Đàn anh khóa trên x Em trai khóa dưới
Yêu thầm
_________________________________________Đinh Trình Hâm lần đầu gặp em là ở trước cổng trường hôm khai giảng. Hôm ấy có một bạn nhỏ vội vã, va thẳng vào người anh. Bạn nhỏ đáng yêu ấy bối rối, cuống quýt xin lỗi anh, sau khi đỡ anh đứng dậy thì cũng vội vàng chạy đi mất. Đinh Trình Hâm lúc ấy chỉ kịp nhớ mặt, chưa biết tên em.
Lần thứ hai chạm mặt là lúc anh nhìn thấy em bước lên phát biểu đại diện cho sinh viên mới. Đinh Trình Hâm lúc ấy mới biết được, bạn nhỏ này là thủ khoa đợt vừa rồi, tên là Trương Chân Nguyên. Tên rất đẹp, người cũng đẹp.
Lần thứ ba gặp gỡ là ở phòng hội học sinh, bạn nhỏ đến nộp đơn ứng tuyển. Vừa nhìn thấy Đinh Trình Hâm liền ríu rít xin lỗi đàn anh vì chuyện xảy ra hôm khai giảng. Đinh Trình Hâm lại càng cảm thấy em nhỏ dễ thương.
Trương Chân Nguyên sau đó được duyệt vào làm thư kí, Đinh Trình Hâm lại là hội trưởng, tần suất gặp gỡ và trò chuyện của cả hai cũng tăng lên. Mọi người trong trường dường như cũng đã quen với việc lúc nào hai người cũng đi cùng nhau, lâu dần còn lập ra hẳn một cái page để ship hai người họ.
Đinh Trình Hâm biết hai người có fan couple, có page chuyên soi hint, cũng chính anh là người cố tình tung đường cho người ta gặm. Chỉ tiếc là bạn nhỏ ngây thơ kia vẫn mãi không hiểu, vẫn chỉ xem anh là anh trai mà thôi. Đinh Trình Hâm cũng không nói, anh muốn chờ em tự mình nhận ra. Bằng không, anh cả đời quan tâm em, làm anh trai cũng được.
"Đinh ca, Đinh ca! Em vừa mới nhận được công việc làm gia sư. Anh thấy em giỏi không?"
"Giỏi lắm! Chân Nguyên của anh lúc nào cũng giỏi."
"Đinh ca ơi, hình như em biết yêu rồi. Bạn nhỏ mà em dạy kèm ấy, em ấy đẹp trai lắm."
"A... em biết yêu rồi... Anh lúc nào cũng ủng hộ em mà..."
Ngày em nói em thương người ta, anh buồn lắm. Nhưng biết làm sao được, em chỉ xem anh là anh trai, không hơn không kém.
"Đinh ca, Đinh ca! Em tỏ tình rồi! Em ấy không từ chối. Em có bạn trai rồi!"
Em có biết là em ác lắm không? Sao em lại cười vui như thế? Em cười tươi như vậy vì người em thương, vậy người thương em biết làm sao bây giờ?
"Chúc mừng Chân Nguyên của anh nhé. Nếu người ta có ăn hiếp em, làm em buồn, cứ nói với anh nhé. Đinh ca của em sẽ ra tay trừng trị cậu ta."
"Vâng! Đinh ca quả là anh trai tốt của em."
Ba chữ "anh trai tốt" hoá ra lại đau lòng đến thế.
"Đinh ca ơi, em chia tay rồi. À không hẳn, vốn dĩ lúc đầu người ta chưa có đồng ý quen em. Anh ơi, sao người ta lại đối xử với em như vậy?"
Em khóc rồi. Khóc vì người em thương. Còn người thương em, anh đang ngồi dỗ em đây này.
"Chân Nguyên ngoan, đừng khóc nhé. Là cậu ta không tốt, em tốt như vậy, ai lại không thích. Anh cũng rất thích. Không khóc nhé. Anh dẫn em đi ăn nha. Bạn nhỏ muốn ăn gì nào?"