Sát Phá Lang đồng nhân văn.
Nguyên tác: Sát Phá Lang - Priest
Tên fic: Chuyện thần tiên ở Cung Trăng.
Thể loại: Hoang đường kỳ ảo, HE.
Người viết: Phô Mai
Note:
1. Khứa viết fic nhảy số lên cung trăng, logic hay tên tuổi thần tiên các kiểu trong truyện đều là chém gió, nên đọc giải trí thôi ạ.
2. OOC, chắc chắn là OOC rồi...
Tóm lược:
Hắn khoát tay ra hiệu cho Huyền Ưng giải tán, vội vàng tiến lên trước một bước nắm lấy khuỷu tay Trường Canh, khua môi múa mép bào chữa: "Ngươi không phải là thần tiên trên cung trăng à, sao lại lén trốn xuống đây thế này?"
Trường Canh lập tức hất tay... Nhưng chẳng giãy được khỏi hắn, tức đến nỗi bật cười: "Đừng có dùng mánh này với ta, buông ra!"
Cố Quân gồng sức kéo y vào lòng: "Không buông, nếu đã rơi vào tay ta rồi thì có chạy đằng trời cũng đừng hòng thành tiên nữa." (1)
Chuyện thần tiên ở Cung Trăng.
1.
Năm Thái Thủy thứ mười tám, Cố Quân giao lại Huyền thiết hổ phù, treo ấn từ quan. Vài tháng sau, thái tử Lý Tranh tiếp quản ngôi vị hoàng đế từ tay người hoàng thúc nhất ngôn cửu đỉnh của mình, hủy bỏ niên hiệu, ban hành bộ lịch hoàn toàn mới, duy trì ổn định thời đại mà các bậc tiền nhân đã vất vả gây dựng suốt mười tám năm trời.
Kể từ đây non nước vững bền, bốn bể bình yên. (2)
Chỉ là không ai ngờ, hai năm sau, vào một ngày trời quang đãng, Thái thượng hoàng ngủ hoài ngủ mãi, dường như không bao giờ tỉnh lại nữa.
Không ai biết lý do vì sao, Trần thần y quất ngựa chạy từ Tây Bắc đến Cố viên trong đêm cũng bó tay chịu trói. Phỏng đoán vô lý và đáng buồn nhất chính là dư độc của Ô Nhĩ Cốt ủ bệnh một thời gian đằng đẵng, rốt cuộc cũng phát tác khi sức đề kháng của Thái thượng hoàng dần kém đi ở độ tuổi nhất định.
Vị vua chân đất bất hạnh từ thuở nhỏ, trải qua biết bao biến cố, chống lưng gồng gánh một gia quốc qua thời kỳ suy vi, cuối cùng cũng ngã xuống sau hai năm thoái vị.
2.
Thời gian gần đây, Thiên đình tổ chức Hội Bàn Đào trăm năm một lần, tụ tập đông đảo các vị Thượng tiên đến chung vui cùng Thiên Đế và Thiên Hậu. Dịp bình thường, yến hội Bàn Đào càng xôm tụ thì những nơi khác trên Thiên Đình tương đối vắng vẻ, vì đại đa số chúng tiên không kể sang hèn đều tìm cách để có một chân trong bữa tiệc. Thế mà giờ phút này, vài vị tán tiên lại tụ tập ở trước cổng trời trông khá náo nhiệt.
Ở đằng xa, chúng tiên phát hiện Thiên Lý Nhãn và Thuận Phong Nhĩ đang chạy đến đầu bên kia của cầu vồng để nghênh đón vị Thượng tiên vừa lịch kiếp trở về từ nhân gian. Vị thần mà đôi huynh đệ nhà này phải tiếp đón cẩn trọng chính là Trường Canh Tinh Quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Văn] [Sát Phá Lang] Chuyện thần tiên ở Cung Trăng
Fanfiction"Ngươi không phải là thần tiên trên cung trăng à, sao lại lén trốn xuống đây thế này?" "Đừng có dùng mánh này với ta, buông ra!" "Không buông, nếu đã rơi vào tay ta rồi thì có chạy đằng trời cũng đừng hòng thành tiên nữa." (Trích thoại Ngoại truyện...