Vụng trộm

146 17 0
                                    

>>>

Thời khắc chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh vươn lên bầu trời đen nghịt không chút ngôi sao nào lấp lánh. Lỗ tai thì bắt đầu lùng bùng khi lên cao, không ngạc nhiên mấy vì em đã bay đi bay lại suốt hơn bốn năm. Có thể nói đây chính là năm thứ năm trong sự nghiệp hành nghề tiếp viên hàng không đầy tính bộc phát của Phạm Ngọc Hân.

Trong khoảng thời gian bay lượn trên bầu trời hơn hai tiếng, Ngọc Hân cứ gật gà gật gù, em cố giữ cho mình một tâm trí tỉnh táo. Chỉ còn khoảng ba mươi phút hơn em sẽ đáp xuống incheon, sân bay quốc tế Hàn Quốc, tọa lạc tại phía Tây của thủ đô phồn vinh Seoul.

Có thể nói giai đoạn gần hạ cánh là đỉnh cao của sự mệt mỏi trong cơ thể nhỏ nhắn kia. Cơn đau tai inh ỏi nó sẽ hành hạ màng nhĩ em, xui hơn nữa là vì bị triệu tập bay ở cái giờ khỉ ho cò gáy quá, em nhất thời quên đem theo bên mình một thanh kẹo cao su mất rồi.

Ngọc Hân thầm lầm bầm nguyền rủa, quên khi nào không quên, lại còn quên đúng lúc tới mùa dâu kinh khủng. Đồng nghiệp lúc nào cũng đưa rất nhiều giải pháp cho vấn nạn ù tai, phổ biến nhất là nuốt nước bọt liên tục, thú thiệt thì nó không hiệu quả mấy.

Dù đã thử hết mọi cách nhưng mà nỗi đau đớn như kim chích vào tai không hề suy giảm, ngược lại nó còn đâm chọt mạnh hơn.

Chỉ còn khoảng hơn mười lăm phút nữa ta sẽ hạ cánh, em đây đang cố gắng trưng ra một nét mặt bình tĩnh và tự tin sau thông báo của cơ trưởng Kim Mẫn Trí rằng máy bay sắp hạ xuống đường băng, tuyệt quá mau lên dùm cho Hân Phạm này nghỉ ngơi.

"Xin lưu ý, máy bay NJS2207 còn mười năm phút nữa sẽ hạ cánh."

Tiếng tính tinh vừa kết thúc, Ngọc Hân của ba giây sau liền bắt lấy tai nghe điện thoại kết nối với cái loa trên máy bay để xổ một tràng từ tiếng Việt lẫn tiếng Anh, hay gọi là song ngữ đó. Yêu cầu hành khách thắt chặt dây an toàn, họ không được phép rời khỏi chỗ ngồi trong thời gian này, kể cả việc giải quyết nỗi buồn không thể nào trốn tránh.

"비행기는 15분 후에 착륙할 예정입니다. 승객들은 이 시간 동안 화장실에 가고, 식사하고, 마시는 것을 포함하여 좌석에서 움직일 수 없습니다. 마지막으로 안전운행을 기원합니다." *

*Máy bay ​​sẽ hạ cánh trong vòng 15 phút nữa. Xin quý hành khách vui lòng thắt chặt dây an toàn, yêu cầu quý khách không được phép di chuyển khỏi chỗ ngồi của mình trong thời gian này, kể cả đi vệ sinh. Xin chúc quý hành khách có một chuyến bay an toàn.

Các bạn nghĩ Ngọc Hân là người thông báo bằng tiếng Hàn á? Không phải nhé, em chỉ thông báo bằng Việt - Anh thôi, người vừa đợi em kết thúc liền nói tiếp bằng ngôn ngữ thứ ba trên chuyến bay là Kang Haerin. Bởi vì là chuyến bay quốc tế nên cần phải có thêm tiếp viên người Hàn thông báo cho dễ dàng tiếp cận với chuyến bay chiếm đa số là dân Hàn.

"Oe oe oeeeeeeeeeee!"

Tới rồi đó, tiếng em bé khóc vang ầm ĩ trong khoang, tiếng nôn ọe của những hành khách yếu đi phương tiện hàng bay, tiếng bố mẹ người thân an ủi nhau họ sắp hạ cánh rồi. Nghe thật sống động làm sao khi toàn bộ những âm thanh quen thuộc này đã bị động cơ máy bay lấn át hoàn toàn. Ngọc Hân xin phép nhận xét là như nồi cám heo đúng nghĩa.

lén lút làm cái chi khi ai cũng biết? >>>  bbangsaz Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ