Sau chuyến nghỉ dưỡng tại Maldives, Lisa cùng Chaeyoung quay về Nam Kinh một thời gian, sau một tháng bọn họ mới lên đường đi Busan. Trước đây Chaeyoung từng nghĩ Busan sẽ là nơi mà mình lập nghiệp, thậm chí là sinh sống ở đây cả đời, nhưng hiện tại khi quay về, lại chẳng nào một vị khách ghé thăm, không biết rằng người ở đó muốn giữ lại hay xua đuổi?
Ngày đầu tiên đến Busan, Lisa cùng với Chaeyoung đã đi mua lẳng hoa cùng với một số vật phẩm cúng đến mộ. Trước đây Lisa đã từng đến đây, thậm chí gặp mặt mẹ của Mark, nhưng bà ấy không nhận ra cô, vì lúc đó cô đã phẫu thuật thẩm mỹ. Vào lúc đó cách đây hơn một năm, mẹ của Mark vẫn còn rất oán hận cô và Chaeyoung, hiện tại không biết bà ấy đã giảm đi phần nào sự thù hận trong lòng mình hay chưa?
Hôm nay không phải tiết thanh minh, cũng không có ai đến viếng mộ. Chaeyoung cùng với Lisa đặt hai lẳng hoa bên cạnh mộ của BamBam và Mark, không dám đụng tay quét dọn mồ mã vì chưa đến tiết thanh minh nên theo tục không thể làm. Chỉ bày một số vật phẩm cúng cùng với nhang đèn, thắp lên cho hai người họ.
BamBam tôi biết cậu từ lâu đã tha thứ cho tôi. Nhưng còn về phần Mark, tôi biết cậu oán hận tôi hại chết BamBam. Nếu như muốn trách thì chỉ quở trách một mình tôi, Lisa cũng chỉ là bất đắc dĩ. Chaeyoung khấn trong lòng không thốt thành lời, bởi vì những lời này không thể để cho cô nghe thấy được.
Cũng cùng lúc đó Lisa cũng âm thầm khấn, cô nói tất cả lỗi lầm đều do tạo hóa trớ trêu. Cô chính tay hại chết Mark, không liên quan đến nàng. Hy vọng Mark có linh thiêng, đừng khiến Chaeyoung chịu thêm bất cứ mối họa nào, muốn trách cứ đổ vào cô là được.
Hai cây nhang cắm trên mộ của BamBam đều cong thành một vòng tròn, nhưng còn hai cây nhang cắm trên mộ Mark thì không cây nào trọn vẹn. Có cây đang khấn thì bị gió thổi tắt phải đốt lại mấy lần, có cây vừa cắm vào đã ngã.
" Xem ra Mark không tha thứ cho chúng ta? " Chaeyoung nhìn hai cây nhang bên mộ Mark, liền thở dài, có lẽ oán hận của Mark cho đến lúc chết cũng không thể tiêu tan được.
" Mộ của Mark nằm ở hướng gió, cho nên việc cô không thể thắp được nhang và nhang bị gió xô ngã là chuyện thường. Con của tôi không có nhỏ nhen vậy đâu, hai người đừng có hở chút liền đổ thừa do con tôi làm "
Bóng dáng một người phụ nữ từ từ đi đến bên cạnh họ, cả hai xém chút nhận không ra người đó chính là bác sĩ Jung. Nàng còn nhớ lúc nàng được bác sĩ Jung chữa cho đôi chân, lúc đó bà ấy nhìn rất trẻ so với tuổi tác của mình. Nhưng hiện tại bác sĩ Jung hệt như già thêm mười năm, trên mặt xuất hiện rất nhiều nếp nhăn, tướng đi cũng không còn mạnh khỏe như trước.
Bác sĩ Jung mỗi tuần đều đến thăm BamBam và Mark, hôm nay đến đây lại nhìn thấy cô gái một năm trước mình gặp đi cùng với Chaeyoung. Bà ấy đón ra cô gái đó chính là Lisa, trước đây từng nghe phong phanh chuyện Lisa bị thương nặng trong lúc ở tù, có lẽ vết thương đó hủy hoại gương mặt cô ta, cho nên bây giờ mới có bộ dạng của một người xa lạ này.
" Bác sĩ Jung, tôi biết việc mắng chúng tôi hay có đánh đập chúng tôi, cũng không thể khiến họ sống lại được. Nhưng bà cứ như vậy, khiến chúng tôi càng hổ thẹn " Chaeyoung nhìn thấy bác sĩ Jung bình tĩnh đến khó tin, thà rằng cứ đánh cứ mắng nàng còn dễ chịu hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ LICHAENG COVER ] Lên Nhầm Kiệu Hoa
FanficAu : Phiennhi Cover : meotothezoo ( đã có sự đồng ý từ tác giả ) ______ Có một hôm chị của tôi gọi đến nói với tôi là : Lisa, tháng sau về dự hôn lễ của chị nhé. Tôi liền hiểu ra, cuối cùng chị của tôi và Chaeyoung đã được hai bên gia đình chấp nhận...