31.Không cùng huyết thống

149 15 0
                                    

Theo như thường lệ vào dịp cuối tuần mỗi khi rảnh rỗi Thùy Trang sẽ cùng ông nội thưởng trà ở địa điểm quen thuộc , nhưng hôm nay đột nhiên nàng có một cuộc họp đột xuất , đến cuối cùng đành phải lỡ hẹn với ông . Diệp Anh không muốn ông nội đi một mình buồn như vậy , nên đã nói muốn thay vị trí ghế trống đó của nàng . Có điều người từ chối thẳng thừng lại thuộc về phía ông , nói rằng thưởng trà với đứa nhỏ đó thà ở nhà ngủ tốt hơn .

Đơn giản Diệp Anh không hề biết gì về thưởng trà , đến đó cũng là người nói đông người nói tây . Cuối cùng đứa nhỏ đành phải mua đồ sang Diệp Gia cùng ông nấu một bữa trưa , ăn uống vui vẻ đợi đến lúc ông về phòng nghỉ ngơi mới xin phép ra về .

" Từ bao giờ con xem Diệp Gia của chúng ta là một nơi không thể lưu lại quá một ngày ? " - mẹ Diệp cảm thấy vô cùng phiền muộn , ba Diệp đi công tác thường xuyên vắng nhà , Thừa Dân cũng chưa từng ở lại đây quá lâu , bây giờ lại đến Diệp Anh .

" Nếu như mẹ không nhắc gì đến chuyện của con và chị ấy , ngày hôm nay con ở lại cùng với mẹ " - trước giờ họ cũng chỉ có chuyện này khiến cho quan hệ căng thẳng với nhau , ngoài ra những chuyện khác vẫn không đến nổi nào .

" Mẹ biết bây giờ có nói gì đi nữa cũng không thay đổi được quyết định của con , Thùy Trang tốt hay xấu đợi con tự mình cảm nhận " - đã lâu đến như vậy đứa con gái này mới quay trở về , bà ấy cũng không muốn làm mọi chuyện căng thẳng thêm .

Quả nhiên cả ngày hôm đó mẹ Diệp không hề đề cập đến chuyện của Thùy Trang , Diệp Anh cũng nói với nàng hôm nay sẽ ở lại Diệp Gia một ngày . Sau khi tan họp nàng muốn qua đón ông nội đi thưởng trà chiều , nhưng lại nhận được tin nhắn của Diệp Anh . Sợ rằng việc mình đến Diệp Gia lúc này , khiến cho mẹ Diệp nghỉ rằng mình muốn gọi khéo Diệp Anh về , nên cũng không đến đó nữa .

Chiều hôm đó bên câu lạc bộ chơi cờ tướng của ông nội có tổ chức một buổi thi đấu , mẹ Diệp nói muốn Diệp Anh đưa ông đi , nhưng ông nội bảo tự mình có thể gọi tài xế đến được , Diệp Anh ngủ rồi thì cứ để cho nó ngủ một chút . Ông ở câu lạc bộ mải mê chơi cờ cho đến khi mặt trời sắp sửa đình công , đột nhiên đôi mắt có chút nheo lại vì không nghĩ mình lại gặp người đó ở đây .

" Nội cũng đến đây chơi cờ sao ? " - Nghê Thường không nghĩ rằng lại có thể gặp được ông ở đây , hôm nay cô ta đến chủ yếu để giúp Thừa Dân đem tranh tặng cho chủ tịch câu lạc bộ này .

" Đặng Tiểu Thư , ngủ có thể ngủ bậy , nhưng gọi không thể gọi nhầm " - đối diện với loại nữ nhân giật chồng người khác này , ông quả nhiên không có chút nhẹ nhàng cần thiết .

Nghê Thường nghe qua câu nói cũng biết ông đang mắng chửi mình , nhưng cũng chỉ cười bỏ qua xem như nghe không hiểu . Từ trước đến giờ ai cũng biết ông lão này coi trọng Thùy Trang , thậm chí sau khi nàng đã ly hôn với Thừa Dân cũng mặc nhiên giới thiệu với mọi người đây là cháu dâu của ông ấy . Mặc dù trong lòng Nghê Thường không có chút hứng thú tiếp tục ở đây nghe ông nói xiên xỏ mình , nhưng cô ta cũng biết người ngồi đối diện chính là người nắm giữ khối tài sản lớn nhất của Diệp Gia .
                                                        
" Thừa Dân cũng đã chấp nhận con rồi , nội vẫn còn thành kiến với con sao ? " - nhìn thấy ấm trà trên bàn , cô ta cũng nhanh chóng rót một ly cho ông .

Chị Dâu Nguyện Vì Chị Mắc Câu ( Cover )  [ dlaxtp ]  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ