hồng tàng bất kiến.

167 25 0
                                    

bài trước: @sehnsuchts

bài sau: @thenomeanlemon 



Thế trần Tiểu tuyết sa.

Âm dương lìa hai ngả,

Hàn ôn sầu cách xa.

Trăng rằm cao vằng vặc,

Ngọn bấc dài lê thê.

Nào những đàn với rượu,

Hồn đơn vẫn não nề.




——————




là định mệnh cứu tinh của đời.

lý nhuế xán đứng trước gương phòng tắm, tay cầm chiếc bàn chải điện, nhìn chằm chằm một cách trống rỗng.

người trong gương là bản thân anh với mái tóc khá xù, râu lỉa chỉa trên cằm, đôi mắt hơi sưng và... khuôn mặt lại ẩm ướt đầy vết nước mắt đã khô.

thề với chúa anh đang có tâm trạng tốt với trạng thái vô cùng bình thường. thể chất không có khó chịu hay phải chịu đựng gì khổ sở. ví dụ như lúc này, nếu đột nhiên kéo anh lên sân đấu để làm một trận bo3 cũng không thành vấn đề.

nhưng lý nhuế xán không phải người mù, giác quan cũng không có vấn đề, và cảm giác ướt át trên đầu ngón tay khi chạm vào mặt là thật. mọi thứ đều quá đỗi chân thật — thôi đủ, lý nhuế xán thật sự đang khóc.

nước mắt không tự chủ được mà rơi, chảy dọc xuống hai bên má. cả đáy mắt lẫn củng mạc đều đỏ lên vì nước mắt, và gò má cùng chóp mũi cũng ửng hồng.

lý nhuế xán nhắm chặt mắt, cố gắng giải quyết hiện tượng lạ này. tuy nhiên dù có liên tục đóng mở mắt không thể làm dịu đi. rồi lại lấy tay dụi mạnh hai lần, ngoại trừ khoé mắt có chút đau nhói và đỏ hoe thì cũng không được gì.

chỉ trong hai phút, lý nhuế xán đã nghĩ đến những gì sẽ xảy ra, nhưng lại mặc kệ mà chú tâm vào hiện tại. lý nhuế xán cụp mắt, nhìn chằm chằm vào bồn rửa mặt bằng sứ trắng toát, rồi bắt đầu đánh răng. chiếc bàn chải điện di chuyển trái phải trong vòm miệng với âm thanh rè rè. vài ba cục bọt đã rơi xuống. lý nhuế xán chớp mắt mạnh và tầm nhìn càng lúc càng mờ đi.

chỉ là đang đánh răng, chỉ mới mười giây, nhưng nước mắt đã chảy dài trên mặt, xuống cả cằm và cổ, thấm vào cả lọn tóc dài đang xù của anh và xuống quần áo.

lý nhuế xán với tay lấy khăn mặt rồi lau hai cái, anh vẫn đang nghĩ cách giải quyết vấn đề này. lát nữa còn phải đối mặt với đồng đội, rồi cái camera hỏng trong phòng phát sóng, và phỏng vấn với quay phim. anh phải làm gì?

trước khi đến được kết luận, cánh cửa bên cạnh bị mở ra và bking, người đang có cái đầu như ổ quạ hấp tấp chui rúc vào. vai cậu đụng trúng trán lý nhuế xán khi anh đang rơi vào trầm tư vị đường giữa không có sự chuẩn bị khi bị gank đã gào lên.

"em xin lỗi, anh trai... anh sao vậy?"

người vừa gấp rút xin lỗi đột nhiên im bặt, không dám nhúc nhích mà cẩn trọng suy xét trạng thái của người trước mặt. điều này khiến lý nhuế xán bối rồi đưa tay ra cố đẩy vai người nọ, "em làm cái gì ở đây vậy?"

cậu muốn nói cái này và cái kia, nhưng cậu hơi bực mình vì nếu là trước đây, triệu lễ kiệt sẽ nhận được một nụ hôn buổi sáng khi đến gặp đối phương như này, mà hôm nay chả hiểu sao lại bị mắng. nhưng mặc kệ, bây giờ có vẻ như cảm xúc của anh trai quan trọng hơn nhiều.

"...sao anh lại khóc?"

triệu lễ kiệt chưa bao giờ thấy nước mắt của lý nhuế xán.

[tiểu tuyết - 19:00] mưa frôngWhere stories live. Discover now