OOC, mọi tình tiết đều chỉ là hư cấu + thơ con cóc ba xu.
inspired by Servent of Evil + nickname Học trưởng và Hoàng tử của RR
thank thien than for beta reading.
_______________
Ngày xửa ngày xưa... Ở một vương quốc xa xôi nọ có một chàng hoàng tử rất hay khóc nhè, vì vậy mà mọi người gọi chàng ta là Hoàng tử nước mắt.
Hoàng tử nước mắt từ thuở còn bé đã mau nước mắt trước mặt triều thần và dân chúng. Chàng khóc to từ khi mới lọt lòng, khóc thút thít khi vấp ngã trên những bước đi đầu tiên của chính mình, vừa đi vừa khóc trong ngày đầu tiên đi học. Trong mắt nhiều người, chàng là một hoàng tử không đủ tư cách. Bởi lẽ người thừa kế duy nhất của vương quốc vốn nên là một kẻ mạnh mẽ đầu đội trời chân đạp đất để lãnh đạo toàn dân chứ không nên khóc lóc nhiều như vậy, kể cả khi chàng chỉ là một đứa con nít.
Nhưng quốc vương, một tên tùy hứng ham mê những cuộc vui sa đà lại đối xử có phần đặc biệt với đứa trẻ này. Ngài thiên vị công nhận chàng là người thừa kế duy nhất của Ngài, cũng là người con duy nhất Ngài tin tưởng, mặc cho những tin đồn Ngài có rất nhiều đứa con ngoài dã thú luôn lăm le chầu trực lật đổ ngai vàng. Có nơi cho rằng quốc vương chỉ nâng Hoàng tử nước mắt lên để làm con tốt thí mạng cho đám con hoang của Ngài. Nhưng những người bên ngoài kia đâu có bận tâm gì đâu ? Có những điều đen tối cứ thế lén lút xuất hiện xung quanh cuộc sống của Hoàng tử nhỏ, buộc chàng mỗi khi xuất hiện lại càng có vẻ ngoài yếu đuối lấm lem hơn. Thế còn Hoàng hậu, mẹ của chàng ? Hỡi ôi, bà có thể làm gì được chứ ? Bà vốn luôn chỉ là một người phụ nữ chân yếu tay mềm, được gả từ một vương quốc rất xa đến đây. Bà trừ cố gắng chăm sóc thật tốt cho con trai của chính mình, chẳng thể làm gì khác. Nước mắt của Hoàng hậu cũng đã rơi rất nhiều, nhưng chẳng có mấy ai thấu hiểu. Trong mắt quốc vương, trừ việc bà có với ông ta một mụn con thì bà gần như cũng chỉ là một loại người vô hình nào đó mà thôi.
Một ngày nọ, Hoàng hậu đón thêm một đứa trẻ vào trong cung để làm hầu cận thân thiết cho Hoàng tử. Đứa trẻ mới đến này nhanh chóng nổi tiếng vì có đến 7 phần giống với Hoàng tử nước mắt, có một số kẻ xấu tính hơn còn lén lút bảo nhau rằng thực ra cậu chính là một trong những đứa con rơi của quốc vương. Tuy nhiên cậu ấy lại có tính tình cứng cỏi hơn vài phần, cũng có phong thái đĩnh đạc hơn Hoàng tử rất nhiều lần. Cậu cũng là một cậu bé điển trai ,vì vậy mà cứ mỗi khi nhắc đến cậu, cô gái bán bánh mỳ sẽ đỏ mặt và khen cậu ấy cười đẹp hơn cả hoa, còn các nữ hầu luôn không thể cưỡng lại được ngoái lại ngắm cậu thêm vài lần mỗi khi đến phục vụ Hoàng tử.
Thời gian sau , vì cậu nhóc ấy thường xuyên đi học cùng Hoàng tử nên Hoàng tử ưu ái gọi cậu ấy là Học trưởng của mình.
Từ khi còn là những đứa trẻ ngây thơ, Hoàng tử Nước Mắt và Học trưởng đã trở thành đôi bạn thân không thể tách rời. Ngày qua ngày, họ cùng nhau lớn lên trong cung điện nguy nga, chia sẻ với nhau niềm vui và nỗi buồn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trở lại | 08:00] Prince of Tears
FanfictionCơ hội thứ tám của RR ... OOC, mọi tình tiết đều chỉ là hư cấu + thơ con cóc ba xu. inspired by Servent of Evil + nickname Học trưởng và Hoàng tử của RR RoyalAU, 1x1, SE