106- moment of truth

16 1 0
                                    

Matured Contents!!!

Hilong-hilo na siyang nakatayo sa gilid ng kama ng kama ng nobyo niya habang kipkip ang puting kumot na nakabalot sa buo kong katawan. Nang biglang bumukas ang pinto, kahit hindi ko pa lingonin kung sino ito. Ay alam ko ng si Mathew ito ang nobyo ko. Siya lang naman ang kasama ko rito sa condo nito kagabi. Matapos ng simpleng handa sa mansion nila, ay napagpasyahan nitong isupresa Siya ng dalhin na Siya nito sa condo nito. Kung saan mayroon ngangyare sa kanilang dalawa nito. Dahil Doon, automatikong napalingon naman siya dito at sasalubungin ko sana ito ng isang matamis na ngiti ng makita niyang ang pagdilim ng mukha nitong na nakatingen na sa kaniya ngayon. Ang matamis na ngiti sanang ibibigay niya rito ay naging takot na ng makita ko ang mga mata nitong may panghuhusga at galit ng nakatingen sa akin ngayon. Nilingon muna nito ang bakanteng kama. Saka tiim ang bagang na ibinabilk ang tingin nito sa kaniya ngayon. Dahil sa takot ay wala sa loob na sinundan niya ng tingin ang tiningnan nito kanina. At napalaki ang mata niya sa takot ng malaman ang bagay na nakita nito.

"N-Nagkaroon ako? Nanginginig niyang sabi na rito ngayon. Ngunit hindi naman pinansin nito ang sinabi niya. Bagkos ay mas lalo pa ata niya itong ginalit ng Makita Ang pagtiim ng bagang nito ngayon.

"You think I'm a fool, don't know about those things? Tukoy nito sa matsa ng dugong nasa kobre ng kama ngayon. Siya naman ay naumid langna nakatingin dito ngayon.

"Sino ka? Kalmado at may diin na pagkakasabi nito sa kiniya, habang sinasara na ang pintoan ng kwarto nito at nagsisimula ng maglakad ito ngayon papalapit sa kinatatayuan ko. Malayo layo rin ang nilakad nito bago nakarating sa paanan ng kama nito. Siya naman ay tanging iling lang ang nagawa sa tanong nito sa kaniya ngayon.

"Trixcia Fernandez, soon to be your wife---

"Ang sabi ko sino ka?! Sigaw na nito na nagpatambol ng husto ng puso niya sa takot dito ngayon.

"Honey--Nagkaroon nga kasi ako. L-Lalabhan ko na lang ang sapin sa kama mo. Pero bago iyun. P-Pwede mo ba akong bilhan ng sanitary napkin? Takot naman siyang napaatras sa kinatatayuan niya ngayon. Sa ginawa niya, kaMuntik pa siyang matumba. Buti na lang maagap ang kilos nito papunta sa kaniya at nahawakan siya nito sa braso niya. Na sana hindi na lang nito ginawa. Mas gusto na lang kasi niyang mabagok ang kaniyang ulo. Para magkaamesia ulit siya katulad ng pag panggap niya rito. Nang mapansin niya binitawan na nito ng marahas ang braso niya ay kaagad naman siyang lumayo rito. Na mas lalo pang ikinatangis nang mga bangang nito nakatingin sa kaniya ngayon.

 "Anong plano niyo? Tanong nitong muli sa nanlilisik na mga mata ng hindi parin niya sinagot ang unang tanong nito para sa kaniya ngayon. Anong ginawa mo sa babaeng mahal ko? At saan mo siya dinala? Sunod sunod na tanong naman nitong muli at sinamahan pa ng mga mabibigat na hakbang papalapit sa akin.

"W-Wala akong Plano Math! Aahh--Daing na niya ng hawakan na niya Ang balikat niya ng mahigpit ngayon.

"Sinungaling...

 Natameme naman siya sa  sunod sunod  na tanong nito sa kaniya, sinamahan pa ng galit na galit na titig na ipinupukol nito sa kaniya ngayon. Todo atras lang ang ginawa niya sa patuloy na paglapit nito sa akin ngayon. Dahil sa sobrang takot na nararamdaman ngayon sa kaharap niya. Sa pag atras niya ay hindi niya na pala namalayan na nasaid na pala ang hangganan ng malamig na pader ng kwarto nito.

  

Dumoble pa ang takot niya ng bigla nitong pilipitin ng mahigpit ang panga niya. Halos sakupin na nito ng malalaking kamay nito ang maliit kong mukha, o ang maliit na mukha ng tunay nitong mahal ngayon.  

The Beast Stealing || UneditedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon