°~*~°
Bảo Giang hí hửng chạy từ trên lầu xuống, từng bước chân của cô gái reo lên thánh thót trên nền gỗ cầu thang. Hôm nay là một ngày đẹp trời, cô vui vẻ nhìn ra bức màn cuộc sống thâm thẫm xanh đang chờ nắng ở phía bên ngoài kính cửa và nhủ thầm; chắc chắn những chậu hoa sẽ nở rộ đẹp đẽ!
Tiệm hoa Ban Mai của gia đình ông Cẩn sống tại quận 5 đã được truyền lại qua hai đời, đến đời Giang là ế ẩm nhất... Nhưng! Theo cô quan sát được, dàn hoa của tiệm luôn luôn vô cùng xinh đẹp, đẹp nhất là khi được Giang hết lòng chăm sóc, vì vậy, Giang luôn giữ cho mình một tinh thần lạc quan để chúng luôn nhận được năng lượng tích cực đó từ mình như một món ăn tinh thần. Hoa cũng nhạy cảm lắm đó.
Hãy còn sớm lắm, mặt trời chưa lên hẳn mà dòng người và xe cộ đã vội xuống đường đông đúc rồi. Bảo Giang ngân nga hát theo bản nhạc đang phát trên chiếc loa nhỏ cạnh kệ sách, đôi tay cô gái thoăn thoắt quét dọn và tưới nước. Từng đóa hoa e ấp dần mở mắt như vừa mới thức dậy, những gam màu sặc sỡ nói lời chào buổi sáng với cô. Mặc kệ sự rộn ràng thường nhật bên ngoài cửa tiệm, ở bên trong Ban Mai này, cô gái chỉ tập trung vào thế giới riêng của mình.
Mười giờ bốn mươi phút sáng, Ban Mai vang lên tiếng chuông reo đầu tiên của một ngày chậm chạp tháng Giêng; có một anh chàng cao ráo đẩy cửa bước vào. Anh ta mặc một chiếc sơ mi ngắn tay màu vàng sáng phối với quần kaki nâu đất, trên vai đeo một chiếc túi laptop to sụ màu đen.
Ấn tượng đầu tiên của Giang đối với vị khách này là 'trông giống đi mua hoa để dỗ người yêu'. Lí do là bởi vì anh ta cứ đứng tồng ngồng trong tiệm, đôi mắt nhìn quanh quất còn cánh tay thì đưa lên gãi gãi đầu, dáng vẻ khá vội nhưng dường như không biết mở lời với chủ tiệm thế nào cho hợp lý.
"Mình giúp gì được cho bạn không ạ?"
Giang cất giọng - chất giọng rất "công nghiệp" đã được luyện tập tận hai tháng trời bởi người ít nghiêm túc nhất thế gian này - bố của cô.
Anh chàng kia nghe lời chào thì thôi không gãi đầu nữa, nhưng ánh mắt vẫn còn lúng túng.
"Bạn... cho mình hỏi... Mua hoa gì thì hợp với người mệnh Kim?"
Thế là mắt cô gái sáng rỡ.
"Dạ, mình nghĩ mệnh Kim sẽ rất hợp với hoa Hồng vàng, Lan ý hoặc Bách hợp trắng. Hoặc là những màu hợp mệnh tương tự như vậy. Mình có thể đưa bạn đi xem thử những loài hoa này trong tiệm ạ."
Vẻ mặt hoang mang của anh chàng không bớt đi là bao, tuy vậy, anh vẫn gật đầu đồng ý. Vì thế, Giang nhanh chóng dẫn vị khách đến khu trưng bày những chậu Lan Ý đang khoác lên mình lớp áo trắng và ngẩng đầu đầy kiêu hãnh trên thân thẳng tắp. Hoa xen lá dày đan thành từng chậu.
Chưa kịp để Giang mở lời, anh chàng cắn cắn môi rồi lắc đầu, thở nhẹ ra một hơi.
"Chắc là không thích ngắm hoa này đâu. Mình xem tiếp đi ạ."
Cô gái đoán chừng vị khách đang nói về người anh muốn tặng, chắc phải là người thân thiết với anh lắm. Cô bước đến chỗ những bó Hồng vàng tươi cách chậu Lan Ý một dãy, tinh thần hào hứng của đầu ngày vẫn không giảm đi một chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DươngRhy ] • "Hoa đã có guy"
FanfictionMột thí nghiệm hoá học nho nhỏ. Hai trope tôi đang rất muốn thử sức viết: tiệm hoa tươi x câu chuyện kể theo góc nhìn của người thứ ba (3rd person's perspective) ____ Tác phẩm được viết hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng, vui lòng không mang ra ngoà...