede ring mag takeout if they wanted to. Open din kami for drive thru.

Naging waiters kami at ‘yung iba ay nag prepare ng food. May kaniya kaniya kaming trabaho kaya hindi kami masiyadong nag uusap ni Lavish, nasa loob din kasi siya ng kitchen kaya hindi ko siya maka-usap.

“Nasan na naman si Vinny?” tanong ni Sevi na hindi na mapirmi dahil sa rami ng orders.

“Nag Cr daw siya!” Sagot ni Levi,

“Ang tagal niya, ang hirap mag sulat ng order!” Sevi ranted out,

Tinulungan ko nalang siya hanggang sa bumalik si Vinny na ngayon ay pinag papawisan pa at gusto ang t-shirt niya. Kung ano-anong kababalaghan na naman siguro ang ginawa niya sa Cr!

Halos gabihin na kami dahil sa sobrang dami paring mga customers. Natapos din kami mga bandang 10 PM. Nag bilang na sila ng kinita namin at halos 75k. Dinagdagan naman ni Zach ‘yung kulang to make it 100k.

Bumili kami ng mga food groceries at ipinamigay iyon as our gifts for Christmas. The remaining money was donated to charity since that's the main reason why we decided to sell food. It's also one of Sevi’s ideas, gusto niyang tumulong sa mga homeless people.

“Ganoon ba talaga kayo magbonding ng mga  friends mo?” Lavish ask,

“Sometimes... That was Sevi’s idea though. Sumusunod lang kami.” I said,

“Sevi is too kind,” he whispered,

“Indeed...” I agreed with him.

“Bukas na pala alis mo, no?” he asked, medyo malumanay.

“Don't be sad, baby.” I said and embraced him. “Let's enjoy these moments together.” I added and kissed him gently.

“Yes boss...” he joked, natawa ako dahil doon.

“Just tell me one thing, baby. Hindi na ako tutuloy sa New Zealand.” I said, he chuckles at halos hindi na makita ang mga mata niya.

“Ang OA mo talaga!” he said, “As if naman na pipigilan kita!” he added,

“Don’t miss me, okay?” I said,

Hindi na siya nagsalita at yumakap nalang sa akin. Nakahiga na kami sa kama niya, dito na kami dumeretiyo kanina. I just want to enjoy these moments with him before ako umalis. Magkikita pa naman kami next year pero gusto kong sulitin ‘yung oras na to para magkasama siya.

Taming the Blue Skies ( Boy's Love )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon