Chap 17

43 14 0
                                    

Hôm nay cũng thế, anh sau giờ học chở cô về nhà, để cô trước cửa, anh vẫy vẫy tay định rời đi để về ăn cơm rồi kịp giờ làm ở quán cafe thì lại nghe tiếng cô gọi.

- Long, em muốn ăn miến gà

- Để lát nữa anh mua rồi đem qua cho em nha

Anh gấp gáp nói. Dường như anh không muốn chậm trễ thêm một giây nào.

Cô nghe vậy liền cự nự.

- Không, em muốn anh chở em đi ăn

Cô khoanh tay giận dỗi, được anh chở đi ăn mới vui, chứ mua qua thì còn ý nghĩa gì nữa.

- Không được, trời nắng lắm, không tốt cho hai mẹ con, vào nhà đi, anh mua mang qua cho em

Cô hậm hực, hễ cô đòi cái gì thì anh lại lấy lí do không tốt cho hai mẹ con, bắt cô ở nhà. Cô thật sự không hiểu anh cố tình bỏ cô ở nhà hay anh bận thật? Ơ mà anh bận cái gì? Anh đã hứa không chơi game nữa rồi mà. Không lẽ có người khác....?

Trong khi cô còn đang suy nghĩ vẩn vơ thì anh đã đề máy, vẫy tay rồi vụt đi như một cơn gió, làm cô không kịp nói thêm lời nào. Cô nhìn theo bóng lưng gấp gáp ấy, đã xảy ra chuyện gì sao?

Quả nhiên trưa hôm ấy sau khi dùng cơm với ba mẹ, anh ghé tiệm mua cho cô bịch miến gà thơm phức, đem đến tận nhà cho cô, nhờ Ngọc Nhi đem lên cho cô chứ anh cũng không dám xuất hiện, cô kì kèo một hồi là trễ làm cho xem.

Anh chạy tọt tới quán cafe, đeo tạp dề vào, bắt đầu công việc của mình. Thật sự mà nói công việc này không quá kham khổ, nhưng đối với công tử bột từ trước tới giờ chỉ ăn không ngồi rồi, cha mẹ cưng chìu, sủng tới trời xanh, thì việc này quả nhiên nằm ngoài sức tưởng tượng của anh.

Nhưng phải cố, vì hai mẹ con cô, anh phải cố.

Anh làm đến 5 giờ chiều thì có tiếng điện thoại rung, cũng may quán đã khá yên tĩnh và ít người, anh chạy vào một góc, bật lên, liền nghe một giọng nói sụt sùi.

- "Hức...Long...."

- "Em ơi, đừng khóc, anh không có đi chơi game, anh thề đó"

Anh ngay lập tức lên tiếng, sợ rằng cô nghĩ mình chơi game, cô sẽ tủi thân, sẽ nghĩ bậy bạ.

- "Hức....vậy anh đi đâu? Anh có người khác đúng không?"

- "Không có mà"

Anh kêu trời không thấu, đúng là oan ức, đi làm kiếm tiền nuôi mẹ con cô, cô lại nói người ta đi với người khác, thật khổ mà.

-"Hức....."

Vẫn chỉ nghe tiếng thút thít vang lên, dường như cô cần một câu trả lời khẳng định là anh đang làm gì, ở đâu, với ai.

- "Anh....anh đi chơi với bạn tí thôi, tối anh sẽ ghé nhà gặp em nhé?"

Anh trấn an cô thông qua một chiếc điện thoại, thôi thì hôm nay tranh thủ ghé qua bên đó một tí cho cô an tâm.

- "Có thật là chỉ đi chơi với bạn không?"

Cô cũng không phải kiểm soát gì anh, nhưng anh trước nay vốn hiền lành, lại không thích đi chơi với bạn, ngoại trừ đi chơi game. Bây giờ bỏ game mà lại đi cafe với bạn, làm cô có chút nghi ngờ.

BỐ TRẺ CON Where stories live. Discover now