eight

121 14 1
                                    




-hai thế giới không giao nhau-

"Sao anh không thử nghĩ về một cái kết khác cho chúng ta? Chẳng hạn như là..."

"Đó là chuyện không thể nào!"

.

.

.

Sau đêm hôm ấy, Rei lại tiếp tục mất tích. Một lần nữa.

Azusa biết, suy cho cùng anh vẫn ưu tiên nhiệm vụ lên trước. Có lẽ anh cũng đoán ra được là cô nên mới cố tình tránh mặt. Cô hiểu nên chấp nhận thuận theo ý anh. Ít nhất cô cũng không mong trong lúc thực thi nhiệm vụ thì cô lại trở thành hòn đá vướng chân anh, hay thậm chí tồi tệ hơn là trở thành điểm yếu trí mạng.

Nhưng giờ đây ngay cả khi đã hoàn thành, anh vẫn không mảy may ý định muốn gặp lại cô. Đến cuối cùng anh vẫn không muốn gặp cô, là vì không dám đối mặt với tình cảm của bản thân, hay là không màng quan tâm sau tất cả những gì đã xảy ra?

Mấy ngày trước, Azusa có gặp lại Shinichi và Ran. Từ sau khi Tổ chức Áo Đen bị tiêu diệt cũng đã qua bảy năm có hơn, Shinichi và Ran đã đi du học tại Anh và vẫn đang hạnh phúc với tình yêu của mình. Đợt vừa rồi vừa hay vào kì nghỉ đông thường niên nên hai người có dịp về lại Nhật Bản. Có đôi khi cô cũng trộm ghen tị với cả hai, khi có thể thoải mái công khai ở bên cạnh nhau như vậy.

Còn cô, đến cả việc nhìn thấy anh một lần cũng đã trở nên khó khăn. Huống hồ là chuyện xa xôi hơn khi anh cứ liên tục không muốn đối diện.

"Azusa-san, chị có khoẻ không? Đợt này em và Shinichi mãi mới có thể sắp xếp thời gian về lại Nhật. Tụi em nhớ chị nhiều lắm."

Ran vui vẻ nắm lấy tay Azusa. Khoảng thời gian đi du học thi thoảng cô bé vẫn trao đổi qua lại tin nhắn với Azusa và dần trở nên thân thiết lúc nào không hay.

"Chị khỏe lắm. Hai đứa vẫn ổn chứ?"

"Tất cả đều ổn ạ. Ran nói đợt này về nước người mà cô ấy muốn gặp là chị trước nên chúng em qua đây ngay."

Shinichi đáp lời. Cậu chàng khi ở Beika đã phá giải được hàng trăm vụ án, trở thành thám tử trung học nổi tiếng khắp Nhật Bản. Nhưng rồi từ khi sang Anh thì cái tên Kudou Shinichi lại trở thành chủ đề bàn tán lên khắp các trang báo do số vụ án cũ mà cảnh sát bên đó còn đang đau đầu thì cậu lại giải quyết rất gọn gàng và dứt điểm. Chính là một Sherlock Holmes Nhật Bản danh xứng với thực.

"Shinichi, cậu đi trước đi. Tớ cần nói chút chuyện với Azusa-san."

Ran cầm tay Shinichi đuổi khéo cậu ra ngoài cửa. Nhưng rồi cậu quay lại làm mặt nhăn nhó với Ran, tỏ vẻ không vui.

"Này Ran, không lẽ cậu định đuổi tớ lên chỗ bố cậu đấy à? Chưa gì mới về đã bỏ mặc mình không quan tâm rồi."

"Haiz, cứ lên trên đó đi rồi lát mình cũng theo mà. Đi đi, người ta năn nỉ đó."

"Mình biết rồi. Vậy em đi nhé, Azusa-san."

Đợi cho Shinichi khuất bóng nơi phía cửa ra vào, bấy giờ Ran mới hỏi về chủ đề chính của buổi nói chuyện.

[𝔽𝕦𝕣𝕦𝔸𝕫𝕦/𝔸𝕞𝕦𝔸𝕫𝕦] So Far AwayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ