Anh cầm bông băng đi ngược lại lớp cô. Nhìn thấy cô có vẻ như đang lo lắng cho mình nên vội đi vào, đứng trước mặt cô rồi nói.
- Không sao, anh chỉ bị viết tờ kiểm điểm
Anh nói xong, ngay lập tức quì một chân xuống, nắm lấy chân cô đặt lên gối mình, rồi bắt đầu chấm máu còn sót lại, rồi băng lại.
Cả lớp trầm trồ, cục bột hôm nay y như một hoàng tử nha.
Cô ngại ngùng vì người ta làm như vậy cho mình, đôi má thoáng đỏ ửng rồi nhanh chóng kéo anh ngồi xuống bên cạnh mình, ngắc ngắc cánh mũi anh.
- Cảm ơn anh
- Vì hôm nay đã bảo vệ hai mẹ con em sao?
Anh ghé sát tai cô nói nhỏ thật nhỏ.
* Gật gật *
Anh vểnh môi lên cười, tự thấy bản thân thật vĩ đại nha, anh gãi gãi đầu rồi đứng dậy.
- Đó là trách nhiệm của anh. Thôi, anh lên lớp nha
_______________________________
Kết thúc tiết học cuối cùng, anh chở cô về, nhưng không phải về nhà cô, mà qua nhà cô hiệu trưởng kia, cũng chính là bà nội của anh. Khi nãy bà có nhắn một tin, gọi hai người qua ăn cơm.
Ông nội anh mất sớm, bà cũng chỉ có một đứa con trai là ba của anh, ông Kim lại chỉ có một đứa con trai là anh, cho nên bao nhiêu tình thương bà đều dồn hết cho anh. Được bà nội và ba mẹ cưng chìu vô hạn, cũng chính vì thế nên anh mới ham chơi và trẻ con đến như vậy.
Anh học hành xuất sắc, nhưng chưa bao giờ tiết lộ mình là cháu nội của hiệu trưởng, ngay cả giáo viên cũng không biết. Anh chẳng bao giờ lên phòng hiệu trưởng tìm nội khi bị bắt nạt, anh sợ mọi người sợ sệt anh vì anh là cháu của hiệu trưởng, anh muốn mình là một học sinh hết sức bình thường giống các bạn.
Đỗ xe trước cửa nhà, anh đỡ cô đứng xuống rồi mau chóng bấm chuông. Ít lâu sau, bên trong có người giúp việc ra mở cửa.
- Cậu Long, cô Mỹ, hai cô cậu mới tới, bà chờ hai cô cậu lâu lắm rồi đó
- Vâng ạ
Anh gật đầu lễ phép rồi nắm tay cô đi vào trong.
Bà nội vừa thấy hai đứa nhỏ liền vui mừng, không còn thấy một bà hiệu trưởng nghiêm nghị nữa, chỉ còn có một bà lão mặc quần áo bình thường, đang ngồi chờ hai đứa cháu của mình. Bà ngoắc cô lại.
- Vết thương của con sao rồi?
- Con không sao ạ. Chỉ bị trầy da một xíu
Cô ngồi xuống bên cạnh bà, cười cười để bà xoa đầu mình.
- Cái thằng Quang Hùng đó, suốt ngày kiếm chuyện với Tử Long, bây giờ lại dám động đến cháu dâu ta
Bà xót chứ, mấy lần bà muốn ra mặt để bảo vệ cháu trai bà, nhưng anh lại không cho. Đám Quang Hùng ức hiếp anh như thế nào, bà đều biết rõ.
Bà nhìn anh rồi nhìn cô nhưng khi nhìn cô, bà cố ý nhìn lâu một chút, con bé này, thấy có gì đó lạ lạ, bà véo véo cái gò má cô.
- Con dạo này mập mạp hẳn ra
- Ơ....dạ...vâng, chắc do con ăn hơi nhiều
Cô cười lấp liếm, sao mà không mập hả nội? Con đang mang trong bụng chắt của nội đó. Cô không biết sau khi bà biết chuyện này, có còn thương cô hay không, hay lại mỉa mai cô là loại con gái hư đốn?
Bà ngồi nói chuyện với hai người một lát liền đi vào trong chuẩn bị thức ăn trưa. Hai người cũng líu ríu đi theo, phụ hết cái này tới cái kia.
Bữa ăn được dọn ra, bà nội anh hôm nay vui vẻ hẳn khi có hai đứa nhỏ. Bình thường bà chỉ ăn cơm với cô giúp việc, thật sự rất buồn chán. Bà nhìn hai đứa nhỏ, sau này chúng nó sẽ lấy nhau, sẽ thường xuyên qua chơi với bà hơn, nghĩ tới đó đã thấy phấn khích vô cùng.
- À phải rồi, bên gia đình con đã biết chuyện hai đứa quen nhau chưa?
Cô ngước mắt lên nhìn bà rồi lắp bắp.
- Ơ....dạ.....dạ chưa, con vẫn chưa dám nói. Nhưng sẽ rất nhanh thôi, con sẽ nói chuyện với ba mẹ
Cô thở dai ngao ngán, ba mẹ cô thật sự không biết cô đã có người yêu, vả lại còn là Tử Long, " bạn thân " bao lâu nay, bọn họ đã giấu ông bà hơn 2 năm nay, ông bà chắc chắn sẽ giận mất. Hơn nữa.....còn có con, ôi trời đất, tội lỗi chất chồng, hy vọng sau khi mọi chuyện vỡ lẽ, hai người sẽ không bị nhốt lòng heo thả trôi sông.
Cả hai nán lại nhà bà nội đến giờ chiều, anh mới chở cô về lại nhà cô. Nhưng đến cổng, cô lại mè nheo đòi đi ăn phở gà.
Thế là anh lại vòng lại ra quán phở gần đây để cho cô và con ăn.
Anh gọi một phần phở ít gà nhiều cho cô. Còn anh thì chỉ ngồi bên cạnh xem cô ăn.
Nhân viên bê tô phở ra rồi nhìn anh.
- A....anh Long, nhớ em không?
- Em.....Thảo Nguyên đúng không? Em làm ở đây à?
Anh nhớ lại, thì ra là cô bé học dưới anh một lớp, có tham gia tình nguyện chung mấy lần, không ngờ lại làm ở đây.
Thảo Nguyên cười híp mắt, lắc đầu, xua xua tay.
- Không, đây là quán của ba mẹ, em phụ thôi. Hôm nay em đặc biệt giảm cho anh 50% nha
- Vì sao?
- Vì anh đẹp trai đó
Thảo Nguyên nói xong, cười hô hố rồi đi vào trong.
Anh được khen thì thích lắm, gãi gãi đầu, cười ngây ngốc. Nhưng khi xoay qua, thấy cô đang dùng chiếc đũa cắm vào miếng gà như trút giận liền nuốt khan, ngậm miệng lại.
- Người yêu cũ của anh đúng không?
- Bậy bạ, chỉ là em gái thôi
Anh lắc đầu nguây nguẩy.
Cô cắn miếng gà như muốn nhai đầu anh, cô gằn từng chữ trong câu nói.
- Em gái gì chứ, em cấm, em gái, em gái nuôi, chị gái nuôi, chị kết nghĩa, em gái mưa, chị gái nắng gì đó, dẹp hết cho em
Anh khẽ nuốt khan. Thế mà vẫn chưa xong, cô xoay qua, ghim đôi mắt vào mắt anh, dò xét , hỏi thêm.
- Hai người làm sao quen nhau?
- Thì.....thì.....làm tình....
- CÁI GÌ? Làm tình?
Cô như điên lên, cô hét một tiếng, rồi đứng dậy, dường như muốn giết anh ngay.
Anh thấy cả quán đang nhìn bọn họ liền ấn cô xuống, vuốt vuốt lưng cho cô.
- Làm tình nguyện viên
Như vậy mới có người chịu im mà ngồi ngay ngắn ăn phở, bởi vậy, đừng chọc giận phụ nữ mang thai, tính tình rất kì cục, tâm trạng thay đổi thất thường, hậu quả khó lường.
Nhưng bất quá có một ông bố trẻ không dám lên tiếng hó hé gì hết, chỉ có thể ngồi bên cạnh vỗ lưng, vuốt lưng cho mẹ và bé ăn ngon miệng hơn.