Nửa đêm, Thẩm Trường Thủy đi đến chiếc cầu thang ít người sử dụng, bước chân của anh rất nhẹ, ngay cả đèn cảm ứng bằng âm thanh cũng không hề sáng lên, rồi anh bước đến không gian còn lại phía sau cầu thang, trên tường có một cánh cửa trông giống như một thiết bị điều khiển, anh đưa chìa khóa vào để mở. Ấy vậy mà nơi nào đó đúng thật là một cánh cửa, anh bước vào rồi đưa tay giữ tay nắm cửa lại, bên trong không phải là một căn phòng mà chỉ là một chiếc thang máy, anh đưa tay ấn nút, thang máy mở ra, anh bước vào thang máy, bên trong thang máy chỉ có duy nhất một nút– tầng 8.
Chiếc thang máy này dẫn thẳng đến tầng 8.
Tầng bí ẩn nhất ở Trường Sinh Đường không phải tầng 9 mà là tầng 8, tầng 9 là tầng của Vương Tuấn Khải, mặc dù thường ngày không một ai có thể tùy tiện lên xuống mà không có sự cho phép, nhưng khi gặp tình huống khẩn cấp, tất cả bọn họ đều phải đi lên, thậm chí chỉ vì tò mò nên đã cố tình ở lại đó, toàn bộ tầng 9 đã được kiểm tra kỹ càng lại một lần. Tuy nhiên, vẫn không một ai biết tầng 8 của Trường Sinh Đường trông ra sao, trong thang máy không hề có nút để đến tầng 8, cầu thang dẫn đến tầng 8 được niêm phong rất chặt chẽ, như thể tầng 8 chưa bao giờ xuất hiện vậy.
Không phải do tầng 8 không có lối vào, mà lối vào nằm ở tầng 9, ngay trong phòng Vương Tuấn Khải , không có sự cho phép của anh thì ai có thể đột nhập được?
Thẩm Trường Thủy đứng trong thang máy, anh cảm thấy mình cuối cùng đã hiểu tại sao Vương Diệu Minh lại kiên quyết giao Trường Sinh Đường cho Vương Tuấn Khải . Chiếc thang máy đằng sau cánh cửa này, nếu không phải Vương Tuấn Khải chủ động nói thì anh cũng không thể nào biết, bọn họ theo chân Vương Tuấn Khải lâu đến như vậy, đương nhiên không hề biết đến chuyện này, anh luôn nghĩ rằng mình rất hiểu Vương Tuấn Khải , nhưng hôm nay anh phát hiện mình đã sai, có lẽ không ai thật sự hiểu được người đàn ông đó. Điều này không có nghĩa là chiếc thang máy này trong Trường Sinh Đường tuyệt vời biết bao, mà là thông qua chuyện này lại có thể hiểu rõ hơn về con người Vương Tuấn Khải, anh muốn che giấu chuyện này, sẽ không ai biết được, cho dù người đó có thân thiết với anh đi chăng nữa, Thẩm Trường Thủy đã biết rất nhiều chuyện rồi, đây cũng chỉ là chuyện do anh muốn cho Thẩm Trường Thủy biết mà thôi.
Thẩm Trường Thủy bước ra khỏi thang máy, anh vô thức nhìn xung quanh, cũng không có gì đặc biệt, chỉ là một tầng đơn giản. Có lẽ ban đầu tầng này không có gì đặc biệt, chỉ là chưa ai từng đặt chân đến đây, vì vậy điều đó khiến nó trở nên bí ẩn hơn, như thể đã trao cho nó rất nhiều thứ khác vậy, nhưng nó chẳng khác những tầng kia là bao.
Anh đứng trong hành lang, bước đến nơi duy nhất có cánh cửa. Cửa mở ra thật to nhưng không bật đèn, nhưng thông qua những tia sáng ở hành lang, anh có thể thấy rõ người đang ngồi trên ghế sofa, Vương Tuấn Khải ngồi ở đằng kia, trong tay đang cầm một điếu thuốc, như có như không rút điếu thuốc ra.
Thẩm Trường Thủy bước đến chỗ anh, tháo chiếc găng tay ở tay trái ra, bàn tay đầy đủ hết cả năm ngón hoàn toàn không giống như mọi người đã đồn rằng anh bị mất một ngón tay, anh nhìn xung quanh. Thẩm Trường Thủy không thể nêu ra được nơi này có gì đặc biệt so với những tầng khác, nhưng anh có một cảm giác, ở đây giống hệt ở nhà, đúng, chính là cảm giác khi được ở nhà, ấm áp và thoải mái, vừa nhìn vào đã khiến người khác cảm thấy vô cùng dễ chịu.
Thẩm Trường Thủy ngồi đối diện với anh, "Em đã điều tra tất cả những thông tin trong những năm gần đây, thoạt nhìn thì không tìm ra bất cứ vấn đề nào, bọn họ làm việc rất nghiêm túc, cẩn thận và không mắc bất cứ sai lầm nào. Vài vụ ám sát lúc đầu của anh đều do sự sắp xếp của người khác dựa trên lịch trình chuyến đi của anh, điều này cũng không thể nào giải thích được vấn đề gì. Nhưng hai lần trước anh bị ám sát, rõ ràng những người đó đã chuẩn bị rất tốt, đã sớm biết được hành động của chúng ta, nhưng bởi vì trước đó chúng ta có kế hoạch kín đáo, chuyện anh khởi hành rất ít người biết, những người đó không thể ở đó 24/24 cả ngày lẫn đêm để xác định chính xác thời gian anh khởi hành, vì vậy em nghĩ, có nội gián trong Trường Sinh Đường."
BẠN ĐANG ĐỌC
(KaiYuan) Cực hạn triền miên
FanfictionRốt cuộc cậu có phải là cậu ấy hay không?" "Không phải, cho nên anh định giết tôi sao?" "Nếu cậu không phải cậu ấy, để cậu tồn tại còn có ý nghĩa gì?" Cậu nhìn anh, anh đang nhắm súng ngay chính vị trí trái tim cậu .