Chap 14

50 10 0
                                    

Anh đứng đó nhìn bóng lưng của cô, anh cúi đầu, không dám nói thêm cái gì nữa, là anh sai rồi, anh bỏ mẹ con cô để chơi game. Lần trước bị giận một lần vẫn chưa sợ, hôm nay chính mắt nhìn thấy cô ngất xỉu ngoài đường mới bắt đầu biết cảm giác mất mác.

Anh đi ra khỏi phòng, gặp vị bác sĩ khi nãy khám cho cô, liền nhìn ông, gật đầu.

Ông ừ hử trong miệng rồi nhìn anh.

- Ba đứa bé đâu?

- Dạ......là.....là con

Ông ngạc nhiên, hai đứa nhỏ này còn quá nhỏ để có con, có uẩn khuất gì sao? Nhưng thôi, ông không xen vào đời tư của người ta, ông ngồi xuống cái ghế trước cửa phòng bệnh.

- Con bé đó, có dấu hiệu của bệnh trầm cảm khi mang thai

- Dạ?

Anh mở to hai mắt nhìn ông.

- Phụ nữ mang thai, nếu không được chồng quan tâm kĩ lưỡng, bị chồng bỏ bê, tự mình mang thai, sẽ sinh ra cảm giác bị hất hủi, không ai cần, rồi đâm ra trầm cảm, ít nói, suy nghĩ tiêu cực, và tệ nhất là tự tử

Ông cố gắng không sử dụng từ chuyên môn, chỉ dùng những từ dễ hiểu nhất để nói với anh.

Ông hy vọng anh hiểu, ông vỗ vỗ ở vai anh rồi rời đi. Thở dài, cái đám nhỏ này thật là....

Anh sắc mặt trắng bệch, ngồi im ngoài ghế. Trầm cảm? Tự tử? Anh lắc đầu, ôm lấy đầu mình, là anh khiến cô cảm giác không an toàn, là anh khiến cô có cảm giác không ai quan tâm. Là anh gây ra cho cô tất cả mọi chuyện này.

Chuyện cô mang thai chỉ có hai người biết, nên ngoại trừ bản thân cô, thì anh là người duy nhất có thể ở bên cạnh chăm sóc, an ủi, lo lắng cho cô, ấy vậy mà.....anh cũng làm không được. Tệ quá....cô mà có chuyện gì, anh chắc chắn sống không bằng chết. Anh sẽ tự dằn vặt bản thân suốt đời.

Anh đứng dậy, ngó vào trong, cô hình như đã ngủ, anh quyết định rồi, sẽ trở thành người yêu tốt, người ba tốt, anh sẽ chính chắn hơn, không thể để cô bị trầm cảm. Cô và con phải thật vui vẻ.

Anh gật đầu quyết tâm rồi rời khỏi bệnh viện, chạy về nhà.

Về đến nhà, anh thấy ba mẹ mình mặc vest đàng hoàng thì ngạc nhiên.

- Ba mẹ đi đâu ạ?

Mẹ anh cốc đầu anh.

- Ba mẹ đi Đà Nẵng mừng lễ hấp hôn của bạn. Mẹ đã nói con tối hôm qua rồi mà.

Rồi bà chợt nhớ gì đó, liền nói.

- Con bé Mỹ lúc nãy có gọi cho con đó

- Dạ con biết rồi mẹ

Anh chỉ nói bấy nhiêu, rồi nhanh chóng đi lên phòng.

Trước tiên, anh gom hết đĩa chơi game và truyện lại, để trong một túi to. Bật laptop lên, xóa hết game trong đó, laptop sau này chỉ để dành học bài mà thôi. Anh gom hết sữa và kẹo để trong hộp rồi đem xuống bếp, dẹp ở đó, anh sẽ không đụng tới bất cứ viên kẹo hay hộp sữa nào nữa.

Đi ngược lại lên phòng, anh đập hẳn con heo đất ra, để hết tiền vào bóp. Còn khoảng 9 triệu thì phải.

Cầm cái túi to có toàn bộ đĩa game và truyện, anh chạy tới một tiệm trò chơi, bán lại tất cả. Được tổng cộng 3 triệu. Để tiền vào túi, tiếp theo là chạy tới nhà cô.

Bấm chuông cửa, mím môi, bối rối, lăn xăn đứng đó chờ. Dáng vẻ vô cùng gấp gáp.

Ngọc Nhi bên trong chạy ra nhìn thấy anh liền vui vẻ.

- Em đến chơi à, nhưng con bé chạy đi đâu mất rồi

- Dạ, Mỹ đang ở nhà em, ba mẹ em đi vắng, nên em muốn xin phép hai bác và chị cho em ấy qua ở với em hết tuần này cho đỡ buồn, sẵn tiện chỉ bài cho em ấy

Anh nghiêm túc nói.

Ngọc Nhi cười cười, gật đầu, đi vào trong thưa chuyện với ba mẹ. Ông bà tất nhiên đồng ý, thế là có vé thông hành.

Ngọc Nhi đưa balô đồ cho anh, gồm sách vở và quần áo của cô. Xoa xoa đầu anh.

- Bánh bao cục cưng, em phải hậu tạ chị đó

Anh cầm lấy đồ, cười hề hề, nhất định sẽ hậu tạ, hậu tạ cho chị đứa cháu có chịu không? Anh vẫy vẫy tay rồi nhanh chóng lái xe đi. Sợ rằng cô thức sẽ làm chuyện bậy bạ, chắc anh chết mất.

Khi ghé ngang tiệm ăn, còn mua một hộp cháo cua và nước trái cây cho cô, rồi mới an tâm đi vào bệnh viện.

Anh đẩy cửa vào, đã thấy cô ngồi dựa vào thành giường, ánh mắt lơ đãng nhìn đâu đâu, anh bước tới, đặt thức ăn xuống cái bàn gần đó rồi ngồi xuống bên cạnh cô.

- Em ơi, anh đã bán hết đĩa game và truyện, cũng đã xóa hết game trong máy...anh thề, đây sẽ là lần cuối anh ham chơi, sẽ không có thêm lần nữa đâu, em đừng bỏ con nhé?

Không có tiếng trả lời cô, cô vẫn ngồi như vậy, ánh mắt vẫn không thèm nhìn anh thêm một giây nào, dường như sự có mặt của anh đã không còn làm cô bận tâm.

Anh đôi mắt thoáng cụp xuống, mặt mũi buồn hiu, nhưng là tại mình nên cô mới trở nên như vậy, liền ôm đầu cô, bắt cô phải nhìn mình, anh chân thành nhìn vào mắt cô.

- Em tha lỗi cho anh đi, anh xin lỗi em mà......em đừng im lặng như vậy....anh sẽ thay đổi mà.......

Cô tuy nhìn anh, nhưng cũng chẳng muốn nói gì, chỉ thờ ơ như vậy. Anh ngoài miệng nói thay đổi, nhưng làm sao cô biết khi nào anh lại bỏ rơi mẹ con cô? Cô đặt tay lên bụng mình, đứa nhỏ này, liệu xuất hiện có đúng thời điểm không?

Anh mở hộp cháo ra, thổi nguội rồi đưa lên miệng cô, anh mím môi lại ẩn nhẫn năn nỉ.

- Em ăn cháo nè. Đừng giận anh nữa

Cô không trả lời, chỉ ngoan ngoãn há miệng, nếu không vì đứa nhỏ trong bụng, cho dù có chết đói cô cũng không cần ăn.

Anh thấy cô ăn thì cũng vui vui, liên tục thổi nguội rồi đút cho cô, nhưng anh biết cô vẫn còn giận, nên không dám nói gì thêm.

Cô ăn hết hộp cháo, uống thêm nước trái cây, cái bụng cũng no căng rồi mới nhìn anh.

- Em đã rất tủi thân

Đó là câu nói đầu tiên cô nói với anh, giọng nói có phần ủy khuất, ủy mị, lại như là van xin cái gì đó.

Tử Long, anh hiểu người con gái đang mặc đồng phục bệnh nhân ấy cần gì đúng không? Cô ấy không cần chăn êm nệm ấm, không cần anh cho cô ấy tiền bạc hay danh phận. Cô ấy chỉ đơn giản cần anh hỏi thăm, nhắc nhở cô ấy uống sữa, xoa bụng cô ấy, và xuất hiện kịp thời khi mẹ con cô ấy cần, chỉ như vậy thôi.

BỐ TRẺ CON Where stories live. Discover now