Yến Minh Tự vừa cúp máy, các cuộc gọi của Lý Văn Tốn lần lượt đến. Ngay khi Giản Tùy Anh vừa tiếp nhận, anh đã nghe thấy tiếng trách móc của Lý Văn Tốn vọng vào từ đầu dây bên kia. "Tiếp tục điều tra, liên hệ với những người quản lý diễn đàn, nếu không được thì để cảnh sát can thiệp. Các người không làm thì muốn lấy gì bỏ vào miệng hả?"
Giản Tùy Anh nhíu mày. "Còn gì nữa không?"
Lý Văn Tốn lúc này mới nhận ra cuộc gọi đã được kết nối, vội vàng nói: "Cậu biết tất cả mọi thứ rồi?"
"Sao có thể không biết?" Giản Tùy Anh nhẹ nhàng nói. Lúc này, tâm trí của anh đã bình tĩnh lại, Yến Minh Tự đã nói với anh rằng kết quả tồi tệ nhất là giải thưởng sẽ bị thu hồi. Anh đã chuẩn bị tinh thần, anh không tin Vincent Lý có thể mang đến tin tức nào tồi tệ hơn.
Lý Văn Tốn thở dài. "Sáng nay vừa nhìn thấy bài viết, tôi đã nhờ người kiểm tra, đối phương ẩn danh, ngay cả IP cũng ẩn, hình như hắn đang cố ý theo dõi cậu."
"Tôi biết, tôi đang cố gắng liên hệ với người đó để xóa bài. Nhưng tôi đoán càng xóa bài sẽ càng tệ hơn".
"Nhưng chúng ta không thể cứ mặc kệ và để họ lan truyền tin tức được." Lý Văn Tốn lo lắng nói.
"Quả thực." Giản Tùy Anh giọng nói yếu ớt. Sự việc này phát triển nhanh đến mức gần như chỉ sau một đêm tin tức đã lan truyền khắp ngành. Trong một chốc thoáng quá, anh thậm chí còn không biết phải nói gì với Lý Văn Tốn nữa.
Lý Văn Tốn cũng biết Giản Tùy Anh đã phải chịu đựng bao nhiêu vất vả mới có được như ngày hôm nay, kết quả công sức bị phủ nhận bởi lời đồn thổi kia. Gã chỉ đành ngậm ngùi an ủi anh. "Cậu đừng quá lo lắng, trời sập sẽ có người cao đỡ. Chuyện này không phải do lão già tên Trương gây ra sao? Ông ta là cán bộ, chắc hẳn đã nghĩ ra biện pháp, bây giờ chờ xem lão xử lý thế nào. Tôi ở đây kiểm tra tiếp, để xem thằng cháu nào dám tung tin đồn."
"Ừ, tôi hiểu rồi, cảm ơn anh đã làm việc chăm chỉ. Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi sẽ gọi lại cho anh." Giản Tùy Anh nói xong cúp máy. Anh hiểu Lý Văn Tốn đang cố an ủi mình, nhưng anh vẫn cảm thấy khá khó chịu.
Chỉ có bản thân anh mới biết anh đã chuẩn bị cho giải thưởng này bao lâu. Đây là hào quang đầu tiên mà anh tự mình có được bằng nỗ lực của chính mình, nhưng nó lại bị lấy đi một cách nhẹ nhàng như vậy. Trong lòng Giản Tùy Anh tràn ngập cảm giác bất lực sâu sắc. Dù tinh thần có mạnh mẽ đến đâu, anh vẫn chỉ là một sinh viên đại học chưa tốt nghiệp, ra xã hội chưa lâu và chưa bao giờ gặp phải những chuyện tàn khốc như vậy. Giản Tùy Anh vẫn còn sức lực, tiếp tục lướt điện thoại, cố gắng tìm kiếm mối quan hệ nào đó mà anh có thể liên hệ. Lúc này, điện thoại di động của anh vang lên lần thứ ba, là số lạ. Giản Tùy Anh lúc này có chút bối rối, ban đầu anh không muốn trả lời cuộc gọi, nhưng sau đó anh nghĩ rằng Trương Đình có thể đã nhờ người tìm anh nên nhấn nút nghe.
Không ngờ người đó là Giản Đông Viễn. Giản Tùy Anh theo bản năng muốn cúp máy, ông ta gọi điện lúc này không phải là để chế giễu thì là gì? nhưng anh còn chưa kịp cúp máy, Giản Đông Viễn tựa như đã đoán được, nói ngay: "Con đã nghĩ ra giải pháp cho vấn đề mà mình gặp phải chưa? Nếu con không nghĩ ra được, ta có thể giúp con."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sinh Tử Văn/Thiệu Giản] 𝔾ℕ𝔸𝕊ℂℍ𝔼
Fanfiction꧁𝑮𝜨𝜜𝑆𝑪𝑯𝑬: yêu một người, yêu đến đau lòng꧂ ... Văn án: Thiệu Quần đi tìm Giản Tùy Anh đã bảy năm sáu tháng. Khoảng thời gian không có em bên cạnh, tôi như sống trong địa ngục bóng tối của sự bi thương và hối hận về những sai lầm đã xảy ra tro...