Đang là đầu hạ nên ngày dài hơn, khi xe ngựa lắc lư về điền trang thì ánh nắng chiều tà bao phủ cả trang trại, chim bay mỏi cánh cũng đã về tổ, khung cảnh hết sức nên thơ.
Lục Vân Đình và Giang Vu Thanh đều không có lòng dạ nào ngắm cảnh, lúc xuống xe ngựa, ngón tay Giang Vu Thanh nóng ran, vẫn còn đọng lại xúc cảm bị Lục Vân Đình xoa nắn. Lưng y ướt sũng, giống hệt nhà sư chật vật chạy ra khỏi sào huyệt yêu tinh trong thoại bản, trán rịn mồ hôi, ánh mắt bối rối, toàn thân lộ vẻ quẫn bách.
Lục Vân Đình ung dung đi sau lưng Giang Vu Thanh, vân vê đầu ngón tay, tâm trạng hết sức vui vẻ.
Hồi bé Giang Vu Thanh rất dạn, lời gì cũng dám nói, giờ được đi học nên hiểu lễ nghĩa, tác phong quân tử đoan chính nghiêm trang, hoàn toàn trái ngược với bộ dạng lỗ mãng khi xắn tay áo đánh Chu Lê Thăng—— Nhưng không có nghĩa là bây giờ Giang Vu Thanh để người khác bắt nạt mình.
Giang Thừa Tuyển cũng không dễ bắt nạt, trong thư viện Bình Lam ai mà chẳng biết người này văn võ song toàn, nhìn thì ôn hòa trầm tĩnh nhưng nếu thật sự động vào y, chưa biết lúc nào sẽ bị y tìm đến gây phiền phức.
Ai tinh mắt sẽ nhận ra kiểu có thù tất báo này của Giang Vu Thanh giống hệt Lục Vân Đình, chỉ khác là Lục Vân Đình ngạo mạn ương ngạnh, xưa nay luôn ăn miếng trả miếng ngay lập tức. Hơn nữa Giang Vu Thanh còn thân thiết với đám Sở Ngôn, mấy người kia chẳng ai dễ đối phó cả.
Giang Vu Thanh không chịu nổi mồ hôi đầm đìa nên muốn đi tắm, Lục Vân Đình đòi tắm chung nhưng Giang Vu Thanh không chịu, thế là đành phải thôi. Dù sao lúc trên xe ngựa cũng chơi đã ghiền nên không cần vội, đêm nay còn dài mà.
Khi hai người ăn tối xong thì điền trang cũng lên đèn, người hầu đem tới một giỏ vải thiều lấy từ hầm băng ra, vẫn còn mát lạnh.
"Vải!" Giang Vu Thanh tròn xoe mắt hỏi Lục Vân Đình, "Thiếu gia, ở đâu ra thế ạ?"
Lục Vân Đình cười nói: "Tất nhiên là thiếu gia ta thần thông quảng đại đem về rồi."
Giang Châu không trồng vải, lại cách nơi trồng khá xa nên hàng năm có tiền cũng không mua được. Trên đường về từ Lâm Châu, Lục Vân Đình đi ngang bến tàu thấy thứ này nên mua mấy giỏ với giá cao rồi sai người ra roi thúc ngựa đem về Giang Châu. Trên giường La Hán bằng gỗ cẩm lai, hai người mặc đồ mỏng ngồi đối diện nhau, ngoài cửa sổ ve và ếch kêu không ngớt, khung cảnh hết sức yên bình.
Giang Vu Thanh nói với Lục Vân Đình về bài kiểm tra ở thư viện hai ngày trước, Lục Vân Đình cũng kể những chuyện lý thú trên đường đi, tiếng trò chuyện xen lẫn tiếng cười khúc khích, ngọt ngào như nước vải ứa ra.
Vải được ướp lạnh trong hầm băng, Lục Vân Đình mới lột mấy trái đã bị Giang Vu Thanh giành lấy, thịt quả trắng mềm, tách hột ra, đầu ngón tay dính nước ngọt lịm.
Chẳng biết vì Giang Vu Thanh xung hỉ có hiệu quả thần kỳ hay vì hai năm nay đại phu kê thuốc tốt mà sức khỏe Lục Vân Đình đã khá lên rất nhiều, nhìn không khác gì người thường. Lục Vân Đình được Giang Vu Thanh đút một quả vải vào miệng, hương vị ngọt mát lập tức lan ra, Giang Vu Thanh hỏi: "Ta nghe A Ngôn nói triều đình muốn tăng thuế kinh doanh đúng không ạ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Vu Thanh
General FictionTác giả: Hoa Quyển Nhân vật chính: Lục Vân Đình x Giang Vu Thanh (Mỹ công ốm yếu kiêu ngạo x Thụ ngốc bạch ngọt) Tag: Cổ đại, niên thượng, hỗ sủng, có H, 1v1, HE