[HP] Hồi 15

853 182 66
                                    

(*) Tóm tắt chương: Ai đó lộ diện trong bộ đồ thường, người đời hỏi mắc cái quái gì mà tên điên ấy đẹp trai thế-

***

Kì nghỉ hè của Scaramouche cực kỳ bất ổn.

Người ta mà biết được chuyện hắn cố tình đi tìm Voldy suốt mấy tuần liền thì chết. Mỗi tội y trốn kĩ quá hắn moi không có ra. Thật đáng tiếc, hắn đã cất công lên kế hoạch bắt cóc kỹ càng như thế mà lại-

À, chuyện là như thế này.

Sau khi 'tốt nghiệp' năm nhất Hogwarts, hắn dường như dành cả kì nghỉ để đi đây đi đó hoặc ở nhờ nhà lão Flamel. Tính ra hắn cũng đâu có cần lão cho ở nhờ nhưng Nicholas lại không chịu thả người đang giữ 'tính mạng' của lão theo đúng nghĩa đen ra. Gớm, hắn lạ gì cái mục đích thật sự của Flamel, ông ta chỉ muốn nghiên cứu thêm thôi chứ gì.

Hắn có đem chuyện về cái 'bùa thọc lét' xanh lè và sự xuất hiện của Voldemort trong phi vụ bảo vệ Hòn Đá kể cho Nicholas Flamel. Ban đầu ông ta cũng bất ngờ lắm, rồi sau đó ông cũng chỉ gật gù và tỏ ra hiểu chuyện.

"Cậu Scaramouche, 'bùa thọc lét' mà cậu nói tới thực chất là một trong ba lời nguyền không thể tha thứ. Nó là 'Avada Kedavra', tức lời nguyền giết chóc."

Hắn đúng kiểu 'À thế à', bảo sao hắn lại cảm thấy lạ lạ. Lão già ngồi đối diện hắn xoa cằm, suy nghĩ gì đó vô cùng sâu xa. Ông lấy ra tệp giấy nghiên cứu mà ông đã dùng để ghi chép thông tin về hắn, trên tựa còn đề chữ 'Tạo Vật - Ngụy Thần' rõ chói. Giấy bút sẵn sàng, ông bắt đầu 'phỏng vấn' hắn.

"Cậu cảm thấy gì sau khi dính chiêu?"

Hắn thẳng thắn trả lời.

"Nhột."

Nicholas đăm chiêu, ông ta lại bắt đầu tò mò về phản ứng của hắn đối với những bùa chú khác. Lỡ như hắn dính Crucio hay Imperio (*) thì sao? Liệu hắn ta có còn cảm thấy nhột nhột giống vậy không?

...Thật ra đó là điều hắn cũng đang thắc mắc.

(*) Ba lời nguyền không thể tha thứ: Avada Kedavra, Crucio và Imperio: Hạ sát, tra tấn và kiểm soát.

Nicholas Flamel nở một nụ cười đầy ẩn ý, đó là nét mặt của những kẻ chuẩn bị chơi ngu- à nhầm, ý hắn là những người vừa nảy ra vài ý tưởng tuyệt vời.

"Chắc hẳn cậu cũng hiếu kì lắm đúng không? Cái thân cậu kháng phép một cách toàn diện, vậy mà cậu cuối cùng lại cảm thấy buồn cười sau khi dính đòn."

"Ờ. Chắc ta phải tìm một người nào đó có khả năng dùng chúng để nhờ họ thử lại lần nữa."

Người bất tử và người trần mắt thịt khác nhau một trời một vực. Nếu phù thủy nào lỡ nghe thấy những phát ngôn ngông cuồng của hắn, họ sẽ thều thào 'Ôi cái quần đùi của Merlin!' và ngất xỉu cái đùng mất. Ngược lại, nhà giả kim cổ đại của chúng ta một giơ ngón trỏ lên, bày ra một kế hoạch không tưởng.

À thì, một tổ hợp hai người 'bùng nổ' luôn chứa một thằng dám nói và một thằng dám làm.

"Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó có thể dùng chúng rất điêu luyện. Tôi cũng rất rất rất muốn tìm hiểu về y."

[Tống mạn] Kẻ Lang ThangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ