Chương 5

44 9 6
                                    

Anh nhìn cái tay đang rướm máu của Fourth mà xót xa, cầm lấy tay cậu đưa lên lên xem rồi phủi phủi mấy cái.

- Gemini : để cậu lấy dầu bôi cho em, chờ cậu chút nhen.

- Fourth : dạ.

Gemini lấy chai dầu gió ra thoa nhẹ nhẹ lên cái tay bị trầy cho Fourth, anh vừa làm vừa thổi vào nó, sợ cậu bị rát.

- Gemini : gòi, xong gòi đó, chút xíu nữa nó hết đau à. Hỏng sao đâu.

Anh xoa xoa đầu cậu rồi chộp lấy cái khăn tắm ở bên cạnh lên, nhẹ nhàng lau mái tóc vẫn còn ướt của Fourth.

- Gemini : sao em bị té dị?

Fourth khịt khịt mũi rồi cười hì hì với Gemini.

- Fourth : tại hồi nãy em tắm ra mà chùi chân chưa có ráo, mới bước mấy bước là em bị trượt chân té luôn.

- Gemini : chèn ui, chắc cậu phải mua cái miếng chùi khác để trước cửa nhà tắm cho em, em té dị cậu xót.

- Fourth : tại em hỏng cẩn thận mà, cậu hong cần mua gì đâu.

Fourth nhìn Gemini rồi cười với anh và anh nhận ra bản thân mình yêu nụ cười này biết bao. Bốn năm, bốn năm vắng nụ cười này, thời gian cứ trôi như vòng lặp. Anh cứ mãi nhìn nụ cười hồn nhiên này của cậu mà chẳng để ý Dunk và Phuwin đã dọn cơm lên bàn đợi sẵn. Dunk thấy hai đứa này cứ nhìn nhau rồi cười còn tưởng tụi nó nhớ nhau đến mức bị tửng. Cậu chống nạnh, dõng dạc gọi:

- Dunk : chèn ơi là chèn, hai cái đứa này có đi dô ăn cơm hong, tự nhiên hai đứa bây nhìn nhau rồi cười miết dị đa? Lẹ lên, rốp rẻng đi.

Gemini và Fourth đều giật mình nhìn qua chỗ Dunk, cả hai lật đật đi qua chỗ bàn ăn rồi cùng ngồi xuống. Phuwin trong bếp bưng ra tô canh chua còn nóng hổi với cái tộ cá kho.

- Phuwin : trong nhà còn cái gì là mợ bây lôi ra nấu hết đó. Ăn đi, chút nữa là nguội ngắt hết.

Tuy không đông đủ thành viên nhưng bữa cơm vẫn ấm áp như bao ngày.

- Gemini : mà mợ, tía má khỏe hong? Lâu quá hỏng dìa thăm, tui cũng hỏng biết tía má ra sao rồi.

- Phuwin : yên tâm, tía má khỏe re à, chuyện ruộng vườn có mấy anh lo, dí cỡ này lúa bán được giá lắm, tía má cũng mát lòng mát dạ.

- Gemini : dị thì tui yên tâm rồi.

- Dunk : tía má cũng nhắc bây suốt, mèn đét ơi hai ông bà lo cho bây lắm đó, ráng ở trên này mần ăn rồi dìa phụ tía má.

Gemini gật gật đầu, nỗi niềm của người con xa quê bao giờ cũng nặng trĩu nhưng vẫn may là bên anh còn có cậu, có người để anh bầu bạn, để thương, để yêu và để nhớ.

- Gemini : nhìn mới thấy, tóc em dài ra rồi nè.

- Fourth : dạ, nghĩ lại thì cũng lâu rồi em chưa có cắt tóc.

- Gemini : mơi cậu dẫn em đi cắt hen.

Fourth gật đầu.

- Phuwin : bây coi sớm mơi dẫn em nó ra chợ mua thêm mấy bộ đồ đi đa. Mấy năm rồi, mợ thấy em nó mặc có mấy bộ hà.

•| GeminiFourth |•  𝙻'𝚊𝚖𝚘𝚞𝚛 𝚍𝚎 𝚖𝚊 𝚟𝚒𝚎 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ