Cạch cạch cạchTiếng bàn phím gõ vang lên đều đều. Màn hình máy tính toả ra ánh sáng xanh mờ nhạt giữa căn phòng tối tăm. Những cốc mì đã hết xếp chồng lên nhau ở góc bàn. Cuốn sổ chi chít chữ bị quẳng chổng chơ bên cạnh.
Từng con chữ bay múa thoát ra từ bàn tay của chàng trai in lên tấm màn phát sáng.
"Cuối cùng"
Chàng trai lẩm bẩm.
Cái con người ngồi giữa căn phòng chật chội, bụi bặm, bẩn thỉu này là Lưu Uyển Phong, 24 tuổi, một con cẩu độc thân chính hiệu, hiện đang là tiểu thuyết gia mạng.
Bây giờ cậu ta đang ngồi gõ từng câu chữ cho chương cuối cùng cho tác phẩm của mình. [Anh hùng cứu thế] là tác phẩm đầu tay và duy nhất của gã tác giả nghiệp dư này.
Chà, một câu chuyện nhàm chán với cái cốt truyện 3 xu nhan nhản tuỳ tiện bốc một cái cũng gom được cả sọt truyện tương tự ấy.
Haizzz, trách sao được anh chàng đây. Cậu ta cũng muốn viết ra một kiệt tác lắm chứ. Nhưng tình thế ép buộc, hắn cũng chỉ là một người phàm tục cần kiếm cái bỏ mồm ăn, chẳng thể hít khí trời sống qua ngày như thần tiên hay ra phơi nắng quang hợp như cây được. "Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt", gã cũng phải chạy theo phong trào mì ăn liền thôi.
"Ôi cái số tôi~"
Than thân trách phận, oán hận chừng đó năm chắc cũng chất cao như núi rồi. Nếu nó có thể quy ra tiền tệ thì giờ đây cậu ta ắt hẳn cũng là một ông trùm sở hữu gia tài bạc tỷ.
"Ha ha, nghĩ cái số mình bạc thật chứ..."
Biết sao giờ, người sinh ra đã ở vạch đích, ngậm thìa kim cương, kẻ thì vất vả cả đời mới tới được vạch xuất phát...Gã chính là mẫu người thứ 2.
Nhưng không sao cả. Thứ gì gã cũng thiếu, đặc biệt là tiền nhưng niềm tin và hi vọng thì không. Bằng chứng chính là cái thứ hắn đang gõ đây.
Một câu chuyện chẳng có mấy ma xem giờ cũng chả còn sót lại mấy mống người đọc. Ấy thế mà tài sao anh chàng vẫn miệt mài, cần cù như một chú ong. Ngày ngày chăm chỉ đăng tải, cập nhật chương mới.
Nó trở thành một thói quen, một phần cuộc sống của cậu trai trẻ.
1 năm, 2 năm,...,5 năm
Ròng rã 5 năm.
Anh chàng viết rồi lại xoá, xoá rồi lại viết, lặp lại đểu đặn mỗi ngày.
Chẳng biết thế lực nào tiếp sức để anh chàng viết tiếp cái câu chuyện này nữa.
Và hôm nay, sau một thời gian đằng đẵng, cái câu chuyện chết tiệt đó sẽ đi tới hồi kết.
Khi ngồi bấm những câu từ cuối cùng, bao nhiêu cảm xúc cuộn trào trong lòng chàng trai trẻ.
Vui mừng, buồn bã, lưu luyến, nuối tiếc...
Mặc cho những tình cảm phức tạp và rối mù như tơ vò, anh chàng vẫn phải viết. Vì câu chuyện nào rồi cũng sẽ kết thúc, dù là một kiệt tác hay một câu chuyện rác rưởi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gió và ngô đồng
Short StoryTag: bl, fantasy, huyền huyễn, xuyên văn, HE, 1x1, healing Cp chính: Ethan(top) x Lưu Uyển Phong(bot) Văn án: con đỗ nghèo khỉ Lưu Uyển Phong-một nhà văn vô danh không ai biết tới vừa hoàn thành bộ tiểu thuyết fantasy đầu tay tâm huyết của mình rồi...